Sốc với hình ảnh ăn xin đi xe sang, sống xa hoa, giàu có

Thứ ba - 13/04/2021 11:38

Sốc với hình ảnh ăn xin đi xe sang, sống xa hoa, giàu có

Đi xe sang đến gần địa điểm ăn xin rồi thay bộ quần áo rách rưới là chiêu trò để kiếm tiền của người phụ nữ muốn sống xa hoa mà lười làm vất vả.

Theo tờ Khaleejtimes, cảnh sát Ma Rốc đã bắt giữ một người phụ nữ ăn xin trên đường phố ở Agardi. Người này đóng mác ăn xin, nhưng thực chất sống giàu có, xa hoa ít ai ngờ đến.

Phía cảnh sát cho hay, người phụ nữ bị bắt muốn có thêm thu nhập bằng cách đi ăn xin do không còn đủ khả năng duy trì lối sống xa hoa. Đối tượng này xem ăn xin là cách dễ kiếm tiền nhất mà chẳng phải mệt mỏi như làm các công việc khác.

Những người ăn xin giả sẽ đánh vào tình thương của người đi đường bằng vẻ ngoài khắc khổ dù có những kẻ sống rất giàu sang. (Ảnh minh họa).

Người phụ nữ "đội lốt" ăn xin đi đến địa điểm ngồi ăn xin bằng xe hơi hạng sang. Cô ta đỗ ở nơi không ai thấy, thay quần áo rách rưới rồi ngồi hành nghề ăn xin. Nhiều người bị mắc lừa bởi vẻ ngoài khắc khổ và đáng thương nên cho tiền. 

Phóng viên tờ báo ở Agardi đã liên hệ với hàng xóm của đối tượng ăn xin giả này, họ bày tỏ bất ngờ vì không hề biết hoạt động của cô ta. Tuy nhiên, hàng xóm vẫn luôn nghi ngờ. 

Kiếm bộn tiền...

Đây không phải là lần đầu tiên trường hợp ăn xin giả mạo bị phát giác. Tại Dubai (UAE), cảnh sát đã phát hiện một người châu Á có visa thăm thân kiếm được 100.000 AED (~628 triệu đồng) chỉ trong một tháng. Cảnh sát Dubai cho hay, hầu hết những người ăn xin có visa thăm thân và một số được các công ty du lịch đưa đến. 

Qua điều tra, cảnh sát cũng từng phát hiện một người ăn xin ở tại khách sạn 5 sao. Người đàn ông này từng bị trục xuất nhưng đã trở lại UAE với hi vọng có thể thu được nhiều tiền để có thu nhập cao.

Một số liệu được công bố hồi năm 2016 cho thấy, một ăn xin ở Dubai có thể kiếm được 270.000 AED/tháng (~1,6 tỷ đồng), tức mỗi ngày kiếm được gần 9000 AED/ngày. Số tiền kiếm được nhiều hơn vào ngày thứ 6 hàng tuần khi những đối tượng ăn xin đứng trước các nhà thờ Hồi Giáo.

Nhiều đối tượng đã bị cảnh sát Dubai phát hiện là ăn xin giả.

Không chỉ tại vùng Trung Đông, ở Trung Quốc cũng từng có những ăn xin giả bị "lộ tẩy" bí mật về sự giàu có. Mới đây, một cụ ông vẫn thường ăn xin ở Bình Đỉnh Sơn, Hà Nam, Trung Quốc bị phát giác có nhiều tiền gửi tiết kiệm ở ngân hàng. 

Trước đó, một người đàn ông nhìn cụ ông này bị thương ở chân, tình cảnh cơ cực nên đã cho 2 nhân dân tệ. Hôm sau, anh vào ngân hàng gửi 1000 nhân dân tệ (~3,5 triệu đồng) tiết kiệm thì phát hiện người đàn ông ăn xin ngoài đường gửi vào ngân hàng số tiền lớn hơn mình rất nhiều.

Khi nhận được tin báo, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và phát hiện người đàn ông này có 4 căn nhà và tài khoản tiết kiệm 200.000 nhân dân tệ (~708 triệu đồng) chứ không phải nghèo khổ như mọi người đã bị đánh lừa bấy lâu nay. Sự việc đã khiến cho cư dân mạng ở Trung Quốc "dậy sóng" về tình thương bị lợi dụng.

Nguồn: http://danviet.vn/soc-voi-hinh-anh-an-xin-di-xe-sang-song-xa-hoa-giau-co-50202112420571...Nguồn: http://danviet.vn/soc-voi-hinh-anh-an-xin-di-xe-sang-song-xa-hoa-giau-co-502021124205716508.htm

Vỏ bọc không ngờ của những người ăn xin: Khối tiền khổng lồ đại gia cũng giật mình
Nhiều người ngỡ ngàng khi những người ăn xin tưởng chừng có cuộc sống nghèo khổ, vất vả lại sở hữu một khối tài sản "khủng", bao người mơ ước. 
Bấm xem >>
Theo Tuệ Minh (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây