Hàng xóm bất lực khi lửa bao trùm tiệm đồ cưới ở Sài Gòn

Thứ tư - 05/10/2016 03:48

Hàng xóm bất lực khi lửa bao trùm tiệm đồ cưới ở Sài Gòn

Nghe tiếng tri hô, nhiều thanh niên chạy đến dùng xà beng nạy cửa, phá tường tiệm đồ cưới ở quận 12, TP HCM, nhưng lửa đã quá lớn không thể vào trong cứu vợ chồng anh Tin và con gái.

Rạng sáng 4/10, nghe nhiều tiếng nổ lụp bụp và khói bốc lên từ căn nhà mặt tiền đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) cho vợ chồng anh Trần Ngọc Tin (35 tuổi) thuê làm dịch vụ đám cưới, bà Trần Thị Mỹ Chi (48 tuổi) hoảng hốt kêu la. Nhiều người thuê trọ ở khu vực phía sau dắt díu vợ con bỏ chạy ra ngoài, sau đó ra trước tiệm tìm cách ứng cứu.

Họ hô hào dùng từng xô nước tạt vào, số còn lại tìm cách phá cánh cửa kéo đang đóng chặt. "Nhiều người cùng làm lắm, ai cũng cuống quýt chung tay nhưng đám cháy rất lớn. Những xô nước tạt vào không có tác dụng", bà Chi kể.

Bà Chi thất thần trước tai họa với người thuê nhà mình. Ảnh: Quốc Thắng.

Anh Lợi (32 tuổi), chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại cạnh tiệm đồ cưới cho biết cùng nhiều hàng xóm dùng hết sức giật cửa kéo nhưng nó không bung. "Qua khe cửa tôi thấy lửa đỏ lòm, cháy cao lên tận nóc. Chúng tôi mượn xà beng nạy được cửa thì lửa phừng lên rất dữ dội, tất cả vật dụng đều cháy nên mọi người chỉ kịp kéo chiếc xe máy ra ngoài, không ai dám vào trong", anh Lợi nói và cho biết đã nhiều lần gọi anh Tin nhưng không có tiếng trả lời.

Cửa hàng thường ngày chứa rất nhiều cồn khô để làm tiệc, khăn bàn, hoa vải, mút xốp... nên khi cháy bốc mùi khét lẹt khiến nhiều người tham gia cứu hộ ngạt thở. Không thể vào trong bằng cửa chính, mọi người lấy thêm búa đập tường bên hông nhà. Khi nó đổ sập, khói lửa phun ra ào ào.

"Bao nhiêu xô nước chúng tôi tạt vào đều vô dụng. Ngọn lửa cháy lớn nhất ở khu vực gắn đồng hồ điện bên trái nhà, lan sang cả biển quảng cáo phía trên. Không biết có phải do điện bị chập mà ra nông nỗi này không", anh Thịnh - sống phía sau cửa hàng - cho biết thêm. 

Cảnh sát chữa cháy quận 12 đến hiện trường tiếp tục phá tường, phun nước từ nhiều phía. Tuy nhiên, khi các chiến sĩ vào được bên trong thì vợ chồng anh Tin và con gái 2 tuổi đã tử vong. Thi thể người chồng được tìm thấy gần cửa, vợ và con anh gục chết trong nhà vệ sinh.

Mảng tường được phá sập nhưng khói lửa tạt ra dữ dội nên không ai vào được trong. Ảnh: Quốc Thắng,

Nhận được hung tin lúc 4h sáng, anh Đại (19 tuổi) vội chạy đến cửa hàng của cậu ruột nhưng chỉ còn đống đổ nát. Đại kể trước đây từng phụ việc cho cậu, thường xuyên ngủ lại trông tiệm. Hơn tháng trước tìm được việc khác nên cậu dọn ra ngoài sống.

Vợ chồng anh Tin được mọi người đánh giá là hiền lành, chí thú làm ăn và chưa từng xích mích với ai. Khoảng 20h tối qua anh này đi nhậu với bạn về, sau đó đóng cửa ngủ chứ không gặp gỡ ai.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân hỏa hoạn.

Quốc Thắng - Sơn Hòa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây