Hàn Quốc tặng tượng "xin lỗi Việt Nam"

Thứ ba - 11/10/2016 19:07

Hàn Quốc tặng tượng "xin lỗi Việt Nam"

Bức tượng "Lời ru cuối cùng", chứa đựng ý nghĩa an ủi cho linh hồn những người mẹ và em bé mới chào đời đã chết, trong những cuộc thảm sát của binh lính Đại Hàn tham gia chiến tranh Việt Nam.

Ngày 11/10, Quỹ Hòa bình Hàn–Việt trao tặng Bảo tàng Đà Nẵng bức tượng Pieta Việt Nam, tác phẩm khắc họa hình ảnh một người phụ nữ đang ôm vào lòng đứa con bé bỏng, với ý nghĩa an ủi cho linh hồn những người mẹ và em bé mới chào đời đã chết trong những cuộc thảm sát của binh lính Đại Hàn tham gia chiến tranh Việt Nam.

Bức tượng pieta như một lời xin lỗi của người Hàn Quốc với những nạn nhân chiến tranh Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đông.

Tên chính thức của tác phẩm là Pieta Việt Nam, tên tiếng Việt là Lời ru cuối cùng. Trong tiếng Ý, "pieta" có nghĩa là nỗi buồn, niềm bi thương. Tượng được hai điêu khắc gia Kim Seo Kyung và Kim Eun Sung đồng sáng tác, với thông điệp là lời xin lỗi, sự ăn năn hối cải chân thành đến những người dân Việt Nam.

Quỹ Hòa bình Hàn – Việt cũng trao tặng 19 tấm ảnh về phong trào "Thành thật xin lỗi Việt Nam" ở Hàn Quốc; 11 tấm ảnh của các nhiếp ảnh gia Hàn Quốc liên quan đến ký ức, thương tích do quân đội Hàn Quốc gây ra đối với dân thường trong chiến tranh Việt Nam; 6 bức tranh với nội dung tưởng niệm nạn nhân các vụ thảm sát.

Ngoài ra, còn có 9 cuốn sách, 5 băng đĩa với nội dung viết về nỗi đau, ký ức chiến tranh và những nỗ lực hàn gắn vết thương này. Các bạn trẻ của Quỹ Hòa bình Hàn - Việt cũng tự tay làm 1 tấm thiệp gửi Việt Nam, chứa đựng thông điệp vì hòa bình và phản đối chiến tranh.

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, cảm ơn  những hiện vật hàn gắn chiến tranh từ những người bạn Hàn Quốc. Đồng thời cho biết Bảo tàng Đà Nẵng sẽ sắp xếp lại toàn bộ 52 hiện vật này để trưng bày đến công chúng trong thời gian tới.

Nguyễn Đông

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây