Nhìn vào 3 điểm này, chị em có thể nhận biết được mình có mua nhầm thịt lợn chết không?

Thứ bảy - 17/08/2019 15:18

Nhìn vào 3 điểm này, chị em có thể nhận biết được mình có mua nhầm thịt lợn chết không?

Theo những người bán hàng lâu năm, để phân biệt được thịt lợn bị chết với thịt tươi không khó!

Khi đi mua thịt lợn, điều chị em băn khoăn nhất vẫn luôn là làm sao chọn được những miếng tươi ngon từ lợn khỏe mạnh, không bị ốm chết. Thế nhưng, một số người bán hoặc người cung cấp thịt không có tâm, trộn lẫn miếng thịt của lợn chết vào thịt lợn tươi để bán, khiến người mua càng gặp khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn. Tuy nhiên, có người bán hàng lâu năm đã mách, chỉ cần nhìn vào 3 điểm này, có thể phân biệt được thịt lợn mua có phải bị chết hay không, chị em tham khảo nhé!

1. Nhìn vào phần mỡ lợn

Thông thường, thịt lợn tươi có phần mỡ trắng, sáng bóng, độ đàn hồi cao. Còn thịt lợn chết thì hoàn toàn khác. Ở phần mỡ sẽ tích tụ nhiều vết màu đỏ hoặc sẫm, trông không sạch sẽ, thậm chí là nhìn hơi bẩn. Màu của phần mỡ cũng không sáng bóng và không có đàn hồi.

2. Phần thịt nạc

Thịt nạc là phần nhiều người lựa chọn mua nhất vì nó không ngán ngấy lại có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Theo người bán hàng lâu năm, dựa vào phần thịt nạc này cũng có thể biết được con lợn trước đó có tươi hay không. 

Với những con lợn tươi, phần thịt nạc sẽ có màu hồng nhạt, tươi sáng, sờ vào hơi dính nhẹ tay, có độ đàn hồi. Còn thịt nạc của con lợn chết thường có màu đỏ sẫm, nhìn không tự nhiên.

3. Phần bì heo

Da lợn cũng là bộ phận có thể giúp phân biệt thịt lợn chết hay tươi. Với những con lợn đã chết, khi mổ ra, máu sẽ tích tụ lại ở phần da và mỡ. Nếu chị em thấy những chấm đỏ nhỏ trên da lợn, hoặc thậm chí là màu tím đen, tốt nhất không nên mua nó. Nó có thể là thịt một con lợn bị bệnh mà chết, trong khi da của những con lợn khỏe mạnh thường có màu trắng sáng.

Suốt ngày mua thịt chị em có biết vì sao người bán hàng dùng giẻ để lau thịt chưa?
Chỉ cần tinh mắt chị em nội trợ sẽ thấy, việc một số người bán dùng giẻ để lau thịt là có lý do vô cùng bất ngờ.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (SH) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây