Thái Lan thưởng hơn 41 tỷ đồng cho VĐV dự Olympic

Thứ bảy - 27/08/2016 10:15

Thái Lan thưởng hơn 41 tỷ đồng cho VĐV dự Olympic

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hy vọng các VĐV của quốc gia này sử dụng hợp lý số tiền thưởng 65 triệu baht (hơn 41 tỷ đồng), sau khi thi đấu thành công ở Olympic 20116.

Thái Lan dự Olympic 2016 với 54 VĐV, thi đấu ở 17 môn. Kết quả họ đoạt 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ để xếp hạng 35 chung cuộc. Họ là quốc gia Đông Nam Á đạt thành tích tốt nhất ở Rio de Janeiro. Trở về nước, các VĐV đã được Thủ tướng Prayuth tiếp đón chính thức tại Tòa nhà Chính phủ hôm 26/8.

Thay mặt cho Chính phủ, ông Prayuth bày tỏ sự cảm ơn đối với những VĐV vì tất cả khó khăn mà họ đã trải qua. “Chúng tôi đã thành công và kết quả đáp ứng được sự kỳ vọng. Tất nhiên, họ vẫn còn nhiều thứ để học hỏi và cải thiện. Các VĐV đã thi đấu vì danh dự và nhận được sự yêu mến của người dân Thái Lan”, tờ Bangkok Post dẫn lời ông Prayuth.

Người đứng đầu Chính phủ Thái Lan cũng tiết lộ ông gần như không bỏ sót bất cứ cuộc tranh tài nào của VĐV quê nhà. Ông bày tỏ sự hài lòng khi những VĐV của Thái Lan đã thi đấu với tinh thần cao thượng. Ông kêu gọi tất cả Hiệp hội thể thao trong nước bắt đầu trau dồi cho những tài năng trẻ, thay thế dần những VĐV lớn tuổi nhằm giữ đà thăng tiến liên tục. Prayuth cho biết chính phủ sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho các cơ quan quản lý, đặc biệt là những dự án nhằm biến Thái Lan thành trung tâm thể thao của khu vực Đông Nam Á.

Về chế độ, Quỹ phát triển thể thao quốc gia Thái Lan cho VĐV đoạt HCV 12 triệu baht (hơn 7,6 tỷ đồng), HCB nhận 7,2 triệu baht và người đoạt HCĐ có 4,8 triệu baht. Hiệp hội cử tạ nghiệp dư Thái Lan và Hiệp hội taekwondo Thái Lan sẽ nhận số tiền tương đương 30% so với mức thưởng cho VĐV. Còn với những HLV, mức tiền thưởng họ bằng 20% so với VĐV.

Đối với 48 VĐV còn lại không nhận được huy chương, mỗi người nhận được 100.000 baht (hơn 640 triệu đồng), nâng tổng số tiền thưởng mà Chính phủ Thái Lan chi ra lên đến trên 65 triệu baht. Các VĐV sẽ nhận ngay một nửa số tiền thưởng bằng tiền mặt, số còn lại sẽ được trả dần trong 4 năm.

“Tôi hy vọng các VĐV sẽ chi tiêu số tiền thưởng một cách đúng đắn, chăm sóc cho bố mẹ và quan tâm đến bạn bè. Về phần Pimsiri, tôi sẽ cố gắng giúp đỡ để cô ấy trở thành một người lính như mơ ước”, Prayuth chia sẻ.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây