Cách trữ đông nem rán giữ được vị tươi ngon trong cả dịp Tết, mẹo rán nem cực giòn

Thứ hai - 31/01/2022 06:26

Cách trữ đông nem rán giữ được vị tươi ngon trong cả dịp Tết, mẹo rán nem cực giòn

Cách bảo quản nem rán để ăn cả dịp Tết không hề khó, chiêu rán nem giúp luôn vàng giòn rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Nem rán là một trong những món ăn truyền thống trong dịp Tết. Cũng trong thời điểm này nhiều người thường làm nhiều nem rán rồi trữ đông trong tủ lạnh, khi nào cần sẽ đem ra rán. Như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, giúp mọi người đỡ bận bịu hơn trong những ngày Tết.

Tuy nhiên rã đông nem rồi rán như thế nào, cách rán nem sao cho giòn và trữ đông nem thế nào cho giữ được vị tươi mà không bị hỏng thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây là vài mẹo đơn giản giúp rán nem giòn, trữ đông nem ngon trong ngày Tết, chị em hãy cùng tham khảo nhé:

Cách trữ đông nem

- Phần nhân nem:

Khi gói nem, nếu nem làm xong ăn luôn thì nhân vẫn cho giá đỗ, hoặc nhân bị ướt không sao cả. Tuy nhiên, nếu đã đem trữ đông, chị sẽ không cho giá đỗ vì sợ để lâu giá đỗ hỏng.

Ngoài ra, những củ quả dùng làm nhân như cà rốt, củ đậu, hành tây, hay su hào… sau khi thái nhỏ cần vắt bỏ bớt nước đi để nhân được khô ráo, để lâu không hỏng. Nếu có tôm thì dùng nhân tôm sống sẽ tươi ngon hơn và khô hơn là tôm đã được làm chín rồi. Không những thế, tôm thái miếng to thì khi ăn, cắn miếng sẽ cảm nhận được vị của thịt tôm vô cùng hấp dẫn. Lưu ý, ai sợ trứng để qua đêm thì có thể không cho trứng vào nhân nem.

Trữ đông nem

Nem sau khi cuốn xong, muốn trữ đông thì rán sơ qua nem rồi chia ra từng hộp rồi cất vào ngăn đá. Lưu ý khi chia nem vào hộp, mỗi bữa ăn bao nhiêu thì cho vào hộp bất nhiêu, để tránh trường hợp để 1 hộp quá nhiều, đến lúc mang ra ăn rán không hết, chỗ nem còn lại sẽ hỏng. 

Bạn cũng có thể trữ đông nem luôn mà không cần rán sơ qua. Sau khi gói nem xong, cho nem vào một khay rộng. Lưu ý, các gói nem để cách nhau rồi cho nem vào tủ đá khoảng 40 phút để nem cứng lại. Sau đó, đem xếp nem vào các hộp kín. Làm như vậy để khi lấy nem ra chúng sẽ không bị dính vào nhau.

Cách rán nem luôn được vàng giòn

Muốn nem rán luôn vàng giòn thì nên rán nem hai lần. Sau khi cuốn nem xong, đem rán nem làm 2 lần. Lần thứ nhất, làm nóng dầu ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ qua, sau đó gắp nem ra để vào giấy thấm dầu. Sau khi rán xong lượt một, thay dầu mới, làm nóng dầu và tiếp tục rán nem cho chín hẳn, vỏ nem sẽ vàng, giòn đẹp mắt.

Ngoài ra, cũng có thể phết nước chanh, giấm ở ngoài vỏ nem đã cuốn, sau đó rán luôn điều này cũng giúp nem có vỏ vàng và giòn.

Trong quá trình rán, dùng đũa lăn đi lăn lại cái nem khiến nem trông căng tròn, đẹp mắt.

Bên cạnh đó, rán ngập dầu làm rán nem sẽ nhanh chín hơn và có màu vàng ruộm đều ở các mặt của nem. Để đỡ tốn dầu chị em có thể dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán.

Cách rán nem sau khi trữ đông

Trước tiên, cho nem từ ngăn đá ra, tách các miếng nem ra rồi để rã đông tự nhiên từ 20-30 phút. Nếu lúc lấy nem từ ngăn đá ra, khó tách thì đập nhẹ hộp 2-3 lần nem sẽ hết dính vào nhau. 

Đổ dầu vào chảo và làm nóng. Lượng dầu vừa phải.

- Cho nem vào và rán nhỏ lửa để nóng tận vào bên trong. Thỉnh thoảng lật nem để nem chín vàng đều các mặt.

- Nem chín bày ra đĩa. Nem rán sau khi trữ đông vẫn thơm ngon, vàng ươm và giòn rụm không kém gì nem mới rán lần đầu. Nem rán kiểu này cũng không bị nát sau khi lấy từ ngăn đá ra và rã đông.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/cach-tru-dong-nem-ran-giu-duoc-vi-tuoi-ngon-trong-ca-dip-tet-me...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/cach-tru-dong-nem-ran-giu-duoc-vi-tuoi-ngon-trong-ca-dip-tet-meo-ran-nem-cuc-gion-51202231174359965.htm

Cách làm nem rán ngon giòn rụm cho mâm cơm truyền thống tròn vị
Nem rán món ăn truyền thống được người Việt cả 3 miền yêu thích. Trong đó cách làm nem rán miền Bắc được yêu thích hơn cả với sự đơn giản, thơm ngon,...
Bấm xem >>

Cách làm nem

Minh Ngọc (Tổng hợp) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây