Mua cà chua cứ quả to là chọn? Sự thật người nông dân mách ai cũng bất ngờ

Thứ năm - 22/10/2020 16:43

Mua cà chua cứ quả to là chọn? Sự thật người nông dân mách ai cũng bất ngờ

Hóa ra việc chọn cà chua ngon cũng phải dựa vào giới tính của chúng.

Cà chua được coi là một trong những nguyên liệu hấp dẫn trong nấu ăn. Cà chua có thể được chế biến thành các món nhồi, nấu canh, nhồi hấp, nướng, làm sốt, sinh tố... Nó còn được dùng để tỉa hoa, trang trí món ăn cũng rất đẹp. 

Không chỉ thế, cà chua có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu vitamin C, carbohydrate, pectin, protein và chứa nhiều nguyên tố vi lượng, chất xơ thực vật... giúp chúng ta cải thiện khả năng miễn dịch, đặc biệt trong thời tiết tương đối khô này, ăn nhiều cà chua còn có tác dụng dưỡng ẩm và giữ ấm nhất định.

Hiện tại, cà chua được bày bán ở rất nhiều các chợ nhưng không phải chỗ nào cũng có cà chua sạch, chín tự nhiên, không qua ủ thuốc. Vì thế, khi đi chợ, chị em cần tinh mắt để lựa chọn nhé! Người nông dân mách, hãy nhìn vào 3 điểm dưới đây khi đi mua cà chua để chọn được những quả ngon mang về nhà. 

1. Quan sát phần đáy của quả cà chua

Phần đáy quả cà chua giúp chúng ta dễ dàng phân biệt được đâu là quả đực, đâu là quả cái. Nói chung là phần đáy của quả cà chua lõm xuống có nghĩa là quả cái. Những quả cái này tương đối ngọt và ngon. Còn phần đáy lồi lên, có nghĩa là cà chua đực, nó tương đối chua.

2. Dùng tay ấn nhẹ cà chua

Với những quả cà chua tương đối ngọt thì khi ấn vào chúng sẽ mềm hơn nhưng không bị xẹp ngay lập tức, thay vào đó chúng sẽ co lại nhanh chóng. Đây là cà chua tương đối tươi và tương đối ngọt. Ngược lại, nếu kết cấu của cà chua tương đối cứng có nghĩa là nó rất chua.

3. Quan sát vỏ cà chua có độ bóng hay không

Với những quả cà chua tương đối tươi hoặc ngọt, vỏ ngoài của cà chua sẽ có phản chiếu hoặc có độ bóng rõ ràng hơn và màu của nó tương đối đỏ tươi. Ngược lại, nếu màu của cà chua này tương đối đậm, hoặc không có màu, hơi bóng tức là nó để quá lâu, chứng tỏ nó không tươi hoặc là quá chua.

Ngoài ra, bạn có thể quan sát thêm hình dạng cà chua. Cà chua được trồng theo phương pháp tự nhiên về cơ bản là tròn. Hạn chế chọn những quả dài vì có thể nó không được trồng theo phương pháp tự nhiên. Bên cạnh đó, hãy thử cắt cà chua để xem màu của hạt. Hạt cà chua còn hơi xanh chứng tỏ nó chín tự nhiên và ngon hơn. Mua về đợi cà chua chín hẳn thì chế biến.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mua-ca-chua-cu-qua-to-la-chon-su-that-nguoi-nong-dan-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mua-ca-chua-cu-qua-to-la-chon-su-that-nguoi-nong-dan-mach-ai-cung-bat-ngo-d253440.html

Nấu cơm chỉ cho nước là không đủ, thêm 2 nguyên liệu này cơm trắng thơm, ngon dẻo
Chỉ cần thêm chút xíu 2 nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp là nồi cơm của bạn lúc nào cũng dẻo thơm ngon.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây