Tử vong 5 tháng sau khi bị chó dại cắn

Thứ sáu - 24/03/2017 19:23

Tử vong 5 tháng sau khi bị chó dại cắn

Chị Đ.T.H (Thanh Hóa) đã bị chó nhà cắn nhưng không biết đó là chó dại nên không đi tiêm phòng. Khoảng 5 tháng sau, chị H. phát bệnh và tử vong.

Ngày 24-3, thông tin từ Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa cho biết từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn đã có 2 người bị chó dại cắn tử vong. Đây là những người sau khi bị chó cắn đã không đến các cơ sở y tế tiêm phòng, khi phát bệnh thì đã quá muộn.

Các nạn nhân tử vong là chị Đ.T.H (SN 1984, ngụ xã Xuân Du, huyện Như Thanh) và cháu L.V.X (SN 2006, ngụ bản Cang, xã Mường Chanh, huyện Mường Lát).

 

Chó thả rông và không được tiêm phòng là nguy cơ gây ra bệnh dại

Theo đó, vào khoảng tháng 10-2016, chị H. có sang nhà bố mẹ đẻ ở xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa chơi thì bị chó của gia đình cắn. Đến ngày 27-2-2017, chị H. có biểu hiện sốt cao, co giật, sợ ánh sáng nên gia đình đưa tới bệnh viện thì mới biết chị bị chó dại cắn. Mặc dù bệnh nhân đã được đưa ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị nhưng đã không qua khỏi.

Nạn nhân L.V.X tử vong cũng do chính chó nhà mình cắn vào tay ngày 25-1. Đến ngày 3-3, X. phát bệnh, gia đình đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không khỏi. Ngày 5-3, nạn nhân đã tử vong.

Ông Đặng Trường Giang, Phó phòng dịch tễ, Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa, cho biết cả 2 nạn nhân tử vong do chủ quan không đến các cơ sở y tế tiêm phòng sau khi bị chó dại cắn, đến khi phát bệnh, nạn nhân đến các cơ sở điều trị đã quá muộn.

“Mấy năm gần đây, năm nào Thanh Hóa cũng tích cực khuyến cáo người dân tiêm phòng cho đàn chó để tránh bệnh dại, tỉ lệ luôn đạt 80%. Ngoài tiêm phòng, chúng tôi cũng khuyến cáo người dân nếu bị chó dại cắn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để tiêm phòng. Hiện bệnh dại chưa có thuốc chữa trị, vì thế tiêm phòng là cách trị bệnh hiệu quả nhất và hầu hết những người bị chó cắn đi tiêm phòng ngay đều không việc gì”- ông Giang thông tin.

Theo tìm hiểu, trong vòng 3 năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có hơn 10 người bị chó dại cắn tử vong và hàng ngàn người đến các cơ sở y tế tiêm phòng sau khi bị chó cắn.

Theo Thanh Tuấn (Người lao động)
Tin tài trợ | BigBB Mẹ nhất định phải đọc nếu con cả năm không tăng cân!.
Bé Đức vốn đã biếng ăn, từ khi đi lớp lại càng biếng ăn hơn. Chẳng những vậy, 1 tháng có 30 ngày thì 25 ngày bé ốm bệnh phải dùng thuốc....
Tin tài trợ | Bảo Khí Nhi 'Choáng' với cách lợi sữa, chữa ít sữa, mất sữa của mẹ 3 con.
"Mình trữ được khoảng gần 200 túi sau 2 tháng uống Ích Mẫu Lợi Nhi rồi đấy, mỗi túi mình trữ được 200-230 ml. Đến nỗi do quá nhiều nên 2 bé...
Tin tài trợ | Pharysol Cách loại bỏ họng hạt nhanh chóng không cần đốt.
Viêm họng hạt là tình trạng xuất hiện các hạt lớn nhỏ ở cổ họng. Nguyên nhân xuất hiện hạt này là do họng bị viêm đi viêm lại nhiều lần bởi...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây