Tổng Bí thư: Không khí phấn chấn đang lan rộng

Thứ năm - 28/12/2017 10:48

Tổng Bí thư: Không khí phấn chấn đang lan rộng

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, năm 2017 cả nước đã đạt được những kết quả tích cực, đáng mừng và để lại nhiều bài học quý. Không khí phấn chấn đang lan rộng trên khắp cả nước.

Sau phần báo cáo, phát biểu ý kiến của một số địa phương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tổng Bí thư nhấn mạnh, đây là một hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tổng Bí thư kể: “Tôi có nói vui với Thủ tướng là từ thủa bé đến nay mới được họp Chính phủ. Dự cuộc họp quy mô lớn thế này, rất hồi hộp, từ chiều qua đến giờ”.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự phiên họp của Chính phủ

Nhìn lại kết quả năm 2017, Tổng Bí thư nhấn mạnh ý nghĩa lần đầu tiên sau nhiều năm, 2017 cả nước đã hoàn thành và vượt cả 13 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đề ra ban đầu. Mức tăng trưởng GDP 6,81% là mức cao so với nhiều nước trong khu vực. So với những thời điểm chỉ số lạm phát lên tới 18%, theo Tổng Bí thư, mới thấy hết ý nghĩa của con số chỉ hơn 3% chỉ số lạm phát năm nay. Tổng kim ngạch xuất khẩu cũng đạt cao nhất từ trước tới nay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, trên đường tới cuộc họp của Chính phủ sáng nay, Tổng Bí thư cũng nhận xét, khách du lịch, nhất là khách du lịch nước ngoài đi trên đường phố Hà Nội rất đông.

Lĩnh vực văn hoá xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ, đổi mới giáo dục cũng có kết quả tích cực. An sinh xã hội và phúc lợi xã hội được chăm lo bảo đảm. Việc chăm lo cho người nghèo, người dân vùng khó khăn, nhất là khi thiên tai xảy ra, được chú trọng.

Tổng Bí thư gọi đây là “dấu ấn thứ nhất” về kinh tế xã hội.

Về đối ngoại, quốc phòng, an ninh, theo Tổng Bí thư, 2017 được đánh giá là một trong những năm thành công nhất thực hiện mục tiêu đối ngoại, góp phần nâng uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Hoạt động đối ngoại đã diễn ra trên hầu hết các diễn đàn.

Trong năm, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiến hành 18 chuyến thăm đến 19 nước, dự 5 hội nghị quốc tế, tiếp xúc hàng trăm cuộc tiếp xúc song phương và đa phương, riêng tại APEC là 50 cuộc. Trong năm, Việt Nam cũng đón hơn 60 chuyến thăm của các nguyên thủ, lãnh đạo các nước trên thế giới tới.

“Người dân rất quan tâm vì cùng một ngày chúng ta đón 2 nguyên thủ lớn nhất thế giới đến thăm Việt Nam là Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Mỹ” – Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Về vấn đề xây dựng chính đốn Đảng, kiện toàn bộ máy chính trị, theo Tổng Bí thư, Đảng đã thực hiện việc này lâu nay nhưng thời gian gần đây mới đạt những kết quả hơn bao giờ hết. Các vụ án được điều tra, truy tố, xử lý, kỷ luật nghiêm minh, công bằng, dù là với cán bộ cấp cao ở bất cứ cấp nào.

Công việc trên ở các cấp bên dưới cũng bắt đầu nóng nóng lên, ấm hơn lên.

Cơ quan điều tra đã kết thúc 167 vụ, toà án đã xét xử 205 vụ liên quan đến các tội tham nhũng. Nhiều vụ án tham nhũng kinh tế nghiêm trọng phức tạp được dư luận hết sức quan tâm.

Theo Tổng Bí thư, năm 2017 cả nước đã đạt được những kết quả tích cực, đáng mừng và để lại nhiều bài học quý. Không khí phấn chấn đang lan rộng trên khắp cả nước.

Phân tích nguyên nhân của những kết quả này, Tổng Bí thư đề cập 2 khía cạnh chính: 1. Được kế thừa thành tích của của nhiều năm trước, đặc biệt là năm 2016 với thành công của Đại hội Đảng 12, của cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND, việc kiện toàn sớm bộ máy nhà nước để mang lại khí thế mới. Trung ương, Quốc hội, Chính phủ đã ra nhiều nghị quyết chỉ đạo, điều hành kịp thời - những quyết định lớn, khó, ban hành vào thời điểm nhạy cảm; 2. Nhờ sự đoàn kết, chung sức chung lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân để phối hợp nhịp nhàng trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng, giải quyết đúng đắn, kịp thời các vấn đề mà cuộc sống đề ra.

“Có lẽ 2 năm qua phải khái quát là có sự đồng sức đồng lòng của toàn đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị” – Tổng Bí thư đánh giá.

Phương Thảo

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây