Hà Nội Buffaloes thắng nghẹt thở Đà Nẵng Dragons

Chủ nhật - 18/09/2016 17:33
Với cú ném 3 điểm thành công ở giây cuối cùng hiệp phụ của Nguyễn Thành Đạt, đội chủ nhà Hà Nội Buffaloes đã giành chiến thắng kịch tính nhất từ đầu mùa trước Đà Nẵng Dragons.
Trở về sân nhà sau trận thắng được đánh giá bất ngờ nhất mùa giải với HCM City Wings, tối 17/9, Hà Nội Buffaloes tiếp đón Đà Nẵng Dragons với tinh thần vô cùng hưng phấn và máu lửa. Thực tế trên sân đã chứng minh đây tiếp tục là một trận đấu hấp dẫn đến từng giây của cầu thủ 2 đội - là trận đấu đầu tiên phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ. 
Trevor Berkeley là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất của Buffaloes với 20 điểm, 7 pha bắt bóng bật bảng và 2 cú ném 3 điểm thành công ở những thời điểm mấu chốt của trận đấu.
Tuy nhiên, người hùng của Hà Nội lại là số 23 Nguyễn Thành Đạt với cú ném 3 điểm quyết định ở giây cuối cùng hiệp phụ, mang lại trận thắng sát nút 70-68 và củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng cho HNB.
Trở lại diễn biến trận đấu, ở những thời điểm đầu tiên các cầu thủ HNB nhập cuộc có phần chậm rãi khi để Dragons dẫn trước với tỉ số 12-4 khi trận đấu mới chỉ trôi qua 5 phút.
Stefan Nguyễn là cầu thủ nổi bật nhất bên phía Dragons với 12 điểm ghi được sau hiệp 1, giúp đội khách có được khoảng cách an toàn 18-11.
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HNB tiếp tục bị khớp trước những mảng miếng tấn công của DND khi để trung phong Rudolphe Joly làm mưa làm gió với 8 điểm và hàng loạt những pha ghi điểm của Kiên Jimmy trong khi HNB chỉ có được 7 điểm với các phương án tấn công khá bế tắc.
Kết thúc nửa đầu trận đấu, HNB đã bị dẫn trước rất sâu tới 16 điểm.
Tuy nhiên, sang đến hiệp 3, toàn đội Buffaloes như thức tỉnh, công hay, thủ giỏi khiến cho đội Dragons khớp hoàn toàn. Ngôi sao của hiệp đấu này là cặp đôi Hoàng "Ca" và Berkeley.

Trevor Berkeley sau 2 hiệp đầu mờ nhạt đã chơi cực hay với 15 điểm ghi được, đặc biệt cú ném 3 điểm khi hiệp thi đấu chỉ còn 14 giây khiến cho cả SVĐ Bách Khoa như nổ tung, rút ngắn tỉ số xuống chỉ còn 2 điểm 45-47. Mọi nỗ lực tấn công của DND hầu như chỉ được ngôi sao Stefan Nguyễn cụ thể hóa với 8 điểm trong hiệp này.
Quan trọng hơn, khu vực 3 giây đã hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của HNB với sự dũng mãnh và thu hồi bóng dứt khoát của số 7 Thái Hưng trước người khổng lồ Jody cao 2,08 m.
Mang tâm lý bị đè nặng bước vào hiệp 4, cộng với việc trung phong Joly có dấu hiệu mệt mỏi và thi đấu dưới sức, các cầu thủ Buffaloes đã lần đầu tiên vươn lên dẫn trước và kéo dãn khoảng cách thành 57-51 với pha ghi điểm của Đặng Thái Hưng khi hiệp 4 mới trôi qua 4’30”.
Kể từ đây, 2 đội liên tiếp ăn miếng trả miếng với sự xuất sắc của Ryan Arnold, Thành Đạt đội Buffaloes và Trần Tiến Thịnh của Dragons. Tuy nhiên, trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn khi bất ngờ “người hùng” Trevor Berkeley bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với Joly khi trận đấu chỉ còn 1’18”, chính thức đánh dấu khu vực 3 giây đã chuyển quyền kiểm soát cho đội DND.
 Ngay lập tức, trung phong Joly đã cụ thể hóa với những pha tì đè câu lỗi, rút ngắn tỉ số xuống còn 61-59. Ryan Arnold trả lời với pha lên rổ khi trận đấu còn 33”, khiến cho toàn bộ khán giả cổ vũ cho HNB theo dõi trận đấu đã nghĩ tới một kết quả có lợi cho đội nhà.
Sau khi gỡ hòa ở giây cuối cùng hiệp 4, DND lấy lại được sự tự tin bước vào hiệp phụ. Cộng với lợi thế khi Berkeley không còn trên sân, Joly liên tục câu lỗi thành công và tiếp tục khiến một trung phong khác của Hà Nội là Thanh Tùng rời sân, đẩy khu vực 3 điểm của Buffaloes vào tình trạng báo động đỏ.
Trung phong Joly tự tin làm mưa làm gió bên phần sân đối phương, giúp cho Đà Nẵng dễ dàng triển khai lối chơi và dẫn 68-64 khi trận đấu chỉ còn 2’51” là kết thúc.
Với lợi thế vô cùng lớn, các cầu thủ Dragons bắt đầu có dấu hiệu chủ quan khi liên tục ném trượt, lỗi bước và bị cướp bóng khiến cho những phút cuối lại thuộc về phía các cầu thủ chủ nhà.
Tiến Dương sau trận đấu xuất thần trước đội HCM City Wings lại tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng của mình khi ghi được 2 điểm rút ngắn tỉ số xuống chỉ còn 1 điểm và 17” còn lại cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà.
Chiến thuật phạm lỗi - chiếm quyền kiểm soát bóng của Buffaloes phát huy hiệu quả khi ngôi sao Stefan Nguyễn ném phạt trượt 2 quả quyết định. HLV Todd hội ý nhằm ghi điểm quyết định khi hiệp phụ chỉ còn 5” cuối cùng.
Bóng được triển khai bên phần sân Dragons, cả đội tập trung chạy chỗ hút người để Nguyễn Tiến Dương chuyền quả bóng quyết định cho Thành Đạt ném 3 điểm góc 0 độ trong tư thế trống trải. Cả khán đài nín thở theo dõi đường bóng của anh và bóng đã rơi gọn vào trong rổ. Không thể phấn khích hơn, không thể kịch tính hơn nữa, trận đấu kết thúc với tỉ số 70-68 nghiêng về đội thi đấu nhiệt hơn, hiệu quả hơn là HN Buffaloes.
Đây là trận đấu đầu tiên phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ tại giải VBA 2016. Đây cũng là trận đấu đầu tiên có tới 2 cú ném 3 điểm buzzer-beater tại hiệp 4 và hiệp phụ. Cầu thủ Stefan Nguyễn của DND ghi nhiều điểm nhất trận với 23 điểm, trung phong Joly có một ngày thi đấu dưới sức với 19 điểm - 17 rebounds (ghi điểm ngay sau một cú ném rổ không thành của đồng đội) và câu được 11 lỗi trong khi nổi bật bên phía đội chủ nhà Buffaloes là Trevor Berkeley với 20 điểm - 7 rebounds. Buffaloes là đội tận dụng hiệu quả hơn các tình huống turn over khi ghi tới 22 điểm so với 9 điểm của Dragons.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây