Ăn nhiều chất xơ, giảm ung thư vú

Thứ hai - 02/01/2017 00:21

Ăn nhiều chất xơ, giảm ung thư vú

Phụ nữ có chế độ ăn giàu chất xơ (đặc biệt nhiều rau và hoa quả) vào giai đoạn tuổi thiếu niên và giai đoạn đầu tuổi trưởng thành sẽ giảm nguy cơ ung thư vú đáng kể so với phụ nữ ăn ít chất xơ.

Maryam Farvid, tác giả hàng đầu của công trình nghiên cứu, cho biết: “Các nghiên cứu trước đây về chế độ ăn nhiều hay ít chất xơ với nguy cơ ung thư vú hầu như phần lớn là không đáng quan trọng.

 

Ăn nhiều chất xơ, giảm ung thư vú (Ảnh minh họa)

Chưa có nghiên cứu nào đề cập chế độ ăn trong thời kỳ thiếu niên và giai đoạn đầu tuổi trưởng thành vốn là giai đoạn mà các yếu tố nguy cơ ung thư vú đặc biệt quan trọng. Vai trò của dinh dưỡng trong giai đoạn đầu đời và tỉ lệ ung thư vú cho thấy dinh dưỡng là một trong vài yếu tố có thể điều chỉnh được khi nói đến ung thư vú trước tuổi mãn kinh”.

Các tác giả tiến hành nghiên cứu với 90.534 phụ nữ tuổi từ 27-44 tham gia. Kéo dài trong khoảng thời gian 1991-1998, đây là một nghiên cứu lớn về các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã phân tích chế độ ăn chất xơ của chị em, xem xét một số yếu tố khác như giới, bệnh sử gia đình về ung thư vú, tình trạng thay đổi cân nặng qua thời gian hành kinh, dùng rượu…

Kết quả cho thấy nguy cơ ung thư vú giảm 12%-19% ở nhóm phụ nữ có chế độ ăn giàu chất xơ vào giai đoạn đầu tuổi trưởng thành. Nếu áp dụng chế độ ăn này vào giai đoạn thiếu niên thì nguy cơ ung thư vú giảm 16%-24%.

Nếu cứ thêm 10 g chất xơ hằng ngày (ví dụ 1 quả táo, nửa tách đậu và súp lơ nấu chín hoặc bí đao) trong giai đoạn đầu tuổi trưởng thành thì nguy cơ ung thư vú giảm 13%. Chất xơ trong rau và hoa quả tạo ra nguồn sức khỏe rất lớn chống lại ung thư vú do phần nào làm giảm lượng estrogen trong máu vốn là tác nhân quan trọng gây ung thư vú.

Tin tài trợ | Bảo Vị An Bí quyết chữa trị viêm xung huyết hang vị, dạ dày.
Chia sẻ “bất ngờ” của chị Xuân Anh (Hồ Chí Minh) về cách “đơn giản” để thoát đau đớn đến mất ăn, mất ngủ vì viêm xung huyết hang vị dạ dày.
Tin tài trợ | BIGBB "Mừng rơi nước mắt" vì con đã hết biếng ăn, ốm vặt liên miên!.
Được 9 tháng, bé Linh Chi đã ốm triền miên, khi viêm họng, lúc viêm tai, lại không chịu ăn uống nên rất gầy yếu. Chị Lanh có lúc tưởng chừng...
Tin tài trợ | Bài thuốc hay từ đông y Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng bài thuốc nam bí truyền.
Với bài thuốc nam bí truyền bốn đời, lương y Nguyễn Thị Hiền - trú tại xóm Đình - thôn Phú Vinh - xã An Khánh - Hoài Đức - Hà Nội đã giúp...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây