Vụ 7 người chết bất thường sau ăn cỗ đám ma: Thêm 1 nạn nhân tử vong, 11 người nhập viện

Thứ năm - 16/02/2017 19:04

Vụ 7 người chết bất thường sau ăn cỗ đám ma: Thêm 1 nạn nhân tử vong, 11 người nhập viện

Thông báo mới nhất của UBND tỉnh Lai Châu cho biết, hiện có thêm 1 nạn nhân nữa tử vong, đồng thời có thêm 11 trường hợp mới đến viện điều trị.

Liên quan đến vụ việc ngộ độc sau khi ăn cỗ đám ma tại bản Tả Chải , xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, ông Tống Thanh Hải – Phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, tính đến 14h30 phút ngày 16/2 có thêm 11 ca ngộ độc mới nhập viện, nâng tổng số người nhập viện lên con số 49.

Tính đến nay đã có tổng cộng 8 ca tử vong, 7 ca tử vong đã được báo cáo, 1 ca tử vong trưa ngày 15/2. Trường hợp này đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động khi có biểu hiện bệnh thì kịp thời ra cơ sở y tế để được cứu chữa, nhưng khi gia đình đi làm nương về phát hiện bệnh nhân tử vong tại nhà. Sau khi điều tra, khám nghiệm tử thi, cơ quan chuyên môn kết luận có liên quan đến ăn, uống tại đám tang ông Phu Vần Lẻng.

 

Nạn nhân vụ ngộ độc đang điều trị tại bệnh viện.

24 ca đang được chăm sóc, điều trị tại các bệnh việ (10 ca tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, 11 ca tại Trung tâm y tế huyện Phong Thổ, 03 ca tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai). Các bệnh nhân này tình trạng sức khoẻ đều có tiến triển tốt hơn và đang tiếp tục được chăm sóc, điều trị tích cực.

XEM THÊM:

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ 7 người chết bất thường sau bữa cỗ đám ma

3 ca đang được chăm sóc, theo dõi tại trạm y tế xã. Một số ca còn lại có biểu hiện triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm nhưng ở mức độ nhẹ đã được khám sàng lọc tại trạm y tế xã, tình hình sức khoẻ ổn định được cho về gia đình và tiếp tục theo dõi.

Về kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm, rượu còn lại, ông Hải cho biết hiện kết quả xét nghiệm chất Methanol trong máu của 10 ca bệnh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu và Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, do Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai tạm thời cung cấp, có 01 ca âm tính, 01 ca có mức nồng độ thấp (20 mg/dL là ngộ độc, nếu >40 mg/dL là tình trạng ngộ độc rất nặng. Trường hợp ca bệnh có nồng độ Methanol cao nhất là trên 326 mg/dL.

Hiện vẫn còn một số mẫu thực phẩm được cơ quan khám nghiệm tử thi gửi đi nhưng chưa có kết quả, nên nguyên nhân chính thức của vụ việc vẫn chưa được kết luận.

Tin tài trợ | BigBB Bé còi hay ốm, mẹ hãy áp dụng ngay cách này!.
Chị Lê Thị Ngọc Hòa (Đà Nẵng) có lúc tuyệt vọng vì “con ốm triền miên và không biết bao nhiêu lần phải dùng kháng sinh vì viêm đường hô hấp....
Tin tài trợ | Tảo Mặt Trời Bí kíp lột xác của cô nàng cò hương.
Vì gầy mà tôi đã mất đi nhiều cơ hội trong công việc, tình yêu. Nhưng khi thoát gầy tôi đã lấy lại được tất cả.
Tin tài trợ | Pharysol Viêm amidan có thể chữa lành mà không cần cắt bỏ.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp mới có thể giúp làm lành viêm amidan mà không cần phải phẫu thuật cắt bỏ.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây