TRỰC TIẾP MU - Zorya: Mourinho coi trọng Europa League

Thứ sáu - 30/09/2016 00:12

TRỰC TIẾP  MU - Zorya: Mourinho coi trọng Europa League

(MU - Zorya, 2h05, 30/9, lượt trận thứ 2 bảng A Europa League) HLV Mourinho khẳng định ông không hề có ý xem nhẹ đấu trường hạng 2 của châu Âu.

TRẬN ĐẤU HOT
30/09
19'
Fiorentina
0 - 0
Qarabağ
30/09
16'
Hapoel Be'er Sheva
0 - 0
Southampton
30/09
19'
Sparta Praha
1 - 0
Internazionale
30/09
18'
Steaua Bucureşti
0 - 1
Villarreal
30/09
02:05
Manchester United
? - ?
Zorya

MUZorya
0-0
Đội hình Tỉ lệ cược Thông tin trước trận
MUDự kiến: De Gea, Darmian, Bailly, Smalling, Rojo, Schneiderlin, Carrick, Young, Depay, Mata, Ibrahimovic.
ZoryaDự kiến: Shevchenko, Kamenyuka, Sivakov, Forster, Sobol, Karavayev, Grechyshkin, Chaykovsky, Petryak, Ljubenovic, Kulach.

Rooney vẫn tươi như hoa dù chưa chắc được đá chính

Dù nhận được tín hiệu ngầm của HLV Mourinho rằng mình có thể sẽ không được có mặt trong đội hình xuất phát của MU ở trận gặp Zorya Luhansk sắp tới nhưng đội trưởng Wayne Rooney vẫn nở nụ cười khá thoải mái khi anh và các đồng đội di chuyển đến khách sạn hạng 5 sao Lowry (thành phố Manchester) vài giờ trước khi "Quỷ đỏ" đón tiếp đối thủ đến từ Ukraine tại sân nhà Old Trafford.

Dường như với tiền đạo 30 tuổi người Anh lúc này, việc có được thi đấu hay không đã chẳng còn là vấn đề quan trọng nhất. Có lẽ với "Gã Shrek", việc được chứng kiến các đồng đội trên sân ghi bàn và giành chiến thắng cũng đã là điều khiến anh hài lòng.

Rooney tươi cười trước ống kính máy ảnh của các phóng viên khi anh cùng toàn đội MU di chuyển đến khách sạn Lowry chuẩn bị cho trận đấu với Zorya Luhansk

Một số hình ảnh về buổi tập gần nhất của MU trước trận gặp Zorya

Depay vui vẻ trò chuyện bên người đàn anh Ibrahimovic

Hai tài năng trẻ Marcus Rashford (trái) và Jesse Lingard tập chạy chỗ

Tân binh Henrikh Mkhitaryan vẫn ra sân tập luyện dù có tin đồn chưa bình phục chấn thương

Toàn đội tập luyện vui vẻ nhưng vẫn rất nghiêm túc

Martial và Pogba có thể chỉ vào sân từ ghế dự bị

HLV Mourinho lặng lẽ quan sát các học trò tập luyện ở sân tập Carrington

Từ trái sang phải: De Gea, Mata, Romero và Darmian

Bailly vui vẻ khoác vai Valencia

Rooney nhiều khả năng ngồi dự bị

Thủ quân Wayne Rooney có thể sẽ thêm một lần không được ra sân trong đội hình xuất phát của MU như trận "Quỷ đỏ" thắng Leicester City ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua vì 

2 lý do. Thứ nhất, Rooney đã không tập luyện vào thứ Ba vừa qua vì chấn thương lưng. Thứ hai, Mourinho muốn khi Rooney trở lại, anh sẽ có được màn trình diễn tốt nhất.

Rooney và các đồng đội tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Zorya ở "Nhà hát của những giấc mơ"

Mourinho chia sẻ trước trận đấu với Zorya: “Tôi nghĩ rằng Rooney không đủ khả năng để có hiệu suất thực sự tốt trong trận đấu tới. Hôm nay là lần đầu tiên anh ấy trở lại tập luyện cùng đồng đội. Tôi ở đây để bảo vệ Rooney và không đặt anh ấy vào các tình huống khó khăn”.

“Tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục về việc để Rooney ra sân ngay từ đầu nhưng với tình hình hiện tại, tôi không chắc mình sẽ làm điều đó. Tôi sẽ phải phân tích, cho Roooney đá chính hay ngồi ngoài là điều tốt nhất cho anh ấy? Tôi sẽ thảo luận điều đó với đội ngũ y tế”.

"Thần đồng" Rashford nhận tin vui trước trận gặp Zorya

Tiền đạo trẻ mới 18 tuổi Marcus Rashford của MU đã có tên trong danh sách 40 ứng cử viên tranh danh hiệu "Cậu bé vàng" 2016 (Golden Boy), giải thưởng cá nhân lớn nhất dành cho những cầu thủ dưới 21 tuổi.

Năm nay, Rashford nổi lên là một ứng viên hàng đầu cho danh hiệu này khi luôn duy trì được phong bùng nổ trong suốt thời gian dài. Bản thân cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand cũng phải thừa nhận rằng Rashford là tiền đạo xuất sắc nhất mà người Anh đang sở hữu.

Marcus Rashford đã ghi được 4 bàn thắng trong 7 lần ra sân thi đấu cho MU trên tất cả các đấu trường mùa này

Tiền đạo Anthony Martial của MU là người đoạt danh hiệu "Cậu bé vàng" năm ngoái sau sự lên ngôi của Paul Pogba và Raheem Sterling lần lượt vào các năm 2013, 2014.

Mourinho vẫn rất coi trọng Europa League

Nhằm dẹp tan tin đồn MU buông giải đấu hạng 2 của châu Âu này sau khi thua 0-1 trên sân của Feyenoord ở trận ra quân, HLV Jose Mourinho chia sẻ ông và các học trò đang toàn tâm toàn ý hướng đến chiến thắng trước Zorya ở Old Trafford đêm nay: "Trận đấu này rất quan trọng. Nếu M.U không thắng, chúng tôi sẽ phải thắng cả 4 trận cuối cùng. Đó là điều khó khăn."

Zorya Luhansk - đội bóng của những trận cầu kịch tính

Zory Luhansk, đối thủ đến từ Ukraine của MU đêm nay, là một đội bóng ít tên tuổi, trải qua không ít bi kịch, nhưng đầy nghị lực, và sẵn sàng gây sốc.

Năm 2014, họ vượt qua Molde bởi một bàn phản lưới ở phút cuối cùng. Sau đó, họ thua 3-4 trên sân Feyenoord (hòa 1-1 ở sân nhà) theo kịch bản vô cùng kịch tính: bị dẫn 3-0, gỡ lại 3-3 và thua ở phút bù giờ.

Hai tuần trước, Zorya bị Simon Kjaer (Fenerbahce) gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 5 trong trận hòa 1-1 ở lượt trận ra quân bảng A Europa League. Vài ngày sau, họ đánh bại ông lớn Dynamo Kiev nhờ bàn quyết định ở phút bù giờ để vượt qua chính đội bóng này lên xếp thứ nhì giải VĐQG Ukraine.

Zorya (áo trắng) suýt thắng Fenerbahce ở trận mở màn Europa League của họ mùa này

Zorya cũng là tập thể gắn kết của những cá nhân từng trải qua nhiều bi kịch. Đầu những năm 2000, CLB này lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính. Họ tụt xuống hạng Ba và suýt phá sản, trước khi được một doanh nhân địa phương có tên Valery Bukayev cứu và trở lại hạng Nhất. Năm 2009, Bukayev qua đời ở tuổi 33 vì bệnh bạch cầu, và đó là một cú sốc lớn. Chưa hết, tài năng trẻ Maksim Bilyi, người cùng lứa với Andriy Yarmolenko và Yevhen Konoplyanka, bị u não năm 2011 và qua đời 2 năm sau. Năm ngoái, tiền vệ 29 tuổi Pavel Khudzik chết vì tai nạn ô tô.

Hai năm trước, tiền vệ trẻ Ivan Petryak đã phải phẫu thuật u não, nhưng anh đã hồi phục. Zorya bán anh cho Shakhtar Donetsk, và được cho mượn lại. Đó là một tài năng trẻ đáng chú ý và được chính Man United theo dõi.

Tình hình lực lượng:

MU: Vắng Mkhitaryan, Phil Jones (chấn thương), Luke Shaw (cảm cúm), khả năng ra sân của Rooney còn bỏ ngỏ.

Zorya: Đầy đủ lực lượng.

Thông tin bên lề:

Zorya là CLB Ukraine thứ 3 mà MU đụng độ ở đấu trường châu Âu, sau Dynamo Kyiv và Shakhtar Donetsk. Thành tích của “Quỷ đỏ” hết sức mỹ mãn: thắng 4, hòa 2, thua 0.

Zorya sở hữu hàng công ấn tượng khi “nổ súng” 10/11 trận đấu gần nhất chơi ở đấu trường châu Âu. Nhưng cũng từng ấy trận, đại diện Ukraine để thủng lưới… 20 bàn (trung bình 1,8 bàn thua/trận).

MU bất bại trong 11 trận đấu thuộc đấu trường châu Âu gần nhất được chơi trên Old Trafford (thắng 8, hòa 3). Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” thua tới 6/8 trận đấu ở Europa League (thắng 1, hòa 1), để thủng lưới trong cả 8 trận.

Tính cả vòng loại, Zorya đã trải qua 3 trận không thắng liên tiếp ở đấu trường châu Âu (hòa 1, thua 2), chuỗi trận không thắng dài nhất của đại diện Ukraine trong lịch sử dự cúp châu lục.

Kể từ trận hòa 0-0 với PSV vào tháng 11/2015, MU chưa giữ sạch lưới ở đấu trường châu Âu (6 trận), thành tích tệ hại nhất của “Quỷ đỏ” từ tháng 10/2013 (9 trận không giữ sạch lưới).

Trong lịch sử, MU chưa bao giờ thua 2 trận mở màn khi tham dự các cúp châu Âu.

Video trận mở màn Europa League năm nay của MU gặp Feyenoord:

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây