Cách làm bún trộn tôm ngon đến miếng cuối cùng

Thứ ba - 16/08/2016 10:59

Cách làm bún trộn tôm ngon đến miếng cuối cùng

Nếu bạn đã quá quen với món bún trộn thịt nướng nức tiếng của Đà Nẵng, thì hãy thử biến tấu một chút với món bún trộn tôm. Đơn giản, dễ làm, ăn không ngán là những ưu điểm khiến món bún này được nhiều chị em nội trợ thi nhau làm thử.

Bún trộn tôm là một trong những món bún ngon dễ làm , ăn không ngán, phù hợp với mọi thời tiết trong năm. Cách làm bún trộn tôm không hề khó, tương tự như khi làm bún trộn thịt nướng, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, nước trộn chua ngọt là đã có ngay tô bún ngon, đẹp mắt rồi. 

Hướng dẫn cách làm bún trộn tôm ngon tuyệt cú mèo

Giờ đây, bạn không cần phải đến tận Đà Nẵng để ăn món bún trộn trứ danh nữa, ngay tại nhà cũng có thể tự làm bún trộn thịt nướng, bún trộn tôm... để đổi vị cho những bữa ăn hàng ngày. 

Cách làm bún trộn tôm khá đơn giản, cùng làm nhé!

Nguyên liệu
  • 250g bún
  • 100g tôm loại nhỏ
  • 1 củ cà rốt, 2 quả dưa chuột
  • Ít rau mùi, rau húng bạc hà, xà lách
  • 2 quả chanh
  • Lạc rang bóc vỏ
  • Gia vị: sốt ớt ngọt, nước mắm 
  • Nước đun sôi để nguội

Nguyên liệu chính cho món bún trộn tôm 
 
  • 1

    Làm sạch, sơ chế tôm

    Tôm mua về bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ tôm sau đó sơ chế sạch trước khi chế biến. Lưu ý khi chọn mua tôm, bạn cũng nên khéo léo chọn mua những con tôm khỏe, to, không bị ươn và chú ý phân biệt  tôm sạch và tôm bơm hóa chất  bởi hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm đang khá ''nhức nhối''.

    Sơ chế tôm trước khi làm bún trộn
  • 2

    Luộc tôm 

    Sau khi sơ chế xong, bạn đặt một xoong nước lên, cho tôm vào, rồi luộc chín (đổ nước xâm xấp nhé!).

    Sau khi sơ chế, bạn cho tôm vào luộc để trộn với bún và gia vị
    Luộc tôm xong, bạn cho vào bát bún để sẵn
  • 3

    Làm nước trộn bún tôm

    Yếu tố quyết định món bún trộn tôm có ngon hay không chính là nước trộn. Bạn pha nước trộn bún như sau: cho 4 thìa sốt ớt ngọt, 2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa nước mắm, 2 thìa nước sôi để nguội vào một bát tô rồi trộn đều. Bạn cũng có thể tùy ý gia giảm tỷ lệ cho hợp khẩu vị. 

    Pha nước trộn bún

    Nếu không có sốt ớt ngọt, bạn có thể tự làm tại nhà bằng cách cho 5 quả ớt đỏ lớn, 200g đường, 250ml giấm gạo, 5 củ tỏi ta, 200ml nước sôi để nguội, 1/2 thìa muối nhỏ. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay rồi xay nhuyễn. 

    Sau khi xay xong, bạn cho tất cả vào nồi đun nóng trong khoảng 5 phút, khuấy đều đến khi đường tan là được. Sau đó tiếp tục pha nước trộn bún tôm như bình thường nhé!

  • 4

    Chuẩn bị rau ăn kèm bún trộn 

    Dưa chuột thái chỉ, cà rốt nạo sợi. Rau mùi, húng bạc hà bạn rửa sạch để ráo nước.

    Cho rau vào bát bún trộn tôm
  • 5

    Cách làm bún trộn tôm

    Cho bún vào bát tô, đặt tôm đã luộc chín vào bát bún rồi xếp các loại rau gia vị vào. Khi ăn bạn đổ nước trộn vào, trộn đều rồi thưởng thức nhé! Vậy là xong cách làm bún trộn tôm đơn giản rồi.

Thành phẩm

Với công thức làm bún trộn tôm kiểu này, bạn sẽ chẳng phải lo lắng khi tìm kiếm nguyên liệu nữa bởi tất cả đều rất dễ mua. Cách làm bún trộn tôm không khó, nhưng cần lưu ý nhất đến khâu pha nước trộn bởi chỉ cần mặn một chút thôi thì món bún trộn sẽ mất ngon hoặc nếu nhạt quá thì sẽ khó ăn đấy. 

Cach lam bun tron tôm ngon mát 

Bún trộn tôm thích hợp để bạn ăn sáng hoặc cho những bữa trưa bận rộn không thể nấu nướng. Có rau, có thịt, có gia vị... đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn món bún này bạn cũng không lo bị đói đâu nhé! Ngoài ra với cách làm tương tự, bạn cũng có thể làm bún trộn tôm sốt me, chỉ cần thay thế một chút phần nước trộn là được.

"Cận cảnh" món bún trộn tôm siêu hấp dẫn

Hy vọng với cách làm bún trộn tôm đơn giản trên sẽ giúp bạn ngon miệng hơn trong các bữa ăn!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây