Tìm thấy ấm trà nhỏ xíu trong nhà để xe, người chủ sốc nặng khi biết giá trị của nó

Thứ sáu - 25/09/2020 14:43

Tìm thấy ấm trà nhỏ xíu trong nhà để xe, người chủ sốc nặng khi biết giá trị của nó

Tìm thấy chiếc ấm pha trà nhỏ xíu trong lúc dọn dẹp nhà để xe, người đàn ông càng sốc hơn khi biết xuất xứ và giá trị của nó.

Một ấm trà nhỏ của Trung Quốc đã được tìm thấy trong một nhà để xe ở hạt Derbyshire, nước Anh. Ban đầu, nó được định giá 100.000 bảng Anh (hơn 2,9 tỷ đồng) nhưng cuối cùng đã được bán với mức giá khổng lồ 390.000 bảng Anh (hơn 11,5 tỷ đồng).

Theo đó, một người lao động thủ công sống tại thị trấn Swadlincote, phía nam hạt Derbyshire, nước Anh, đã vô tình phát hiện ra ấm trà này trong lúc dọn dẹp nhà để xe để đóng cửa. Ông tin rằng chiếc bình này được ông nội của mình mang về từ Đông Á trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai. 

Người đàn ông 51 tuổi cho biết: "Chúng tôi tin rằng ấm trà này được ông nội của tôi mang từ Trung Quốc về Anh vì ông ấy từng đóng quân ở Đông Á trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai. Mẹ tôi đã qua đời cách đây 17 năm và bố tôi qua đời cách đây 9 năm nên ấm trà này được đặt trên gác xép ở Newhall. Sau đó, nó được đóng hộp và chuyển đến nhà để xe của một người họ hàng ở Church Gresley. Từ sau khi có lệnh phong tỏa vì dịch bệnh, chúng tôi mới có thời gian để dọn dẹp nhà để xe và tìm được ấm trà này".

Ấm trà này có màu chủ đạo là màu vàng, bên trên có vẽ hoa văn hình hoa mẫu đơn vô cùng tinh xảo và đẹp mắt. Nó có kích thước khá nhỏ, chỉ khoảng 15 cm. Các chuyên gia đã xác định niên đại của ấm trà này là vào khoảng thế kỷ 18, được sử dụng dưới thời Hoàng đế Càn Long. 

Sau đó, người chủ của chiếc ấm trà này đã đem nó tới cơ sở đấu giá Hansons để được định giá miễn phí. Ban đầu, ấm trà này được định giá khoảng 100.000 bảng Anh (hơn 2,9 tỷ đồng). Tuy nhiên, trong cuộc đấu giá diễn ra hôm 24/9 vừa qua, ấm trà này đã được bán với giá cuối cùng là 390.000 bảng Anh (hơn 11,5 tỷ đồng) chỉ sau 11 phút mở bán.

Người chiến thắng cuộc đấu giá này không chia sẻ danh tính. Ông Charles Hanson, chủ cơ sở đấu giá Hansons nói rằng, người ta có thể thay đổi cuộc đời với 390.000 bảng Anh. 8 nhà thầu đến từ nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Trung Quốc và Mỹ, đã tham gia cuộc đấu giá này nhưng cuối cùng một người mua ở London đã sở hữu ấm trà.

Ông Charles Hanson chia sẻ: "Một kết quả tuyệt vời và xin chúc mừng người chủ. Khi đạt được kết quả như thế này, số tiền đó có thể thay đổi cuộc sống của người sở hữu. Đây là một trong những đồ vật quan trọng nhất mà tôi từng được bán đấu giá. Nó là một kho báu của thế kỷ 18".

Trong khi đó, người chủ của chiếc bình cũng nói thêm: "Điều này sẽ thay đổi không ít trong cuộc sống của chúng tôi. Tôi đã ngồi xem cuộc đấu giá trực tiếp tại nhà cùng với gia đình. Nó thật sự rất căng thẳng, cảm giác như đạt kỷ lục Guinness. Tối nay chúng tôi sẽ đi uống rượu ăn mừng".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tim-thay-am-tra-nho-xiu-trong-nha-de-xe-nguoi-chu-soc...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tim-thay-am-tra-nho-xiu-trong-nha-de-xe-nguoi-chu-soc-nang-khi-biet-gia-tri-cua-no-d5120201591021641.html

Mua nhà cũ với giá rẻ bèo, sau trận mưa lộ ra một thứ khiến giá nhà tăng chục lần
Mua căn nhà cũ với khu vườn um tùm và lụp xụp phía sau, người đàn ông không thể ngờ sau đó phát hiện một thứ chẳng khác nào kho báu.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây