Cái kết đắng ngắt của người đàn ông từng cứu bé gái rơi từ tầng 5

Thứ tư - 24/03/2021 19:20

Cái kết đắng ngắt của người đàn ông từng cứu bé gái rơi từ tầng 5

Sau khi cứu sống bé gái rơi từ tầng 5, cuộc sống của người đàn ông thay đổi mãi mãi nhưng theo cách không thể ngờ.

Sự việc xảy ra vào tháng 9/2016 trên đại lộ Abyai Khan, ở thành phố Kokshetau, tỉnh Akmola, miền Bắc Kazakhstan. Trong khi đi làm về ông Nikolai Panyushkin (63 tuổi) vô tình phát hiện một bé gái đang lơ lửng trên dây phơi ở một ban công tầng 5.

Vào khoảnh khắc đứa trẻ rơi xuống, những người xung quanh lực bất tòng tâm, chỉ biết la hét. Lúc này ông Panyushkin kịp thời đỡ được nên cháu bé thoát nạn. Đứa trẻ rơi xuống trúng người khiến ông không thể đứng vững, đập mạnh người vào bức tường gần đó và bị bất tỉnh trong vài phút.

"Khi tỉnh lại, tôi thấy đứa trẻ đang khóc bên cạnh. Tôi vui mừng khi thấy một chiếc xe cấp cứu đang tiến lại gần. Họ gọi đồng nghiệp đến rất nhanh và kịp thời", ông Panyushkin nhớ lại.

Sau đó người ta biết rằng khi xảy ra vụ việc, bé gái ở nhà với bà ngoại. Bà ngoại ngủ quên mà không hay biết cháu gái 5 tuổi bị rơi xuống bên dưới. May mắn cô bé không bị thương nặng tuy nhiên “người hùng” trong câu chuyện thì bị chấn thương nặng ở cột sống và đầu.

Ban đầu chỉ là những cơn nhức giữa hai bả vai rồi bắt đầu lan ra vùng cổ, ngón chân ông bắt đầu tê dại. Sau đó, cơn đau trở nên tồi tệ hơn. Những chấn thương khiến ông Panyshkin không còn đi lại được. Ông từng đến nhiều phòng khám, bệnh viện nhưng tình hình không được cải thiện. Các bác sĩ kết luận ông bị thoát vị đĩa đệm nặng, hoàn toàn mất sức lao động và việc di chuyển cũng phải nhờ người khác giúp đỡ.

Ông Nikolay Panyushkin trên giường bệnh khi còn sống.

Lúc đầu, vợ luôn ở bên, tận tình chăm sóc ông. Nhưng năm 2018, bà qua đời vì bệnh ung thư khiến cuộc sống của ông càng rơi vào bế tắc. Thương cảm, người bạn thời thơ ấu Tamara Ivanchukova đã thu xếp công việc đến giúp đỡ ông.

"Ông ấy bị bệnh tim và đái tháo đường. Tôi tìm được một phòng khám tư cho ông ấy ở Pavlodar. Nhưng chi phí cho ca phẫu thuật rất tốn kém. Và còn thêm bệnh thoát vị đĩa đệm nữa, khoản lương hưu của ông ấy chẳng thấm vào đâu", bà Tamara cho hay.

Nhờ sự đóng góp của cư dân trong thành phố, ông Panyushkin đã được phẫu thuật vài lần. Nhiều người lên mạng xã hội, truyền thông kêu gọi giúp đỡ khi sức khỏe ông ngày càng giảm sút. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng ông đang dựng chuyện để kiếm tiền. "Tôi không làm điều đó để được cảm ơn hay tôn vinh. Quan trọng là đứa trẻ vẫn sống sót", ông Panyushkin thừa nhận. Được biết sau khi vụ việc xảy ra, ông còn tự nhủ trong lòng rằng sẽ xem bé gái được ông cứu là con gái đỡ đầu. "Ngay cả trong bệnh viện tôi cũng đến thăm cô bé ấy. Cô bé may mắn không bị thương nặng", người hùng từng cho hay. Trước dị nghị của dư luận, phía cảnh sát buộc phải lật lại hồ sơ và xác nhận sự việc. Họ cũng tìm thấy nơi ở mới của cô bé được cứu năm đó, hiện ở vùng Simferopolskoye. Đáng nói, gia đình cô bé không có một lời cảm ơn nào gửi đến ông Panyshkin, dù tiếp tục sống ở Kokshetau thêm một năm rưỡi trước khi chuyển đi.

Mẹ của bé gái nói đã cố gắng tìm ân nhân nhưng không thành công. Người dân ở Kokshetau đều rất ngạc nhiên trước câu trả lời của người phụ nữ bởi cả thành phố đều biết về hành động nghĩa hiệp của ông Panyushkin .

Điều đáng buồn là sức khỏe của ông Panyshkin ngày càng xấu đi. Đầu tháng 3, ông phải nhập viện sau đó được xuất viện nhưng về nhà ông cảm thấy sức khỏe vô cùng tồi tệ, có dấu hiệu suy tim. Sau đó ông đã trút hơi thở cuối cùng tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Trong mắt bạn bè, ông Panyushkin rất tốt bụng, luôn sẵn sàng hy sinh, giúp đỡ mọi người. Trong thời gian phục vụ quân đội, khi chiếc xe bọc thép rơi xuống nước, ông đã tình nguyện lặn xuống để móc dây cáp và kéo chiếc xe lên. Nhờ vậy, toàn bộ những người trong xe được cứu. Lần khác, ông kéo một người đàn ông bị thương từ dưới đống đổ nát ra. Vì vậy hoàn cảnh và câu chuyện của ông càng khiến nhiều người xót xa, thương cảm.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/cai-ket-dang-ngat-cua-nguoi-dan-ong-tung-cuu-be-gai-roi-tu-t...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/cai-ket-dang-ngat-cua-nguoi-dan-ong-tung-cuu-be-gai-roi-tu-tang-5-a509430.html

Nỗi đau của mẹ hiến tạng con cứu người, chấp nhận điều tiếng: "Con chết còn đòi mổ xẻ"
Dù đau đớn và nhớ thương con quay quắt, nhưng bà Mai bảo bà hạnh phúc và tự hào về con trai mình vì đã cứu sống được những bệnh nhân hiểm nghèo khác.
Bấm xem >>
Theo Minh Hoa (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây