5 món chè ngon, bổ, mát mùa hè

Thứ ba - 09/05/2017 16:09
Bạn không thể bỏ qua 5 món chè ngon tuyệt này đâu nhé.
  • 1

    Chè khoai lang

    Nguyên liệu:

    Khoai lang tím 300g
    Nước cốt dừa 100g
    Bột béo 20g
    Đường 100g
     

    Chè khoai


    Cách làm:

    Khoai lang tím gọt vỏ, cắt vuông quân cờ. Đem một nửa số khoai lang luộc chín, nghiền mịn. Nửa còn lại luộc chín tới rồi cho vào hỗn hợp khoai đã nghiền.

    Cho đường vào cùng với khoai, bắc lên bếp đun sôi. Bột béo hòa nước, đổ từ từ vào chè khuấy đều cho đến khi chè quánh lại. Cho tiếp nước cốt dừa vào, khuấy đều rồi bắc xuống.

  • 2

    Chè đậu xanh khoai môn

    Nguyên liệu:

    Đậu xanh 300g
    Khoai môn 200g
    Đường, nước dừa.
    Nước cốt dừa

     

    Cách làm:

    Cho 1 phần nước dừa tươi cùng 2 phần nước lọc đun sôi, sau đó cho đậu xanh vào đun 10 phút. Cho tiếp khoai môn vào đun đến khi chín. Cho đường nêm vừa độ ngọt, có một chút nước cốt dừa vào đun 2 phút bắc xuống. Khi ăn cho chè ra ly hoặc chén, rưới chút nước cốt dừa lên trên.

  • 3

    Chè bà ba

    Nguyên liệu:

    Đậu trắng 50g
    Đậu đen 50g
    Đậu đỏ 50g
    Đậu xanh 40g
    Rong biển 30g
    Nước cốt dừa, nước dừa, đường trắng, 1 quả chuối chín bóc vỏ, 1 củ khoai lang chín, lạc rang
     

     


     Cách làm:

    Cho 1 phần nước dừa, 2 phần nước lọc đun sôi, cho tất cả các loại đậu vào đun đến khi đậu chín. Cho đường vừa ăn sau đó cho chuối và khoai lang cắt khúc vào và cuối cùng cho nước cốt dừa, nêm cho vừa độ ngọt.

    Khi ăn, múc chè ra chén, cho một đậu phộng và nước cốt dừa lên trên. Bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh cùng với đá tùy theo sở thích.

  • 4

    Chè nếp cẩm

    Nguyên liệu:

    Nếp cẩm 150g
    Nước cốt dừa 100g
    Đường 100g
    Dầu chuối 5ml
     

     

    Cách làm:

    Nếp cẩm vo sạch, sau đó cho vào nồi ninh với lửa nhỏ. Khi nếp cẩm chín nhừ, cho đường và nước cốt dừa vào khuấy đều, đun sôi trở lại, cho thêm dầu chuối rồi bắc ra.

    Múc chè ra từng bát, trang trí cho bát chè bằng cách tưới nước cốt dừa lên trên, dùng một chiếc tăm nhỏ vẽ nước cốt dừa thành hình bông hoa.

  • 5

    Chè vừng đen

    Nguyên liệu:

    100g vừng đen
    Bột nếp 50g
    Đường
    Sữa (tùy chọn)
     

    Cách làm:

    Vừng đen nhặt sạch sạn, cho lên chảo rang thơm. Cho vừng đen vào máy xay khô, xay mịn như bột. Bột gạo nếp cũng cho lên chảo rang, để lửa nhỏ, đảo đều tay đến khi bột vàng và thơm.

    Trộn bột nếp với bột vừng đen, nếu cẩn thận có thể lọc qua một cái rây cho hỗn hợp bột thật mịn. Sau đó thêm 1 lượng đường tùy độ ngọt mà bạn mong muốn. Trộn đều lên. Khi ăn chỉ việc  lấy 1 – 2 thìa bột vừng này cho vào bát, thêm nước sôi quậy đều tay đến khi bột quánh lại là được.

    Phần hỗn hợp bột khô có thể cho vào lọ, đậy thật kín để ăn dần, rất tiện. Nếu muốn thêm hương vị cho món chè vừng này bạn có thể quậy bột với nước trên bếp đến khi gần chín thì cho ½ cốc sữa vào, ngoáy đều, khi sôi thì tắt bếp. Vậy là bạn có chè vừng sữa tươi thơm ngon bổ dưỡng.

    Trong trường hợp máy xay nhà bạn không có chức năng xay khô thì bạn có thể cho bột nếp, vừng đen, đường và 1 bát nước vào máy xay, nhấn nút xay trong một phút cho vừng mịn. Sau đó cho nước bột vừng này lên bếp, để lửa trung bình, đun đến khi hỗn hợp sánh lại là được, thêm chút sữa nếu muốn.

    Cách này cho thành phẩm chè không hề khác gì và thậm chí còn đỡ mất thời gian hơn, nhưng lại không chế biến được bột vừng để ăn dần như cách xay khô.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây