Trung Quốc khoe tên lửa phòng không mới đối phó THAAD

Thứ hai - 29/08/2016 18:55

Trung Quốc khoe tên lửa phòng không mới đối phó THAAD

Một phát ngôn viên Không quân Trung Quốc tuyên bố rằng hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến do nước này sản xuất đã sẵn sàng tham chiến.

SCMP ngày 29/8 dẫn lời ông Shen Jinke, phát ngôn viên Không quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc nói rằng, hệ thống tên lửa đất đối không thế hệ 3 do nước này sản xuất đã sẵn sàng tham chiến. Hệ thống phòng không mới có thể tấn công mục tiêu ở cự ly gần đến tầm xa, từ tầm thấp đến tầm cao.

“Hệ thống phòng thủ chống tên lửa là bộ phận quan trọng trong khả năng chiến lược của Không quân Trung Quốc”, Shen nói. Ông này cho biết thêm, hệ thống bao gồm tên lửa và hệ thống phóng mới.

Ông Shen không cung cấp chi tiết về tên gọi của hệ thống tên lửa phòng không mới. Một số nhà phân tích nhận định, loại tên lửa mà ông Shen đề cập đến có thể là phiên bản mới của hệ thống phòng không HQ-9 do Trung Quốc sản xuất.

Tên lửa phòng không tầm xa HQ-9 trong một cuộc diễu hành tại quảng trường Thiên An Môn. Ảnh: DPA

Lực lượng không quân Trung Quốc đã chuyển từ phòng không lãnh thổ sang khả năng tấn công và phòng thủ. “Chúng tôi sẽ hoàn thành nâng cấp cảnh báo sớm chiến lược, tấn công trên không, chống máy bay và phòng thủ tên lửa, biện pháp đối phó thông tin, vận tải chiến lược và hỗ trợ trên không” Shen nói trong một thông báo phát đi từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

SCMP cho rằng, phát biểu của Shen là một phần trong các hoạt động lặp đi, lặp lại của Bắc Kinh chống lại quyết định của Seoul cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên bán đảo Triều Tiên.

Trung Quốc phàn nàn rằng, hệ thống THAAD ở bán đảo Triều Tiên đặt ra mối đe dọa lớn đối với an ninh quốc gia nước này. Trong khi đó, Hàn Quốc lập luận rằng, lá chắn tên lửa THAAD là cần thiết để bảo vệ nước này trước mối đe dọa từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

TQ khoe tên lửa diệt vệ tinh đối phó lá chắn của Mỹ

Truyền thông Trung Quốc khoe các bức ảnh ghi lại thử nghiệm tên lửa chống vệ tinh trong năm 2010 và 2013, không lâu sau khi Mỹ xác nhận triển khai lá chắn THAAD tại Hàn Quốc.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây