Gợi ý 4 mâm cơm ngon, nóng hổi, vừa ăn vừa xuýt xoa ngày mát trời

Thứ sáu - 17/08/2018 07:14

Gợi ý 4 mâm cơm ngon, nóng hổi, vừa ăn vừa xuýt xoa ngày mát trời

Mát trời như thế này thì những bữa ăn gồm những món mặn, đậm đà sẽ vô cùng thích hợp, ai thưởng thức cũng cảm thấy ngon miệng và trôi cơm.

THỰC ĐƠN SỐ 1

**********

- Tôm bao khoai tây chiên

- Đậu nhồi thịt sốt cà chua

- Rau muống luộc

- Tráng miệng: Lê

- Tôm bao khoai tây chiên

Tôm 6 con bóc vỏ, bỏ chỉ đen ở lưng và bụng, nhớ chừa lại đuôi cho đẹp. Ướp tôm với chút bột canh, hạt tiêu. Khoai tây 2 củ gọt vỏ, hấp chín, nghiền mịn. Trộn khoai tây với 1 thìa bột năng, 1 thìa bột bắp, chút gia vị và hạt tiêu. Chia làm 6 phần bằng nhau.

Dàn mỏng rồi bọc kín con tôm, chỉ chừa ra đoạn đuôi. Nhúng tôm đã bọc khoai vào bát bột chiên giòn pha với nước sau đó lăn vào bát bột chiên xù. Chiên tôm ngập dầu cho vàng giòn là được.

- Đậu nhồi thịt sốt cà chua

Đậu phụ rửa qua, để ráo nước, cắt đôi. Dùng dao xẻ đôi miếng đậu nhưng không làm đứt. Thịt vai băm hoặc xay nhỏ, trộn thịt với bột canh, hạt tiêu, hành khô băm nhỏ. Nhẹ tay nhồi thịt vào giữa miếng đậu. Cho dầu vào chảo, dầu sôi cho đậu vào chiên vàng đều, sau đó vớt để riêng ra bát.

Cà chua thái mỏng, xào nhừ, thêm vào đó ít nước, nêm bột canh, chút đường, chút dầu hào cho vừa khẩu vị. Đun sôi hỗn hợp rồi cho đậu vào đun cho đậu ngấm gia vị và chín mềm, rắc chút hành lá, tắt bếp rồi cho đậu ra đĩa sâu lòng.

- Rau muống luộc

Rau muống nhặt ngọn non, rửa sạch. Đun sôi nước với tẹo muối rồi cho rau vào luộc chín tới. Cho rau ra đĩa, phần nước luộc thêm chút bột canh để làm nước canh.

- Tráng miệng: Lê

THỰC ĐƠN SỐ 2

***********

- Tôm rang mặn ngọt

- Lòng non xào dưa

- Canh rau ngót nấu thịt

- Bắp xào tép

- Tráng miệng: Chuối

- Tôm rang mặn ngọt

Tôm mua về rửa sạch, bỏ đầu, ướp cùng chút tiêu, bột ngọt, bột canh, đường cho ngấm. Phi thơm hành cùng chút dầu ăn, cho tôm vào đảo đều, khi tôm tiết ra nước, vặn bếp lửa nhỏ để tôm chín. Nước cạn dần, đảo lại cho đều, tránh cho tôm bị cháy, rồi nêm nếm lại gia vị sau đó tắt bếp.

- Lòng non xào dưa

Lòng non làm sạch bằng chanh và muối. Dùng một củ hành nhỏ cho vào bên trong lòng non để lấy hết phần ruột vàng ra cho sạch. Đun sôi nồi nước có chút nước cốt chanh, cho lòng vào luộc chín rồi vớt ra, để nguội rồi cắt miếng vừa ăn.

Dưa chua rửa lại nước cho bớt mặn và chua. Phi thơm hành cùng dầu ăn rồi cho dưa vào xào, để dưa xào trên bếp khoảng 5 phút thì cho lòng non đã thái vào đảo đều, nêm gia vị cho vừa ăn, rắc hành hoa,  tiêu bắc rồi tắt bếp.

- Canh rau ngót nấu thịt

Thịt rửa sạch, thái nhỏ rồi băm nhuyễn cùng hành củ, ướp chút bột canh cho ngấm. Rau ngót nhặt sạch, rửa nhiều lần với nước để ráo rồi bóp nhẹ tay để rau mềm ra. Cho thịt vào nồi đảo đều cùng chút dầu ăn cho chín. Khi thịt chín thì cho rau ngót vào đảo đều. Rau ngót tái thì cho 3 bát ăn cơm nước lọc vào rồi đậy vung cho nồi canh sôi. Để canh sôi thêm 3 phút thì nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

- Bắp xào tép

Tép gạo tươi mua về rửa sạch với nước, để ráo rồi ướp với chút gia vị. Bắp ngô ngọt tách lấy hạt, rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín, vớt ra để ráo nước. Phi thơm hành với chút dầu ăn, cho tép vào xào chín. Khi tép chín thì cho ngô vào đảo đều vài lần. Nêm gia vị cho vừa rồi thêm hành hoa, đảo đều rồi tắt bếp.

- Tráng miệng: Chuối

THỰC ĐƠN SỐ 3

*************

- Cá cơm kho tiêu

- Cá chim nấu dứa, cà chua

- Gỏi tôm và trái cây

- Cải thìa luộc

- Canh bí đỏ nấu nấm

- Tráng miệng: Dưa hấu

- Cá cơm kho tiêu

Cá làm sạch. Bắc nồi lên bếp cho một muỗng canh đường vào thắng đến khi đường chuyển màu caramel sau đó cho dầu ăn và hành tím vào. Cho cá vào trộn thật đều để cá bám màu caramel.

Nêm thêm ít nước mắm, bột ngọt và đường kèm vài trái ớt đập dập, kho đến khi nước cá keo sánh lại. Tắt bếp cho tiêu, hành lá cắt nhuyễn và một ít tóp mỡ cắt vào.

- Cá chim nấu dứa, cà chua

Cá mua về làm và rửa sạch, ướp nước mắm, hạt nêm, hành tím băm nhuyễn. Để 15 phút cho cá thấm đều gia vị.

Phi dầu ăn với hành tím cho thơm, cho cá vào áp chảo sơ rồi cho dứa và cà chua vào, đảo nhẹ cho thơm với cà chua chín tái sau đó cho nước sôi vào. Khi cá chín nêm nếm lại vừa ăn cho hành lá và cần tây cắt khúc lên trên kèm một muống nước mắm ngon rồi tắt bếp và thưởng thức nhé!

- Gỏi tôm và trái cây

Tôm luộc chín sau đó bóc vỏ bỏ đầu và chiên sơ cho tôm săn lại. Dưa hấu và thanh long cắt khối vừa ăn. Hòa nước trộn: tỏi và tím phi thơm, nước mắm, nước cốt chanh, đường, ớt băm và ngò rí cắt nhỏ.

Trộn tôm với dưa hấu cùng hỗn hợp trên, trộn đều rồi cho húng lủi cắt nhỏ lên trên là hoàn tất.

- Cải thìa luộc

Cải thìa cắt gốc rửa sạch cho vào nước sôi có một ít muối luộc. Khi cải vừa chín tới vớt ra đĩa. Dùng ngay để giữ độ giòn và ngọt của cải. 

- Canh bí đỏ nấu nấm

Bí đỏ cắt miếng vừa ăn, nấm làm thật sạch. Bắc nước sôi, nêm ít hạt nêm rồi cho bí đỏ vào nấu mềm, khi bí gần chín tới cho nấm vào, nêm nếm lại vừa ăn và tắt bếp.

Cho hành lá và tiêu lên trên.

- Tráng miệng: Dưa hấu

THỰC ĐƠN SỐ 4

************

- Thịt kho cùi dừa

- Bồn bồn xào tôm

- Canh rau mồng tơi

- Dưa bắp cải cà rốt

- Thịt kho cùi dừa

Nguyên liệu: Thịt 3 chỉ hoặc sấn mông 500gr; cùi dừa nửa quả; hành khô; đường, tiêu, mắm, bột canh.

Cách làm: 

- Dừa gọt sạch vỏ thái miếng. Thịt sơ chế sạch thái dày nửa đốt ngón tay. Ướp thịt với hành, 2 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, nửa thìa đường. Xíu hạt tiêu. (các bạn có thể điều chỉnh mặn nhạt theo khẩu vị của mình). Ướp 30 phút cho ngấm.

- Cho một ít dầu ăn và 1 thìa đường để thắng màu. Khi đường chuyển sang màu vàng cho thịt vào xào. Rồi cho dừa vào đảo, đến khi thịt săn khô nước thì cho nước nóng vào cho ngập thịt. Đun sôi trở lại rồi hớt bọt, xong vặn nhỏ lửa kho liu riu. Kho khoảng 2 tiếng nồi thịt cạn sền sệt là được. Tắt bếp rắc hạt tiêu có thể thêm hành lá cắt khúc nếu thích.

Món thịt kho này ăn với cơm hoặc xôi.

- Bồn bồn xào tôm

Nguyên liệu: Tôm: 200gr; bồn bồn tươi: 500gr; hành, tiêu, bột canh.

Cách làm:

Tôm bóc vỏ, rút chỉ đen. Đầu tôm bỏ ra để nấu canh. Ướp tôm với tiêu, hành băm, bột canh, xíu dầu ăn. Bồn bồn nhặt bỏ phần già rồi cắt khúc. Phi thơm hành cho tôm vào xào chín. Xúc tôm ra rồi cho bồn bồn vào xào. Nêm gia vị vừa ăn.

Bồn bồn gần chín cho tôm vào đảo lại. Tắt bếp cho hành lá cắt khúc, rắc hạt tiêu và xúc ra đĩa là hoàn tất.

- Canh rau mồng tơi

Đun sôi nước cho gia vị bột canh vào rồi cho đầu tôm vào. Nước sôi trở lại, hớt bỏ bọt. Cho rau mồng tơi vào đun sôi trở lại là được.

- Dưa bắp cải cà rốt

Bắp cải, cà rốt, tỏi để nguyên tép chần qua nước nóng. Pha nước giấm đường, chút xíu muối. Nêm nếm thấy vị chua ngọt. Cho bắp cải cà rốt tỏi vào ngâm sau 1 ngày là có thể ăn được. Tới 2 ngày sau bạn đem dưa cất vào ngăn mát dùng dần.

Hát hay nhưng ít ai biết Văn Mai Hương còn nấu ăn cực khéo, tự tay nấu nguyên mâm cỗ
Trên trang cá nhân của mình, Văn Mai Hương liên tục chia sẻ những hình ảnh của các món ăn "chính chủ" từ Á sang Âu đốn tim cộng đồng mạng.
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây