9x khoe những mâm cơm khiến hội chị em đều ước là dâu miền biển

Thứ năm - 09/05/2019 11:41

9x khoe những mâm cơm khiến hội chị em đều ước là dâu miền biển

Các mâm cơm nhà Lý Tô không quá cầu kỳ nhưng ai nhìn cũng thèm được thưởng thức.

Dù bận bịu công việc kinh doanh tại nhà nhưng Lý Tô (27 tuổi, Đà Nẵng) vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn cho chồng. Do tính chất công việc của chồng, nên cô vợ 9x thường nấu ăn vào buổi chiều tối. Lúc này hai vợ chồng cô mới có thời gian bên cạnh nhau, thưởng thức bữa cơm gia đình. 

"Công việc kinh doanh của mình tại nhà nên việc tranh thủ nấu ăn của mình cũng được chuẩn bị thoải mái và việc suy nghĩ chọn món gì để nấu cũng có có thời gian hơn nhiều chị em khác", Lý Tô chia sẻ.

Cũng như nhiều chị em khác, Lý Tô rất thích nấu ăn. Hơn thế, cô muốn chăm chút từng bữa ăn cho những người mình yêu thương, đặc biệt là chồng của mình. Với Lý Tô, chẳng còn gì hạnh phúc hơn khi nhìn thấy chồng vui vẻ thưởng thức những món ngon mình nấu sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bữa cơm gia đình giúp hai vợ chồng cô gắn kết nhiều hơn. 

"Sở thích nấu ăn của mình cũng như nhưng chị em phụ nữ khác, tất cả đều vì tổ ấm gia đình. Người ta thường đùa vui là con đường ngắn nhất đến trái tim đàn ông là đi qua dạ dày. Chỉ cần bạn chiếm trọn được cái dạ dày của chồng mình, của mọi người... thì trong mắt họ bạn được điểm 9 rồi. Mâm cơm gia đình với mình còn như là một mâm cơm tình yêu, đủ vị và đặc sắc, chỉ cần nhìn thấy mọi người trong gia đình ăn một cách ngon miệng và tấm tắc gật đầu là trong lòng nở hoa rồi", cô vợ 9x hạnh phúc nói.

Để có một bữa cơm ngon, khi nấu ăn, Lý Tô thường chú ý đến chất lượng và nguồn gốc của thực phẩm. Thực phẩm nấu phải tươi ngon, mua ở các địa chị quen biết, có uy tín. Khi chọn thực phẩm, cô vợ đảm cũng tìm hiểu cách nấu sao cho phù hợp với khẩu vị của mình và chồng. Ngoài ra, cô cũng tìm mọi cách để kết hợp với các gia vị sao cho món ăn ngon nhất có thể.

Do cả hai vợ chồng cô đều là người miền Trung nên khi nấu ăn, cô sẽ chế biến theo khẩu vị chuẩn quê hương mình. Các món ăn thường mang vị đậm đà, cay vừa rất hấp dẫn. Bất cứ ai thường thức các món ăn cô nấu đều phải khen ngợi. Riêng với chồng cô, bữa cơm nào anh cũng gật gù vì món vợ nấu ngon, hợp ý mình.

Vì thực phẩm và nguồn hải sản phần lớn được mẹ ở quê gửi cho 1 tháng 1 lần nên Lý Tô thường sơ chế trước và bảo quản trong tủ lạnh. Do đó, mỗi lần nấu, cô chỉ mất thời gian rã đông và ướp gia vị, còn khi chế biến, cô mất thêm 30 phút và 1 tiếng là xong. 

Để đảm bảo dinh dưỡng, khi bắt tay vào nấu bất kỳ một bữa cơm nào, Lý Tô đều cố gắng cân bằng giữa thịt cá và rau củ. Đặc biệt, vì là người miền Trung nên cơm nhà Lý Tô thường có nhiều hải sản tươi ngon. Vì thế, rất nhiều chị em nhìn thấy đều phải thốt lên "giá mình cũng là dâu miền biển thì tốt quá".

Dâu trưởng tung chiêu làm 3 mâm cỗ đủ món, thông trưa không nghỉ để mẹ chồng kịp làm giỗ
Trong vòng 5 tiếng không nghỉ tay, chị Phạm Hà đã làm xong được 3 mâm cỗ đầy ắp món ngon và hấp dẫn để giúp mẹ chồng làm giỗ cúng bà.
Bấm xem >>
Theo Phương My (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây