Những điều ít biết về nữ tỷ phú giàu nhất hành tinh: Thích cãi lời mẹ, ghét giới nhà giàu

Chủ nhật - 11/04/2021 21:43

Những điều ít biết về nữ tỷ phú giàu nhất hành tinh: Thích cãi lời mẹ, ghét giới nhà giàu

Chỉ sau một đêm, người phụ nữ này đã trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản hiện tại ước tính 71,4 tỷ USD.

Chỉ sau một đêm, người phụ nữ này đã soán ngôi nữ tỷ phú Alice Walton để trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, để bước lên đỉnh vinh quang, bà đã phải trải qua một cuộc chiến pháp lý cam go.

Đó chính là câu chuyện của Francoise Bettencourt Meyers, nữ thừa kế tỷ phú người Pháp. Hầu hết mọi người trong chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ đều không xa lạ gì công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới L'Oreal. Gia đình bà Francoise chính là chủ sở hữu của công ty này.

Bà Francoise là con gái của Liliane Bettencourt, nữ doanh nhân và cổ đông chính của L'Oreal. Vào thời điểm qua đời, bà Liliane là người phụ nữ giàu nhất thế giới và là người giàu thứ 14 trên hành tinh, với giá trị tài sản khoảng 44,3 tỷ USD. Sau khi thừa kế tài sản của mẹ, bà Francoise Bettencourt Meyers trở thành người phụ nữ giàu nhất trái đất và là một trong 20 người giàu nhất thế giới. Thế nhưng, để đạt được danh hiệu này, bà Francoise đã trải qua rất nhiều thăng trầm.

Eugene Schueller, người sáng lập L'Oreal là một dược sĩ thương mại. Vào năm 1908, ông phát minh ra công thức thuốc nhuộm tóc mới và đặt tên là L'Oreal. Sản phẩm này đã giúp cho ông trở nên cực kỳ giàu có. Đến năm 1957, con gái ông, Liliane Bettencourt được thừa kế toàn bộ tài sản và trở thành một người nổi tiếng. Lúc đó, bố của Francoise, ông André Bettencourt, là một chính trị gia người Pháp, từng là bộ trưởng chính phủ và thượng nghị sĩ. Gia đình Bettencourts nổi tiếng trong xã hội Pháp với những bữa tiệc xa hoa, lộng lẫy. Tuy nhiên, cô con gái Francoise lại không thích lối sống hào nhoáng của bố mẹ. Theo tờ Vanity Fair, sở thích của bà là chơi piano và viết lách. Bà Francoise hoàn toàn không thích những người giàu và không bao giờ chạy đua theo lối sống vật chất.

Ngay từ khi còn niên thiếu, mối quan hệ giữa Francoise và mẹ đã không êm ả. Bà Liliane luôn thấy con gái nặng nề, chậm chạp và lạnh lùng. Cho đến khi lớn lên, Francoise tập trung cho đam mê học thuật, có vẻ không hứng thú với sự nghiệp kinh doanh của gia đình. Người thừa kế đã viết sách về rất nhiều chủ đề, từ thần thoại Hy Lạp cho đến mối quan hệ Do Thái  - Cơ đốc giáo. Thế nhưng, Francoise không phải là một người thừa kế có quyền lười biếng. Bà bắt đầu phục vụ trong hội đồng quản trị L'Oreal vào năm 1997 và hiện là chủ tịch công ty mẹ của gia đình.

Căng thẳng của 2 mẹ con lên đến đỉnh điểm khi bà Francoise Bettencourt Meyers cáo buộc người bạn thân nhất của mẹ mình, nhiếp ảnh gia Francois-Marie Banier lợi dụng tình cảm để thao túng bà cụ nhằm chiếm đoạt tiền mặt, các tác phẩm nghệ thuật và bất động sản trị giá khoảng 1,86 tỷ USD.

Bà Francoise và mẹ ruột.

Bà Francoise đệ đơn khiếu nại vào tháng 12/2007. Lúc này, bà Liliane Bettencourt, khi ấy đã mắc chứng sa sút trí tuệ, liền phản bác lời con gái. Bà cho biết bản thân thoải mái chia sẻ tài sản của mình với Francois. Đến năm 2015, vụ án được đưa ra xét xử và Francois bị kết tội "lạm dụng điểm yếu" của người khác, bị kết án 2,5 năm tù, buộc bồi thường 158 triệu euro cho bà Liliane.

Thế nhưng sau đó, chính Francois lại tố ngược bà Francoise hối lộ nhân chứng. Vào thời điểm đó, bà Francoise cho biết khoản thanh toán mà bà trả cho nhân chứng là một phần tiền thôi việc, một phần khoản vay cá nhân và không phải hối lộ cho lời khai. Cuối cùng, vụ kiện giữa Francoise Bettencourt Meyers và Francois-Marie Banier được giải quyết trong một thỏa thuận bí mật vào năm 2016.

Bà Francoise Bettencourt Meyers kết hôn với Giám đốc điều hành của nhà sản xuất rượu mạnh Pháp Tethys SAS Jean-Pierre Meyers. Ông cũng có ghế trong hội đồng quản trị của Nestle và L'Oreal. Cặp đôi có hai con trai là Jean-Victor và Nicolas. Jean-Victor bắt đầu phục vụ trong hội đồng quản trị của L'Oreal cùng mẹ vào năm 2012.

Vợ chồng bà Francoise.

Bất chấp những tranh cãi, tài sản của bàFrancoise Bettencourt Meyers vẫn tăng theo cấp số nhân. Vào năm 2020, theo ước tính của Bloomberg , bà Francoise sở hữu khối tài sản trị giá 56,8 tỷ USD so với 45,9 tỷ USD một năm trước. Cổ phiếu của L'Oréal , trong đó bà Francoise sở hữu 1/3, đã tăng 25% trong nửa đầu năm 2019. Thời điểm hiện tại, bà đang nắm giữ khối tài sản vào khoảng 71,4 tỷ USD.

Giàu có là thế nhưng Francoise Bettencourt Meyers đã không giữ tất cả số tiền đó cho riêng mình. Bà nằm trong số nhiều tỷ phú Pháp cam kết ủng hộ gần 1 tỷ USD sau khi Nhà thờ Đức Bà bị cháy vào tháng 4/2019. Bản thân bà Francoise đã cam kết tài trợ 226 triệu USD để sửa chữa nhà thờ ở Paris.

Bà Francoise cũng là chủ tịch của Quỹ Bettencourt Schueller, tổ chức từ thiện mà bà đồng sáng lập vào những năm 1980, theo trang web của tổ chức này. Quỹ cấp các khoản tài trợ để hỗ trợ nghiên cứu trong các dự án khoa học đời sống và nghệ thuật.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhung-dieu-it-biet-ve-nu-ty-phu-giau-nhat-hanh-tinh-t...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhung-dieu-it-biet-ve-nu-ty-phu-giau-nhat-hanh-tinh-thich-cai-loi-me-ghet-gioi-nha-giau-d271144.html

Từ vũ công thành vợ tỷ phú giàu nhất châu Á, không bao giờ đi lại một đôi giày
Xinh đẹp, tài giỏi, dạy con thông minh, là hậu phương vững chắc cho chồng, bà Nita Ambani xứng đáng là hình mẫu lý tưởng cho bất cứ người phụ nữ nào...
Bấm xem >>
Theo Bảo Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây