Ronaldo - Morata tạo cơn sóng ngầm ở Real

Thứ hai - 05/09/2016 06:20

Ronaldo - Morata tạo cơn sóng ngầm ở Real

Việc Alvaro Morata trở lại Real Madrid, và Karim Benzema sắp tái xuất sau thời gian chấn thương đang dấy lên cơn sóng ngầm tại Real Madrid.

 

Theo báo Marca, HLV Zinedine Zidane thừa nhận công việc chọn ra đội hình thi đấu của Real luôn khiến ông đau đầu. "Đội bóng có quá nhiều tài năng và điều này làm tôi khó xử. Bản thân luôn cố gắng cho các cầu thủ thấy tất cả họ đều rất quan trọng vì tập thể là thứ quan trọng nhất nếu Real muốn chinh phục những mục tiêu", Zidane nói.

Trong khi đó, báo Sport.es phân tích  huyền thoại người Pháp giờ đây đang đối mặt với cơn sóng ngầm do chính những cầu thủ tạo ra. Cụ thể, hàng công Real giờ có dư "số 9". Việc Alvaro Morata về lại sân Bernabeu đồng nghĩa "Los Blancos" đang có hai trung phong cắm, gồm Morata và Karim Benzema. Cả hai chắc chắn phải cạnh tranh cho suất đá chính.

Alvaro Morata (trái) không muốn dự bị trong lần trở về Real.

Có tin đồn, Ronaldo muốn Benzema tiếp tục đảm nhận vai trò trung phong trong thời gian tới. Từ lâu, mũi nhọn người Pháp luôn sắm vai đối tác ăn ý với CR7. Khả năng di chuyển và chọn vị trí thông minh của Benzema thường xuyên kéo giãn hàng thủ đối phương, qua đó tạo ra những khoảng trống và cơ hội cho Ronaldo tiếp cận khung thành.

Rất nhiều lần Benzema đóng vai "chim mồi" hoặc làm tường để CR7 di chuyển vào trong dứt điểm như một tiền đạo, dù anh được bố trí dạt cánh trái. Theo Ronaldo, Benzema là cầu thủ quan trọng trong đội hình. Nhưng nếu chiều theo CR7, Zidane buộc phải đẩy Morata lên ghế dự bị, bởi hành lang cánh phải đã thuộc về Gareth Bale trong hệ thống 4-3-3.

Cũng theo Sport.es, Ronaldo không thích sát cánh cùng Morata. Tờ báo có trụ sở đặt tại Catalan mô tả, số 7 đã không hề thích chân sút người Tây Ban Nha thời cả hai còn là đồng đội những năm trước. Trước khi Morata hồi hương sau 2 năm khoác áo Juventus, báo chí cho biết tiền đạo 23 tuổi xứ bò tót không muốn quay lại khoác áo "Los Blancos", nếu Ronaldo còn ở đó.

Ronaldo (trái) thích đá cặp với Benzema hơn.

Từ lâu, CR7 đã trở thành biểu tượng không thể bị xâm phạm. Điều đó đồng nghĩa Morata khó cạnh tranh với siêu sao người Bồ Đào Nha. Về Real lúc này chỉ có đẩy anh lên ghế dự bị.

Đáng nói, Morata giờ đây thay đổi rất nhiều so với quá khứ. Hai năm chơi bóng tại Serie A đã thay đổi vị thế của anh. Chân sút này đã chia tay thời đóng vai cầu thủ trẻ chỉ biết cọ xát kinh nghiệm cùng bậc đàn anh tại Real Madrid. Năm 2016 Morata trở lại Bernabeu để khẳng định bản thân là tiền đạo hàng đầu thế giới.

Morata rất quyết tâm giành suất đá chính tại Real. Trong hai trận đầu mùa, cựu sao Juventus đều được ra sân từ đầu. Song, đó là khi Benzema vẫn chưa trở lại vì gặp chấn thương. Vào ngày 10/9 tới, khi Real tiếp Osasuna trên sân nhà, lực lượng đội bóng Hoàng gia nhiều khả năng chào đón Benzema lẫn Ronaldo trở lại.

Lúc đó, HLV Zidane lại phải đau đầu trong việc bố trí nhân sự. Chiều Ronaldo hoặc tin vào triết lý của mình, tức không để một cầu thủ thi đấu quá nhiều phút trên sân, mỗi quyết định của cựu danh thủ bóng đá Pháp đều có thể tạo ra cơn sóng ngầm.

Alvaro Morata năm nay 23 tuổi, từng khoác áo Real Madrid từ năm 2010 tới 2014. Anh sau đó được đội bóng bán cho Juventus, nhưng kèm theo điều khoản được ưu tiên mua lại với giá 30 triệu euro. Sau 2 trận mùa này, Morata ghi được 1 bàn.

 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây