Ngôi làng nơi Donald Trump được coi như người hùng

Thứ sáu - 30/12/2016 01:08

Ngôi làng nơi Donald Trump được coi như người hùng

Ông Trump trở thành người hùng trong mắt cư dân ngôi làng ở Ireland sau khi đầu tư 55 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng và tuyển hàng trăm lao động.

Khu phức hợp thể thao - sân golf của ông Trump tại làng Doonbeg, Ireland. Ảnh: AFP

Nằm dọc bờ biển phía tây lộng gió của Cộng hòa Ireland, ngôi làng hẻo lánh và yên bình Doonbeg dường như đã thay da đổi thịt kể từ khi tỷ phú Mỹ Donald Trump quyết định mua lại một sân golf trong làng vào năm 2014, theo Le Matin.

Người dân Doonbeg lại càng tỏ ra phấn khởi hơn với các hoạt động chuẩn bị ăn mừng lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Trump vào ngày 20/1 tới.

Trong một quán rượu ở khu phố trung tâm, chủ quán Tommy Tubridy đang khéo léo sơn chữ cái DT (Donald Trump) lên những ly bia thủy tinh dùng để phục vụ người dân trong làng.

"Nếu có quyền bỏ phiếu, 99,99% dân làng sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, ông ấy thực sự được yêu mến tại đây", Tubridy khẳng định.

Doonbeg, trong tiếng Ireland nghĩa là pháo đài nhỏ, dường như đã trở thành "thái ấp" riêng của Trump, khi ông mua lại một sân golf tại đây với giá 8,7 triệu USD rồi bỏ ra 55 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng trong làng.

Sau khi dự án được triển khai, khu phức hợp thể thao - sân golf của ông đã tuyển dụng hơn 300 lao động địa phương, chiếm một phần ba trong tổng số 900 cư dân Doonbeg.

Dù ông Trump từng khẳng định 55 triệu USD là không đáng kể, những thay đổi mà khoản đầu tư này mang lại khiến người dân ở đây thực sự biết ơn và coi ông như người hùng.

"Nếu không có ông ấy, mọi thứ có lẽ vẫn tồi tệ như cũ, không ai có tiền để đầu tư vào đây, ông ấy đã mang lại sự thay đổi tích cực cho khu làng", một người dân trong làng khẳng định với AFP.

Cơ sở hạ tầng tại Doonbeg được cải thiện đáng kể sau khi ông Trump đầu tư tại đây. Ảnh: AFP

Khu phức hợp thể thao của Trump cũng đem đến bộ mặt sôi động cho những cửa hiệu, quán bar, nhà hàng, vốn trước đây hầu như không có khách hàng lui tới, do hoàn cảnh kinh tế eo hẹp của người dân.

Cơ sở hạ tầng được cải thiện cũng tạo cơ hội cho Doonbeg phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng.

"Quyết định đầu tư của ông Trump có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người dân toàn hạt Clare, chứ không chỉ riêng dân làng Doonbeg", John O'Dea, chủ tịch ủy ban phát triển cộng đồng làng Doonbeg, nhấn mạnh.

Sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu vào tháng 11, người dân Doonbeg càng hy vọng về những cơ hội phát triển mới của ngôi làng, nhất là khi tỷ phú từng hứa xây dựng thêm một hồ bơi và một trung tâm hội nghị lớn tại đây.

Bất chấp một số rắc rối liên quan đến vấn đề môi trường, nhiều dân làng vẫn ủng hộ tuyệt đối những kế hoạch xây dựng và phát triển mới của ông Trump, đơn giản vì nhờ ông, giờ đây họ đã được thế giới biết đến.

"Ông Trump đã làm Doonbeg xuất hiện trên bản đồ thế giới, tôi hy vọng Doonbeg sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa với những gì ông sẽ mang lại, một khi ông ấy chính thức kế nhiệm Tổng thống Obama", Suzanne Tubridy, một cư dân trẻ tuổi của Doonbeg, nhấn mạnh.

Xem thêm:  Trump không nỡ rời căn penthouse xa xỉ để đến sống ở Nhà Trắng

Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây