Hoa khôi cấp 3 bị sát hại tại trường, thủ phạm kháng án nhờ giàu có gây phẫn nộ

Thứ năm - 24/09/2020 18:04

Hoa khôi cấp 3 bị sát hại tại trường, thủ phạm kháng án nhờ giàu có gây phẫn nộ

Thủ phạm chỉ mới 17 tuổi nhưng nhờ gia đình giàu có, quyền lực lớn nên đã yêu cầu kháng án, khiến rất nhiều người phẫn nộ.

Vào ngày 19/5/2016, một vụ giết người và cưỡng hiếp đã gây chấn động của Bắc Kinh, Trung Quốc. Một nữ sinh 16 tuổi, là hoa khôi của trường cấp 3 đột nhiên mất tích. Sáng sớm hôm sau, người ta tìm thấy thi thể của nữ sinh này trong phòng học 601 của tòa nhà dạy học trong Trường Ngoại ngữ Phương Đông Xương Bình Bắc Kinh. Ngay ngày hôm sau, một nam sinh 17 tuổi, cũng là học sinh của trường này, đã ra đầu thú.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, vào tối hôm 19/5/2016, nữ sinh 16 tuổi có tên Wang Menna, đột nhiên biến mất khỏi ký túc xá. Sáng 20/5, nam sinh họ Wang, 17 tuổi, đã đến đồn cảnh sát tự thú, nói rằng mình là thủ phạm của vụ cưỡng hiếp và giết người trên.

Nữ sinh 16 tuổi bị sát hại ngay trong trường.

Cô Li Jie, mẹ của nạn nhân, đau lòng chia sẻ với truyền thông rằng con gái mình rất ngoan ngoãn và xinh đẹp, có thành tích học tập xuất sắc nhiều năm, từng được bình chọn là hoa khôi của trường cấp 3. Vì muốn thi TOEFL và học tập trong ngôi trường hiện đại, Wang Menna đã từ tỉnh Sơn Đông đến thủ đô Bắc Kinh để theo học trường ngoại ngữ. Trung bình 1-2 tháng, cô bé lại về nhà một lần và thường xuyên kể về chuyện học tập, cuộc sống của mình khi xa nhà.

Trước khi vụ án mạng xảy ra, Wang Menna đã từng kể với mẹ mình về việc bị một nam sinh 17 tuổi theo đuổi và làm phiền, tuy nhiên vì không muốn gây rắc rối nên cô gái không quá để tâm tới chuyện đó. 

Nạn nhân được nhận xét là xinh đẹp, ngoan ngoãn, học giỏi.

Vào tối 19/5, cô Li Jie dùng WeChat để trò chuyện với con gái mình nhưng không nhận được phản hồi gì. Khi đó, người mẹ tưởng rằng con gái đang bận học hoặc đang tắm rửa nên không chú ý. Một lúc sau, cô Li Jie nhắn tiếp cho con gái rằng đã chuyển tiền học vào tài khoản nhưng vẫn không thấy trả lời. Sáng sớm hôm sau, cô Li Jie nhận được thông báo từ trường học rằng "con gái cô và người bạn nam họ Wang đã ra ngoài, đến giờ chưa thấy về". Cô Ki Jie vội vã đến trường của con thì ngã quỵ khi nghe tin con gái đã qua đời.

Ngay sáng hôm sau 20/5, nam sinh họ Wang đã tới đồn cảnh sát tự thú. Nam sinh này khai rằng vào khoảng 21h ngày 19/5, cậu đã xông vào phòng tự học cưỡng hiếp nữ sinh Wang Menna. Tuy nhiên, do sợ cô gái nói chuyện với bố mẹ và giáo viên, Wang đã bóp cổ Wang Menna tới tử vong, sau đó sợ hãi bỏ trốn. Vụ việc gây chấn động và phẫn nộ lớn tại Bắc Kinh suốt một thời gian dài.

Phòng học 601, nơi thi thể nữ sinh được tìm thấy.

Tháng 6/2017, Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 Bắc Kinh đã kết tội nam sinh họ Wang cưỡng hiếp và cố ý giết người, bị tuyên án tù chung thân, tước quyền chính trị suốt đời. Tuy nhiên, nam sinh này và gia đình đã kháng án. Khi đó, dư luận mới vỡ lẽ về gia thế "khủng" của nam sinh này.

Wang vốn là con trai của một gia đình giàu có và quyền lực, được coi là thế hệ phú nhị đại, gia đình có mối quan hệ ở khắp nơi. Mẹ của nam sinh này là giám đốc một công ty kinh doanh nổi tiếng ở Bắc Kinh, từng thay mặt hội phụ huynh học sinh phát biểu tại lễ khai giảng của Trung tâm giáo dục nổi tiếng New Oriental. Chính vì vậy, nhiều người nghi ngờ gia đình Wang đã dùng tiền mua chuộc, đút lót để được kháng án. Dư luận khi đó vô cùng phẫn nộ, liên tục bình luận: "Có tiền thật tốt, có thể làm mọi thứ".

Đám tang của nữ sinh Wang Menna.

Tuy nhiên tới ngày 27/12/2018, Tòa án Nhân dân Cấp cao Bắc Kinh đã bác đơn kháng cáo trong phiên sơ thẩm thứ hai và giữ nguyên bản án ban đầu. Về phía cô Li Jie, cô vô cùng đau đớn trước sự ra đi của con gái, chỉ muốn bị cáo chịu trừng phạt thích đáng. 

Vào tháng 10/2019, cô Li Jie đã trình bản cáo trạng dân sự lên tòa án, yêu cầu gia đình bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần và chi phí tang lễ, tổng cộng 1,75 triệu nhân dân tệ (gần 6 tỷ đồng). 

Chân dung nam sinh họ Wang và mẹ của mình.

Sau đó, tòa án đã tổ chức xét xử sơ thẩm phần tranh tụng dân sự. Phiên điều trần thứ hai của phần xét xử dự kiến tổ chức vào ngày 18/6/2020 nhưng phải hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Mới đây, cô Li Jie cho biết phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra tại Tòa án Nhân dân Nam Khẩu, thuộc quận Xương Bình, Bắc Kinh vào chiều ngày 27/9 tới đây. Cô Li Jie và gia đình hy vọng có thể đòi lại công bằng cho con gái và bị cáo phải nhận sự trừng phạt thích đáng so với những gì anh ta đã gây ra.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoa-khoi-cap-3-bi-sat-hai-tai-truong-thu-pham-khang-a...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoa-khoi-cap-3-bi-sat-hai-tai-truong-thu-pham-khang-an-nho-giau-co-gay-phan-no-d5120201591021577.html

Chiếc ôtô đậu trước cổng chùa nhiều ngày, người dân kiểm tra phát hiện cảnh tượng rùng mình
Sau vài ngày vẫn thấy chiếc ô tô trước cổng chùa không di chuyển, nhiều người dân cảm thấy tò mò nên đã lại gần kiểm tra, nào ngờ phát hiện sự thật...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây