Lấy tôm ra khỏi tủ lạnh thấy đầu đen sì, người phụ nữ ngỡ ngàng khi biết lý do

Thứ sáu - 02/07/2021 15:23

Lấy tôm ra khỏi tủ lạnh thấy đầu đen sì, người phụ nữ ngỡ ngàng khi biết lý do

Người phụ nữ không dám ăn những con tôm này nên đã quyết định đăng ảnh lên mạng hỏi cư dân mạng xem chuyện gì đang xảy ra.

Tôm là một trong những nguyên liệu thủy hải sản phổ biến nhất thế giới, có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn vừa thơm ngon, hấp dẫn lại vừa bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc lại tỏ ra vô cùng bối rối và sợ hãi khi lấy tôm ra chế biến mà không dám ăn khi thấy đầu tôm chuyển màu đen sì.

Đăng tải lên một nhóm mạng xã hội Facebook chuyên chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn vào hôm 30/6 vừa qua, người phụ nữ Trung Quốc tên Li Jihan đã chia sẻ một bức ảnh 2 con tôm đang đặt trên khay với màu sắc kỳ lạ. Phần thân của con tôm trông rất bình thường nhưng phần đầu tôm lại chuyển màu đen sì, trông như bị hỏng hoặc bị nhiễm chất độc nào đó.

Cô Li Jihan cho biết, cô đã lấy 2 con tôm này từ ngăn đá tủ lạnh ra để rã đông trước khi chế biến. Ban đầu, màu sắc của con tôm vẫn rất bình thường. Thế nhưng sau khi được rã đông, đầu tôm bất ngờ đổi sắc, khiến cô vô cùng khó hiểu và sợ hãi. Cô Li Jihan viết lên Facebook: "Sao những con tôm lại biến đổi như thế này nhỉ? Nó không có mùi gì cả nhưng tôi không dám ăn nó nữa".

Bài đăng của cô Li Jihan nhanh chóng thu hút một lượng lớn sự quan tâm. Nhiều cư dân mạng đùa rằng: "Quên bôi kem chống nắng cho tôm nên nó bị rám nắng thôi mà", "Tôm cũng bị mụn đầu đen ư", "Chỉ cần bỏ phần đầu đi thì vẫn ăn được mà"... 

Bên cạnh đó, một số người cho rằng việc con tôm đổi màu không đáng sợ, nếu nó có mùi mới phải bỏ đi. Nhiều người khác cho rằng 2 con tôm này đã bị cho vào tủ đông đá ít nhất 2 lần, vì vậy khi đem rã đông mới chuyển màu. Đây là chuyện bình thường và 2 con tôm vẫn ăn được, hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sau đó, trang web chính thức của Phòng thí nghiệm Sản phẩm Thủy sản thuộc Hội đồng Nông nghiệp Trung Quốc đã thông tin về sự việc này rằng đầu tôm chuyển sang màu đen là điều bình thường, vẫn có thể ăn được và không ảnh hưởng tới độ ngon của tôm. Tuy nhiên, người dân nên hạn chế duy trì bảo quản tôm tươi ở trạng thái đông lạnh, nên ăn càng sớm càng tốt.

Về nguyên nhân khiến đầu tôm bị đen, Phòng thí nghiệm Sản phẩm Thủy sản cũng giải thích rằng sau khi tôm chết dưới nước, chất polyphenol oxidase trong cơ thể tôm sẽ chuyển hóa tyrosine để tạo ra melanin, từ đó tạo ra hắc tố, hình thành nên những đốm đen trên đầu, đuôi và càng tôm. Đây là hiện tượng tự nhiên nhưng thường bị nhiều người hiểu lầm là ôi thiu hoặc tôm hỏng. Trước đây, từng có tình trạng một số người buôn bán tôm cố tình tiêm hàn the hoặc chất tẩy trắng vào tôm để ngăn nó chuyển sang màu đen, gây hại cho sức khỏe con người khi sử dụng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lay-tom-ra-khoi-tu-lanh-thay-dau-den-si-nguoi-phu-nu-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lay-tom-ra-khoi-tu-lanh-thay-dau-den-si-nguoi-phu-nu-ngo-ngang-khi-biet-ly-do-d279754.html

Đi chặt tre phát hiện bên trong có chất lỏng thơm ngọt, người đàn ông bất ngờ khi nếm thử
Sau khi cưa đôi cây tre, người đàn ông phát hiện bên trong có chất lỏng kỳ lạ trào ra, điều đặc biệt là nó có mùi thơm ngào ngạt và khi nếm thử lại có...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây