Đừng vội uống thuốc, hãy dùng kháng sinh tự nhiên

Thứ hai - 15/08/2016 23:22

Đừng vội uống thuốc, hãy dùng kháng sinh tự nhiên

Trước khi tìm tân dược, hãy sử dụng những gì có thể thay thế thuốc. Bánh mỳ kẹp tỏi hoặc sữa pha mật ong phát huy tác dụng kìm hãm bệnh nhiễm trùng, bởi chúng tiêu diệt vi trùng.

Viêm phổi, bệnh lao, nhiễm trùng vết thương ngày nay đã không còn là mối đe dọa như thời vẫn chưa xuất hiện thuốc kháng sinh. Tân dược đã cứu sống sinh mạng nhiều triệu người. Ngày nay thật khó hình dung việc điều trị nhiều chứng bệnh thiếu thuốc kháng sinh. Tuy nhiên chỉ nên dùng trong trường hợp thật sự cần thiết và tuân thủ nghiêm ngặt mọi chỉ dẫn của thầy thuốc. Lạm dụng thuốc kháng sinh hoặc tự ý cắt ngắn thời gian chữa trị sẽ dẫn đến tình trạng vi trùng kháng thuốc.

Vậy nên hãy coi phát minh kỳ diệu của thế kỷ trước như vũ khí hạng nặng, chỉ được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt. Trước khi vi trùng gây bệnh tấn công tổng lực, hãy tìm đến những kháng sinh tự nhiên đã được y học cổ truyền sử dụng từ hàng ngàn năm. Kháng sinh tự nhiên tiêu diệt không chỉ vi trùng, mà cả virus, nấm độc và thậm chí ký sinh trùng. Không có tác dụng phụ, kháng sinh tự nhiên còn cung cấp cho cơ thể các vitamin và thành phần vi khoáng cần thiết. Cũng có thể sử dụng như vũ khí hỗ trợ tác dụng của thuốc kháng sinh.

  • 1

    Mật ong xoay xở với cảm lạnh

    - Các chuyên gia mỹ phẩm sử dụng mật ong bôi môi, để phục hồi làn da. Thực tế mật ong còn có thể làm nhiều hơn. Nó kìm hãm sự phát triển của vi trùng (thí dụ khuẩn mụn cóc, khuẩn cầu xoắn) và virus, phát huy tác dụng chống viêm, ngạt mũi và giảm đau. Tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể. Vậy nên có thể sử dụng mật ong như thuốc tự nhiên, trường hợp bị cảm lạnh, xổ mũi, ho khan, viêm họng. Trong những trường hợp như vậy, mật ong rừng phát huy hiệu quả cao nhất. Sức mạnh của mật ong tăng gấp 200 lần – một khi hòa tan vào nước đun sôi để ấm.

    - Tác dụng khác

    - Mật ong phát huy tác dụng điều hòa nhịp tim, hạ áp huyết, cải thiện tuần hoàn máu. Ngăn ngừa xuất hiện phù nề, bởi mật ong phát huy tác dụng lợi tiểu. An thần và dễ ngủ, mật ong cải thiện trao đổi chất trong cơ thể.

    - Thuốc gia đình

    - Đổ một thìa cà phê mật ong vào ly nước chanh (1/2 quả) ấm. Uống trong trường hợp bị cảm lạnh, cảm cúm, viêm phế quả và viêm phổi.

  • 2

    Tỏi ngăn ngừa cảm cúm

    -Tỏi chứa trên 200 hoạt chất có lợi cho sức khỏe. Quan trọng nhất trong số đó là allicine – hợp chất phát huy tác dụng tương tự thuốc kháng sinh. Ngoài ra tỏi tiêu diệt virus, vì thế cũng có thể hỗ trợ điều trị cúm. Tỏi phát huy tác dụng đặc biệt với các trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp. Ăn tỏi tươi hoặc uống nước tỏi mang lại hiệu quả cao nhất. Cũng có thể sử dụng trong trường hợp viêm họng, viêm lợi, viêm amiđan.

    - Tác dụng khác

    - Kích thích dạ dày gia tăng tiết dịch tiêu hóa, kích thích mật sản xuất dịch mật. Tiêu diệt ký sinh trùng ruột, nhất là giun sán. Giảm thiểu nồng độ cholesterol, hạ áp huyết.

    Thuốc tự làm

    - 50 gam tỏi rửa sạch, thái mỏng ngâm với ¼ lít rượu trắng 45 độ. Sau 5 ngày có thể uống. Mỗi ngày một thìa cà phê (2-3 lần/ngày).

  • 3

    Hành chữa khản cổ

    - Hành phát huy tác dụng tiêu diệt vi trùng nhờ hợp chất fitoncyd bay hơi trong lúc thái nhỏ và những hợp chất nằm trong củ hành. Những hợp chất đặc biệt của hành phát huy tác dụng tuyệt vời đối với màng niêm mạc, bởi chúng làm gia tăng sự tạo ra dịch nhầy, vì thế giúp cơ thể loại bỏ tình trạng viêm đường hô hấp trên.

    - Tác dụng khác.

    -Hành cũng giầu hợp chất chống viêm, vì thế bôi nước hành lên vết côn trùng đốt sẽ phát huy tác dụng giảm sưng tấy, giảm đau. Ngoài ra hành còn có tác dụng hạ áp huyết và chống xơ vữa thành mạch.

    Thuốc tự làm

    - Hành củ rửa sạch, bóc vỏ thái nhỏ trộn đường để đến ngày hôm sau. Dùng vải màn vắt lấy nước, bỏ bã. Mỗi ngày uống một thìa canh (trẻ em – thìa cà phê) sau bữa ăn chữa khản tiếng, viêm họng, ho khan.

  • 4

    Nam việt quất kìm hãm viêm bàng quang

    - Xoay xở tuyệt vời với vi trùng, nhất là khuẩn Escheria coli – thủ phạm gây viêm bàng quang. Những nguyên tố thực vật có trong nam việt quất (proantocyjanid) kìm hãm sự sinh sôi và cản trở chúng làm tổ ở niêm mạc đường tiết niệu. Chi tiết quan trọng hơn: trái với thuốc kháng sinh, hợp chất proantocyjanid không tiêu diệt vi khuẩn có ích trong đường tiêu hóa. Người hay bị viêm đường tiết niệu nên ăn, uống nước vắt hoặc uống thuốc bào chế từ thảo dược này. Đó là giải pháp hiệu quả thúc đẩy chữa trị và ngăn ngừa bệnh tái phát.

    - Tác dụng khác

    - Tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh răng miệng, hỗ trợ điều trị các bệnh hệ tuần hoàn máu, các bệnh do nấm độc. Ngoài ra còn phát huy tác dụng ngăn ngừa quá trình hình thành sỏi thận.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây