Triều Tiên triệu đại sứ tại Anh về nước

Thứ năm - 25/08/2016 23:22

Triều Tiên triệu đại sứ tại Anh về nước

Triều Tiên được cho là đã yêu cầu đại sứ nước này tại London trở về Bình Nhưỡng, sau khi nhà ngoại giao cấp dưới đào tẩu hồi tháng trước.

Ông Hyon Hak-bong, Đại sứ Triều Tiên tại Anh. Ảnh: AP

Văn phòng của Cơ quan An ninh Quốc gia Triều Tiên tại Berlin, Đức đang thẩm vấn Đại sứ Hyon Hak-bong, báo JoongAng Daily hôm nay đưa tin.

Ông Hyon và các nhà ngoại giao khác tại Đại sứ quán ở London bị xét hỏi về lý do họ không báo động ngay lập tức với Bình Nhưỡng về vụ đào tẩu của ông Thae Yong-ho, các nguồn tin ngoại giao cho biết. 

Triều Tiên yêu cầu ông Hyon về nước và đề xuất chỉ định đại sứ mới với chính phủ Anh. Một nhà ngoại giao từng phục vụ trong quân đội Triều Tiên được đề xuất thay thế.

Đài KBS dẫn một nguồn tin giấu tên cũng cho biết ông Hyon dự kiến trở về nước vào khoảng tháng 10, sau khi văn phòng của cơ quan an ninh quốc gia Triều Tiên tại Berlin hoàn tất cuộc điều tra.

Jeong Joon-hee, phát ngôn viên Bộ Thống Nhất Hàn Quốc, hôm nay từ chối bình luận về thông tin, cho rằng "sẽ không đúng" nếu Seoul can thiệp vào quan hệ ngoại giao giữa Bình Nhưỡng và nước thứ ba. 

Ông Thae, quan chức quan trọng thứ hai tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Anh, biến mất cùng vợ và hai con trai hồi tháng trước. Ngày 18/8, Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận gia đình này đã tới Seoul và đang được chính phủ bảo vệ.

Trọng Giáp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây