2 cách làm thiệp giấy từ cúc áo "dễ chưa từng thấy"

Thứ ba - 16/08/2016 02:00

2 cách làm thiệp giấy từ cúc áo "dễ chưa từng thấy"

Có lẽ bạn không thể tưởng tượng được chỉ với 3 thao tác đơn giản với cúc áo và giấy là bạn có thể hoàn thành chiếc thiệp đẹp, bắt mắt và đầy ý nghĩa. "Xắn tay áo" lên và cùng chúng tôi làm ngay nào!
Nguyên liệu

Chỉ với những chiếc cúc áo sẵn có cùng sự khéo léo của đôi bàn tay bạn có thể thực hiện cách làm thiệp giấy độc đáo mà vô cùng đơn giản.

 

Cách làm thiệp giấy từ cúc áo vô cùng đơn giản mà vẫn rất đẹp

Hãy cùng chuẩn bị đồ thực hiện ngay cách làm thiệp giấy này nhé!

- Giấy làm thiệp các màu: hồng, xanh, nâu, trắng.

- Trang trí: dây ruy-băng, sợi len, dây thừng, kim khâu, chỉ màu.

- Bộ dấu in các kiểu: chữ, hoa văn cành lá, con chim, chậu cây…

- Kéo, keo sữa, keo dán, keo hai mặt loại dày 0,3cm, bút màu.

- Cúc áo màu hồng, xanh.

 

Thiệp hình chú chim non

  • 1

    Đầu tiên, bạn hãy cắt giấy trắng hình chữ nhật theo khổ thiệp phổ biến, dùng dấu con chim in lên giấy phần chân, mỏ và đuôi. Nếu bạn không có dấu thì có thể tự vẽ con chim lên giấy nhé! 

    Đầu tiên, bạn in dấu hình con chim lên giấy
  • 2

    Sau khi vẽ hình con chim xong, bạn hãy đặt chiếc cúc áo vào giữa mỏ và đuôi chim rồi khâu lại bằng chỉ trong suốt nhé! Để làm mắt chim, bạn hãy dùng chỉ màu đen khâu 1 lỗ tròn ở cạnh mỏ. 

    Bạn khâu cúc áo vào làm mình chim
  • 3

    Cuối cùng để hoàn thành cách làm thiệp giấy từ cúc áo này, bạn hãy thêm một số chi tiết trang trí cho thiệp. Bạn cắt 1 tờ giấy nhỏ hình chiếc lá làm cánh cho chú chim đáng yêu. Dùng bút màu xanh vẽ thảm cỏ dưới chân chim cho thiệp thêm sinh động.

    Làm thêm cánh cho chú chim và vẽ thảm cỏ trên tấm thiệp cho thật sinh động

Thiệp hình chậu hoa

  • 1

    Đầu tiên, để thực hiện cách làm thiệp giấy bằng cúc áo hình chậu cây này, bạn hãy cắt 1 tờ giấy hình chữ nhật, in mẫu chậu cây và 1 đường thẳng từ chậu cây lên. Tiếp tục, bạn lựa chọn 2 cúc áo màu xanh, 1 cúc lớn, 1 cúc nhỏ hơn để làm cây. 

    Bạn dùng dùi để đánh dấu các lỗ ở cúc áo lên giấy.

    Bạn in mẫu chậu cây lên giấy thiệp và đánh dấu các lỗ tròn của cúc áo
  • 2

    Bước này, bạn xỏ sợi chỉ cùng màu với cúc áo qua lỗ tròn vừa đâm xuyên trên giấy, xỏ kim vào đầu sợi chỉ còn lại. Khâu cố định 2 cúc áo làm bông hoa trên chậu cây.

    Dùng dấu hoa văn cành lá để in trang trí viền nền thiệp trắng xung quanh chậu hoa. Cắt tấm giấy màu nâu hình chữ nhật có kích thước các cạnh lớn hơn nền thiệp trắng 0,3cm. Dán tấm giấy trắng lên trên tấm giấy màu nâu.

    Bạn xỏ chỉ vào khâu cúc áo lên thiệp nhé!
  • 3

    Bạn cắt tấm giấy xanh chấm bi hình chữ nhật có kích thước: bằng tấm giấy trắng cộng thêm 4cm các cạnh. Tiếp tục, cắt đoạn dây ruy-băng màu nâu, xếp li khâu cố định trên tấm giấy xanh chấm bi.

    Rồi bạn cắt dải giấy màu nâu nhạt in dòng chữ bên trên (có thể viết tay). Dán tấm giấy trắng và nâu ngay phía trên dây ruy-băng sau đó dán chồng tấm giấy có in dòng chữ lên trên.

    In hình chiếc chậu và cắt dán chồng lên trên chiếc chậu trên tấm giấy trắng bằng keo hai mặt tạo hình chậu nổi. Cuối cùng cắt 1 tấm giấy màu nâu, gấp đôi và dán tấm giấy màu xanh chấm bi lên trên là bạn có chiếc thiệp xinh xắn rồi.

    Bạn trang trí thêm cho chiếc thiệp những chi tiết khác là hoàn thành
Thành phẩm

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản cùng những chiếc cúc áo, bạn đã có thể làm thành 2 tấm thiệp giấy độc đáo tặng bạn bè và người thân rồi đấy! Chỉ là tấm thiệp giấy nhỏ nhắn nhưng chứa đầy ý nghĩa khi bạn tự làm tặng ai đó. Trước khi mang đi tặng, bạn đừng quên ghi những lời chúc vào thiệp nhé!

Cũng từ ý tưởng làm thiệp handmade từ cúc áo này, bạn hoàn toàn có thể làm những tấm thiệp khác với hình thù sinh động khác như: thiệp chú gà (bạn dùng 2 chiếc cúc lớn nhỏ khác nhau để làm đầu và thân thôi này!) hay làm thiệp bó hoa cúc áo cũng rất độc đáo...

Tấm thiệp từ cúc áo hình chú chim non vô cùng đáng yêu

Cách làm thiệp giấy cho bạn một chậu cây xanh trên thiệp thật bắt mắt

Chúc các bạn thành công với cách làm thiệp giấy từ cúc áo đơn giản này!

Xem thêm:

>>  Cách làm thiệp sinh nhật tặng bạn trai từ cúc áo dễ thương

>>  [Video] Cách làm thiệp Valentine xinh xắn từ cúc áo

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây