Trực thăng Nga tại Syria suýt bị tên lửa bắn trúng

Chủ nhật - 09/10/2016 08:17

Trực thăng Nga tại Syria suýt bị tên lửa bắn trúng

Một trực thăng MI-8 của Nga chở hàng viện trợ nhân đạo tại tỉnh Hama (Syria) đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công bằng tên lửa do phiến quân IS thực hiện nhưng tránh đạn kịp thời, quân đội Nga hôm qua cho biết.

Một trực thăng MI-8 của Nga (Ảnh: Sputnik)

RT đưa tin, phi hành đoàn trên trực thăng MI-8 đã phát hiện tên lửa bị bắn đi bởi một hệ thống phòng không vác vai từ các vị trí của IS và cố gắng tránh nó.

“Nhờ độ cao của trực thăng, việc phát hiện vụ phóng tên lửa kịp thời và sự khéo léo của phi hành đoàn, trực thăng đã có thể tránh được vụ tấn công bằng tên lửa”, Trung tâm tái hòa giải Nga tại Syria cho biết trong một tuyên bố hôm qua.

Không binh sĩ nào trên trực thăng bị thương trong vụ tấn công.

Trung tâm nói thêm rằng nhóm phiến quân IS đã sở hữu 2 hệ thống phòng không như vậy vào ngày 6/10 sau khi chúng được vận chuyển tới từ Iraq.

“Các hệ thống trên nhằm yểm trợ trên không cho các nhóm khủng bố tại các khu vực ngoại ô của tỉnh Hama mà chúng đang cố gắng giành quyền kiểm soát trên đường tiến tới Aleppo, đồng thời âm mưu ngăn chặn các lực lượng chính phủ”, tuyên bố cho hay.

Trước đó, vào tháng 8, một trực thăng Mi-8 của Nga đã bị bắn rơi tại tỉnh Idlib sau khi hoàn thành việc vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo tới thành phố Aleppo.

An Bình

Theo RT

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây