Học luộc gà online, cô gái nhận thành phẩm cười "không nhặt được mồm", dân mạng lại chê người dạy

Thứ ba - 08/09/2020 23:15

Học luộc gà online, cô gái nhận thành phẩm cười "không nhặt được mồm", dân mạng lại chê người dạy

Qua câu chuyện vui này mới biết, luộc gà vẫn là bài toán khó đối với những ai mới lần đầu vào bếp.

Có lẽ thời gian "cách ly xã hội" đã giúp người bận rộn, chị em phụ nữ đến gần với bếp núc hơn cả. Ngoài ngày nấu 3 bữa ăn thì cứ rảnh rỗi là mọi người lại thi nhau làm bánh đủ thể loại... Thế nhưng, bên cạnh những mâm cơm đẹp hút mắt, những món ăn ai thấy cũng thèm thì không phải lúc nào chị em nấu nướng cũng được như ý.

Những "tai nạn" nấu ăn mà thường chúng ta ít nhất cũng gặp một lần trong đời như luộc gà nứt da, gẫy cổ; làm bánh hỏng; các món bị cháy khét, đen thui... cũng được chị em chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội nhiều ngày qua. Mặc dù đó chỉ là những phút "lỡ lầm" nhưng đã đem lại nhiều tiếng cười vui vẻ, sảng khoái, khiến thời gian tránh dịch bệnh bớt căng thẳng, nhàm chán hơn.

Một trong những "tai nạn nghề nghiệp" thường gặp nhất của chị em là luộc gà. Mặc dù có thể là luộc gà thường xuyên, nhưng việc này vẫn thường xuyên làm khó chị em, nhất là với những người lần đầu vào bếp. Chẳng thế mà cô nàng Lăng Hương chia sẻ cảnh mình vừa luộc gà, vừa học cách luộc online từ người em họ của mình đã trở thành câu chuyện hot trên mạng xã hội.

Bắt đầu hành trình luộc gà với lời hướng dẫn khứa 2 bên bẹn đùi gà 

Và kết quả khứa đùi gà từ tác giả

Chẳng là để luộc gà đãi bạn trai đến chơi, nên Lăng Hương quyết tâm vừa làm vừa học món này. Thế nhưng chẳng may vì học từ xa nên người dạy không truyền đạt hết được ý tưởng vì vậy khiến món gà luộc của Hương không được như ý. Chia sẻ ảnh quá trình học luộc gà của cô lên mạng xã hội, dân mạng được phen cười vỡ bụng. Không chỉ vì việc gắng sức luộc gà của Hương chưa thành công mà còn vì cách hướng dẫn của người dạy.

Tác giả vẫn thắc mắc khứa gà như thế nào

Để luộc gà ngon, em của Hương dạy cách khía đùi gà; khi lật gà bị vướng cổ, em của cô còn xui chặt bỏ đầu... khiến màn luộc gà trở nên hết sức chật vật.

Lật gà vướng cổ, "thầy giáo" xui "học trò" chặt luôn cổ đi cho đỡ vướng

Nhiều bình luận hài hước cho rằng "người học và người dạy giống nhau quá", "hai thầy trò thật giống nhau", "một pha xử lý khá cồng kềnh", "nửa đêm mà buồn cười không chịu nổi", "khổ thân con gà chết không được yên"...

Và đây là thành quả đã khiến dân mạng cười không nhặt được miệng

Tuy nhiên cũng rất nhiều người đồng cảm với Lăng Hương, vì bản thân họ cũng cảm thấy luộc gà rất khó, chỉ hơi chút là nứt ra, nát thịt ngay. 

Liên hệ với khổ chủ, Lăng Hương chia sẻ, chuyện này xảy ra cũng lâu rồi. Vì muốn thư giãn nên cô chia sẻ lại để mọi người đọc cho vui. Bản thân cô trước đây chưa từng làm cơm. Nhưng vì bạn trai đến nhà nên muốn thể hiện một chút. Cô quyết định nấu món gà luộc nhưng lại chẳng biết làm do đó cô đã cầu cứu 2 người em và được hướng dẫn như vậy. 

Chẳng may cho Hương con gà hôm đó vừa già vừa dai, ăn rất khó. Cô cũng muốn bỏ không ăn nhưng bạn trai cô vẫn "xử lý" hết vì anh chàng cho rằng, không nên lãng phí món đồ bạn gái làm. 

Để biết cách luộc gà da vàng bóng, không nứt da, bạn có thể tham khảo tại đây:

Chuẩn bị

- Gà ta nguyên con

- Muối

- Gừng, nghệ

Cách luộc gà ngon

Mổ và làm sạch gà

- Chọn gà ta tươi sống, mổ xong rửa sạch (nên mổ moi). Để khử mùi hôi, xát muối xung quanh thân và bên trong bụng gà sau đó rửa lại với nước.

- Để gà khi luộc không bị tụt da, chặt rời phần chân gà bên dưới phần khuỷu chân để khi luộc, da gà co lại sẽ không bị rách.

- Tiếp theo, xát nghệ toàn bộ con gà để khi luộc xong gà có màu vàng hấp dẫn, để sau 5 phút thì cho gà vào luộc.

Cách luộc gà ngon

- Chuẩn bị nồi đặt lên bếp, đặt gà úp mặt bụng xuống đáy xoong, chế nước lạnh ngập mặt gà. Dùng nước lạnh để luộc từ đầu đến khi chín gà sẽ không bị đỏ xương.

- Gừng rửa sạch đập dập rồi thả vào nồi luộc, gừng sẽ át mùi hôi của gà khi ăn sẽ thơm ngon hơn.

- Luộc gà lửa to vừa phải đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ liu diu, đun trong 10 phút rồi tắt bếp. Không vớt gà ngay ra mà ngâm tiếp khoảng 10 đến 15 phút để gà chín đều từ bên trong. Khi sôi dùng thìa hớt bọt cho nước gà trong veo, gà không bị thâm.

- Kiểm tra gà đã chín chưa bằng cách dùng tăm xiên nhọn đâm sâu vào phần bắp đùi con gà nếu nước chảy ra màu đỏ tức gà chưa chín cần đun thêm, nước chảy ra màu trong tức gà đã chín và có thể vớt ra được rồi.

Bí quyết luộc gà ngon

Để thịt gà ăn ngọt hơn bạn có thể cho thêm xíu đường vào nước luộc gà, như vậy gà ăn sẽ ngọt thịt hơn.

Thịt gà săn chắc, da ăn giòn hơn thì khi vớt gà ra bạn thả ngập vào nước đá lạnh khoảng 30 phút sau đó vớt ra để ráo. Gặp lạnh đột ngột da và thịt gà săn lại khi chặt không bị nát và da ăn giòn ngon hơn.

Kiểm tra gà đã chín không nên dùng đũa để xiên, bởi dùng đũa chọc vào sẽ làm rách tụt da như vậy gà sẽ rất xấu ăn không ngon. Nên dùng tăm xiên nhọn sẽ tốt hơn.

Gà luộc ngon da vàng óng không bị tuột da dáng lại đẹp

Gà luộc xong nhìn bên ngoài da vàng ruộm hấp dẫn, mùi thịt gà thơm lừng. Khi chặt gà thịt chắc không nát, khi ăn da giòn ngon thịt ngọt. Như vậy là bạn đã luộc gà thành công chắc chắn mọi người sẽ khen tấm tắc.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/hoc-luoc-ga-online-co-gai-nhan-thanh-pham-cuoi-khong-nhat-duoc-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/hoc-luoc-ga-online-co-gai-nhan-thanh-pham-cuoi-khong-nhat-duoc-mom-dan-mang-lai-che-nguoi-day-512020204112453509.htm

Những màn luộc dồi "toang" thực sự của hội chị em phải ở nhà tránh dịch nhưng "ghét bếp"
Mặc dù luộc dồi không khó, xong món ăn này vẫn luôn không ngừng làm khó chị em.
Bấm xem >>
Lam Anh (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây