80 xã miền Trung được hỗ trợ 50.000 phần quà

Thứ tư - 07/09/2016 17:58

80 xã miền Trung được hỗ trợ 50.000 phần quà

Sau một tháng phát động, chương trình “Thương về miền Trung” với sự đồng hành của nhiều sao Việt đã quyên góp được 50.000 phần quà để trao tặng cho 80 xã thuộc 4 tỉnh miền Trung.

Xuất phát từ mục đích chia sẻ với hoàn cảnh của các ngư dân gặp khó khăn trong thiên tai và sự cố kinh tế, “Thương về miền Trung” được phát động. Chương trình kêu gọi sự chung tay đóng góp từ cộng đồng trên nhiều kênh nhằm trao các phần quà thiết thực là nhu yếu phẩm đến người dân. Từ những ngày đầu tháng 8, chuyến xe đã khởi hành và hỗ trợ 50.000 phần quà với tổng giá trị 7,5 tỷ đồng cho nhiều hộ gia đình thuộc 4 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Phạm Hương cùng các thí sinh The Face chụp hình để kêu gọi hướng về miền Trung.

Đồng hành để tạo hiệu ứng lan tỏa cho chương trình là những sao Việt: Phạm Hương, Chi Pu, Đông Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Trúc Diễm, Rocker Nguyễn, Lâm Thanh Mỹ, Hoàng Bách… Phạm Hương cũng kêu gọi các thí sinh The Face do mình hướng dẫn tham gia chương trình. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chia sẻ: “Dù chưa có cơ hội chứng kiến trực tiếp hoàn cảnh của ngư dân miền Trung nhưng qua các phương tiện truyền thông, tôi hiểu được sự khó khăn mà các gia đình phải đối mặt. Vì vậy, Hương muốn đem ảnh hưởng của mình để có nhiều hành động ý nghĩa gửi tặng miền Trung”.

Điểm nhấn đặc biệt trong chương trình là buổi trao quà tại xã Kỳ Ninh, Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Các nghệ sỹ Lan Khuê, Hồ Vĩnh Khoa, Trang Khiếu, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, nhiếp ảnh gia Na Sơn và Tâm Bùi đã trực tiếp tặng người dân những món quà. Hình ảnh các nghệ sỹ trò chuyện, chia sẻ và trao quà cho bà con ngư dân lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng với hơn 200.000 lượt tương tác.

Các sao Việt tham gia trao tặng phần quà cho hộ gia đình khó khăn tại Hà Tĩnh vào ngày 15/8.

Tại đây, ông Dương Thanh Hòa, Phó Bí thư thường trực thị xã Kỳ Anh, phát biểu: “Ngoài sự nỗ lực của địa phương, chương trình ý nghĩa này đã đem đến những đóng góp tích cực, thêm hy vọng cho ngư dân Hà Tĩnh”. Chuyến xe về miềnTrung đã kết thúc, tuy nhiên những hành động thiết thực để hỗ trợ người dân vẫn được duy trì trên Zalo, website và email .

“Thương về miền Trung” là chương trình được phối hợp thực hiện bởi Unilever Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam và Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn. Đánh giá về hiệu ứng đem lại, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng Chánh văn phòng Xây dựng Nông thôn mới, Bộ NN&PTNT chia sẻ: “Những động thái thời gian vừa qua đã giúp giảm bớt phần nào gánh nặng mà bà con ngư dân đang phải đối mặt, động viên tinh thần để mọi người vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp các gia đình vươn lên thoát nghèo, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng nông thôn mới”.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây