Chú chó mặt giống người, mèo 2 mặt từng gây "bão" mạng vì quá khó tin

Thứ tư - 24/03/2021 08:53

Chú chó mặt giống người, mèo 2 mặt từng gây "bão" mạng vì quá khó tin

Hình ảnh bất thường của những loài vật này khiến nhiều cư dân mạng sốc nặng vì quá khó tin.

Chó có khuôn mặt giống người

Hồi tháng 3/2018, cư dân mạng truyền tay nhau bức ảnh về một chú chó có khuôn mặt rất giống con người. Đó là hình ảnh về chú chó có tên Yogi, được người chủ Chantal Desjardins, sống tại bang Massachusetts, Mỹ, đăng tải lên mạng xã hội Twitter. Chỉ trong một thời gian ngắn, bức ảnh nhanh chóng được lan truyền rộng rãi với hàng nghìn bình luận.

Chú chó Yogi này có khuôn mặt rất khác lạ với đôi mắt to, có con ngươi rõ ràng, mũi ngắn, khuôn miệng cũng giống con người. Khi xem bức ảnh của Yogi, một số người tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, một số người khác lại cảm thấy sợ hãi vì khuôn mặt chú chó rất có hồn, chẳng khác nào một con người.

Thậm chí, một số cư dân mạng còn so sánh và khẳng định chú chó Yogi rất giống với hàng loạt người nổi tiếng như nam diễn viên Jake Gyllenhaal hay hiện tượng nhạc pop Ed Sheeran.

Sau khi bức ảnh về chú chó mặt người gây "bão" mạng xã hội, nhiều người cũng tỏ ra hoài nghi về tính chân thực của bức ảnh. Vì quá khó tin, họ cho rằng bức ảnh chú chó Yogi đã qua chỉnh sửa, photoshop hoặc ghép mặt để trông giống con người, hoặc chỉ đơn giản là do góc chụp khiến khuôn mặt của chú chó bị thay đổi.

Mèo 2 mặt trên cùng một đầu

Trong thế giới tự nhiên, việc phát hiện những con vật có 2 mặt hoặc 2 đầu bị dính liền trên cùng một thân thể là không quá kỳ lạ, tuy nhiên ở những con vật nuôi trong nhà như chó, mèo là khá hiếm. Hồi tháng 12/2017, một chú mèo được sinh ra với 2 khuôn mặt trên cùng một đầu đã gây sốc cho nhiều người.

Chú mèo kỳ lạ này được đặt tên là Bettie Bee, dựa theo cái tên Janus của một vị thần La Mã có 2 mặt. Nó được sinh ra tại vùng Eastern Cape, Nam Phi vào ngày 12/12/2017. Bettie Bee có 3 mắt, 2 mũi, 2 miệng, trông giống như khuôn mặt bị chia đôi.

Theo các nhà nghiên cứu, chú mèo Bettie Bee đã mắc một chứng dị tật đặc biệt khiến hộp sọ bị nhân đôi, có một loại protein mang tên SHH báo hiệu các gen điều khiển độ rộng của mặt. Mặt trở nên quá to hay bắt đầu nhân đôi nếu SHH hoạt động bất thường.

Ngay sau khi được sinh ra, chú mèo Bettie Bee đã được chủ nhân gửi tới một trung tâm chăm sóc đặc biệt dành cho mèo. Thông thường, những loài động vật dị tật như trên sẽ không sống được lâu nhưng may cho Bettie Bee, nó vẫn có cơ hội sống sót khá cao.

Ngay sau khi được chia sẻ, hình ảnh chú mèo Bettie Bee đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Nhiều người không tin nổi vào mắt mình khi chứng kiến chú mèo có 2 mặt trên cùng một đầu, một số người khác lại cảm thấy Bettie Bee trông rất đáng yêu và mong rằng chú mèo có thể sống lâu bên người chủ của nó.

Dê mặt người

Tháng 11/2019, một người đàn ông có tên Ibrahim Basir, sống tại làng Felda Sungai Mas, bang Johor, Malaysia, đã bị sốc khi phát hiện ra một trong những con dê của mình đã sinh ra một con dê non với hình dáng kỳ dị. Con dê non này có chân ngắn, thân mềm khác với những chú dê bình thường, ngoài ra còn có khuôn mặt rất giống con người với mặt, mũi, miệng và hình dáng đều rất giống mặt người. Tuy nhiên, nó đã chết trước khi được phát hiện ra.

Nhiều người cho rằng con dê này bị dị tật bẩm sinh hoặc là loài lai giữa dê với một loài đồng vật khác. Rất nhiều người dân xung quanh khi nghe tin về dê mặt người đã đổ xô đến xem và thi nhau bàn tán.

Ông Ismail Mohamed, Chủ tịch hội đồng Công nông nghiệp bang Johor, chia sẻ: "Hiện giờ, chúng tôi không thể xác nhận hoặc phủ nhận bất kỳ điều gì vì chúng tôi chưa bao giờ gặp một trường hợp như vậy trước đó. Chúng ta sẽ phải chờ các kết quả và phát hiện sẽ được chốt trong khoảng từ 2 tuần đến một tháng". 

Sau đó, thi thể con dê mặt người đã được bàn giao lại cho phòng thí nghiệm của Cục Thú y để tiến hành các cuộc thử nghiệm, tìm ra nguyên nhân tại sao nó lại có khuôn mặt giống người.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chu-cho-mat-giong-nguoi-meo-2-mat-tung-gay-bao-mang-v...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chu-cho-mat-giong-nguoi-meo-2-mat-tung-gay-bao-mang-vi-qua-kho-tin-d269346.html

Đất nước nhiều hoa hậu nhất, giá xăng rẻ nhất nhưng 2 chồng tiền mới mua được 1 bịch bỉm
Được mệnh danh là "cái nôi của hoa hậu thế giới" nhưng Venezuela lại là đất nước có tình hình kinh tế vô cùng đáng báo động do tình hình lạm phát ngày...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây