Hải cẩu ở Quảng Nam được giao cho Viện Hải dương học

Thứ tư - 17/08/2016 10:11

Hải cẩu ở Quảng Nam được giao cho Viện Hải dương học

Sáng 17/8, UBND xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã bàn giao con hải cẩu bị người dân bắt cho Viện Hải dương học Nha Trang.

Tại thời điểm tiếp nhận, hải cẩu vẫn khỏe mạnh và dự kiến chiều cùng ngày sẽ về đến nơi ở mới là Viện Hải dương học Nha Trang.

Cá thể hải cẩu bị người dân bắt nhốt được Viện Hải dương học Nha Trang tiếp nhận. Ảnh: Sơn Thủy

Một lãnh đạo Viện Hải dương học Nha Trang cho biết, việc tiếp nhận hải cẩu là hoạt động cứu hộ, bởi ở Viện có cơ sở nuôi dưỡng. "Hải cẩu là sinh vật hoang dã, không có chuyện mua bán. Tuy nhiên, Viện sẽ bồi dưỡng một ít tiền cho người dân về việc bảo quản, chăm sóc. Số kinh phí này sẽ theo quy định”, lãnh đạo Viện nói về việc người dân đòi tiền.

Trả lời về khả năng sinh trưởng của hải cẩu ở vùng biển Việt Nam, vị này cho biết hiện chưa có nghiên cứu sâu nên chưa trả lời chắc chắn, tuy nhiên điều kiện ở Việt Nam không thuận lợi cho loài sinh vật ôn đới này. Viện Hải dương học đang nuôi mấy con hải cẩu, có con trên 10 năm. 

Hơn một tháng nay hai cá thể hải cẩu xuất hiện ở vùng biển xã Tam Thanh. Ngày 15/8, khi chúng phơi nắng trên bãi cát, một số ngư dân dùng võng vây bắt một con, nhốt trong thuyền thúng và yêu cầu được trả tiền mới bàn giao cho cơ quan chuyên môn. Chi cục Thủy sản tỉnh sau đó thông báo cho Viện Hải dương Nha Trang để cứu hộ.

Sơn Thủy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây