Ngâm mộc nhĩ lâu mới mềm, nhớ 2 điều này chỉ 3 phút là xong ngay

Thứ sáu - 15/04/2022 06:26

Ngâm mộc nhĩ lâu mới mềm, nhớ 2 điều này chỉ 3 phút là xong ngay

Nhờ liên tục làm hành động này mà mộc nhĩ sẽ nhanh chóng nở mềm trong vòng 3 phút.

Như chúng ta đều biết, mộc nhĩ là một trong những loại nấm được nhiều người yêu thích và sử dụng. Không chỉ có nhiều công dụng cho sức khỏe, mộc nhĩ còn được dùng làm nguyên liệu cho các món ăn như nem rán, bánh bao, giò xào, cho vào các món xào... Mỗi món ăn càng thêm sự hấp dẫn hơn nhờ sự góp mặt của mộc nhĩ.

Tuy nhiên, khâu sơ chế mộc nhĩ hơi mất thời gian. Vì mộc nhĩ khô nên khi ngâm nở lâu. Nếu ngâm trực tiếp vào nước lạnh sẽ mất khoảng vài tiếng. Nếu ngâm nước nóng già hoặc nước sôi mộc nhĩ nhanh nở nhưng sẽ làm mất chất của mộc nhĩ. Vậy phải ngâm như thế nào cho mộc nhĩ vừa nhanh nở mà không bị mất chất?

Đầu bếp đã mách, chỉ cần nhớ những mẹo dưới đây, đảm bảo chỉ trong 3 phút mộc nhĩ vừa nhanh nở mềm lại giữ nguyên được dinh dưỡng. Đó là những mẹo nào, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị một lượng mộc nhĩ vừa đủ để nấu ăn. Mộc nhĩ sau khi ngâm sẽ nở ra nhiều vì thế đừng ngâm số lượng lớn, nếu không sẽ rất lãng phí.

Mộc nhĩ rửa qua rồi cho vào hộp nhựa. Sau đó, cho một lượng nước ấm vừa phải, xâm xấp mặt mộc nhĩ. Nước ấm chỉ khoảng 35 - 40 độ C, không phải nước lạnh hoặc nước sôi. Nhiệt độ nước cao sẽ khiến nấm bị dính, không mịn, không giòn và quan trọng nhất là sẽ phá hủy chất dinh dưỡng. Còn nước lạnh thì ngâm sẽ mất thời gian. Do đó nước ấm là hợp lý nhất.

Tuy nhiên, chỉ với nước ấm mộc nhĩ sẽ không nở mềm nhanh trong vài phút. Ngoài việc thêm nước ấm, chúng ta cũng cần nhớ cho thêm 1 thìa bột mì và một thìa đường.

Khuấy đều cho bột mì và đường tan. Việc thêm đường có thể làm tăng khả năng hút nước của nấm, nấm nở ra nhanh nên tiết kiệm được thời gian. Bột mì có khả năng hấp thu mạnh và có thể hút các tạp chất, bụi bẩn bên trong, giúp mộc nhĩ sạch và vệ sinh.

Đậy kín nắp hộp lại, cẩn thận hơn bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc cả hộp lại, rồi lắc mạnh theo chiều lên xuống liên tục trong vòng 3 phút.

Trong quá trình lắc, mộc nhĩ sẽ nhanh chóng hút nước do lực ly tâm. Sau khi hết thời gian, mộc nhĩ của chúng ta đã nở mềm hoàn toàn, rất tiện lợi và nhanh chóng.

Sau khi ngâm mộc nhĩ xong, đem rửa lại sạch với nước cho hết bụi bẩn, tạp chất và bột mì bám ở trên bề mặt nấm.

Thực tế, ngâm mộc nhĩ với nước lạnh vẫn đem lại chất lượng tốt nhất cho mộc nhĩ và chỉ ngâm trong khoảng 4 tiếng. Tuy nhiên, nếu không có thời gian, bạn có thể sử dụng phương pháp trên nhé, chỉ 3 phút là mộc nhĩ nở mềm.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngam-moc-nhi-lau-moi-mem-nho-2-dieu-nay-chi-3-phut...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngam-moc-nhi-lau-moi-mem-nho-2-dieu-nay-chi-3-phut-la-xong-ngay-d306885.html

Rửa lòng già không dùng giấm, chỉ cần 2 thứ này, lòng sạch bong hết sạch mùi hôi
Hóa ra cách làm sạch lòng già lại đơn giản thế này!
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Foodlife) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây