VĐV Danang Dragons bật khóc mừng chức vô địch VBA 2016

Chủ nhật - 13/11/2016 23:35

VĐV Danang Dragons bật khóc mừng chức vô địch VBA 2016

Giành chiến thắng 85-78 trước Hochiminh City Wings trên sân nhà chiều 12/11, Danang Dragons đã lên ngôi vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2016.

Ngoại binh J.Hill ghi đến 41 điểm nhưng không thể giúp cho Hochiminh City Wings (HCM City Wings) thắng trận. Anh và đồng đội đành ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi. Danang Dragons đã tận dụng tốt cơ hội của mình để đem về niềm vui cho khán giả nhà. Một số trụ cột của đội đã bật khóc nức nở vì hạnh phúc.

Đây là trận đấu thứ 2 ở loạt trận chung kết giữa Danang Dragons và HCM City Wings. Ở trận đầu tiên, đội bóng sông Hàn đã vượt qua đối thủ 69-55 ngay trên sân khách. Vì thế chỉ cần đánh bại HCM Wings trên sân nhà, họ sẽ trở thành đội vô địch giải VBA 2016.

Nắm trong tay lợi thế lớn, Danang Dragons chơi rất hưng phấn. Họ ngắt chuỗi lên điểm của đội khách để vươn lên dẫn 26-21 sau hiệp đấu đầu tiên. Đội bóng của TP.HCM không thể tìm ra phương án hiệu quả để khác chế lối chơi tấn công của đội chủ nhà.

Trong 4 phút đầu hiệp 2, "Wings" chỉ ghi thêm 4 điểm, qua đó để Dragons gia tăng cách biệt. HCM City Wings quá tập trung trong việc kèm Joly Rodolphe nên có nhiều pha bóng phạm lỗi không đáng có. Tận dụng điều này, đội bóng sông Hàn tiếp tục giữ lợi thế dẫn 43-39 sau hiệp 2.

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam đã tìm được nhà vô địch xứng đáng.

Hiệp đấu áp chót chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của HCM City Wings. Phan Minh Luyến, J.Hill và Võ Văn Thanh liên tục có những pha ghi điểm ngoạn mục, giúp đội nhà dẫn ngược lại 62-58. Điều đó giúp họ thắp lên hy vọng vượt qua đối thủ, qua đó kéo loạt chung kết đến trận thứ 3.

Nhưng điều này đã không thành hiện thực khi Danang Dragons chơi như lên đồng ở hiệp đấu cuối cùng. Họ tận dụng sự lúng túng trong khâu phòng ngự của đối phương để tấn công ghi điểm. Horace Nguyễn tạo dấu ấn với cú ném 3 điểm sở trường. Sau đó lần lượt Jimmy Kiên, Stefan Nguyen, Joly Rudolphe cũng có nhiều pha lên rổ giúp cho đội nhà dẫn 81-78. Khi trận đấu còn 10 giây, họ ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 85-78.

 Kết quả này giúp Danang Drangons lên ngôi vô địch giải VBA 2016 ngoạn mục. Họ xếp cuối bảng sau lượt đấu vòng tròn nhưng đã lần lượt vượt qua Cantho Catfish, Saigon Heat và HCM City Wings để đăng quang. Dù có tranh cãi xung quanh những quyết định của trọng tài, chiến thắng của “rồng sông Hàn” thực sự tạo nên cái kết bất ngờ, hấp dẫn cho giải VBA.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: Danang Dragons

Á quân: HCM City Wings

VĐV hay nhất giải: Joly Rudolphe (Danang Dragons)

VĐV phòng ngự hay nhất: Justin Young (HCM City Wings)

Nội binh hay nhất: Lê Ngọc Tú (HCM City Wings)


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây