Hóa ra, đây mới là cách bổ mít mật không nát, không thoát múi nào khiến chị em thích mê

Thứ tư - 10/04/2019 12:05

Hóa ra, đây mới là cách bổ mít mật không nát, không thoát múi nào khiến chị em thích mê

Nhờ có đam mê với món mít mật mà chị Phạm Tình (Quảng Bình) đã nghĩ ra cách bổ loại mít này vừa nhanh gọn lại giúp múi mít luôn lành lặn, không bị nát.

Cách bổ mít mật cực đơn giản mà hiệu quả của chị Phạm Tình

Mít mật vốn là loại quả không chỉ thơm mà còn rất ngọt nên có nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, không như mít dai hay mít nghệ, mít mật khi chín thường rất mềm, chỉ cần chạm nhẹ vào múi là có thể bị nát hoặc chảy nước khá bất tiện. Do đó khi ăn loại quả này, nhiều người hay ngại làm.

Thông thường bổ mít mật đa số mọi người sẽ bổ ngang, hoặc dọc quả, sau đó tách lõi giữa, rồi móc dần các múi mít ra để ăn. Tuy nhiên, chị Phạm Tình (Lệ Thủy, Quảng Bình) đã có cách bóc mít mật vô cùng đơn giản, mà múi mít nào cũng lành lặn, không vỡ nát. 

Chị Tình chia sẻ, do bản thân chị rất thích và hay ăn mít mật, nên thường xuyên mày mò cách bổ mít. Thế rồi, nhiều lần nhìn trên ảnh thấy mít tố nữ thường được bóc vỏ mà múi vẫn dính vào lõi nên chị đã thử áp dụng với mít mật xem có được hay không. Không ngờ, chị đã thành công ngay từ lần đầu thử nghiệm.

Cách bổ mít của chị Tình rất đơn giản. Trước tiên, chị dùng dao sắc khứa các đường dọc theo thân quả, từ phần cuống xuống đáy quả mít. Các đường cắt này hơi sâu, vừa đủ chạm vào múi mít. Sau đó, chị dùng tay, bóc các phần vỏ mít này ra từ trên xuống dưới. Do mít mật chín có ít nhựa, vỏ lại mềm, múi mít không còn dính chặt vào vỏ nên vô cùng dễ bóc ra.

Kết quả, sau khi bóc bỏ vỏ, các múi mít vẫn còn dính chặt vào lõi mít, còn sơ và vỏ thì được tách ra hoàn toàn, nhìn rất giống mít tố nữ. 

Chị em hãy tham khảo và thử thực hiện theo cách bóc vỏ mít mật của chị Phạm Tình nhé!

5 cách bổ dưa hấu cực hay chị em vụng đến mấy cũng làm được
Để bổ được một quả dưa hấu, chị em có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau mà cách nào cũng đơn giản, dễ làm.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Lan (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây