Mặc đồ trắng khi tranh luận, Clinton ngầm chỉ trích Trump

Thứ năm - 20/10/2016 17:46
Hillary Clinton mặc trang phục màu trắng có thể nhằm truyền đi thông điệp về nữ quyền và khiến bà hiện lên tương phản với ông Trump, người bị chỉ trích vì xúc phạm phụ nữ.

Hillary Clinton mặc trang phục màu trắng trong cuộc tranh luận cuối cùng với Donald Trump. Ảnh: Reuters

Dù không nói lời nào, bà Hillary Clinton đã gửi một thông điệp tới cử tri ngay vào khoảnh khắc bà bước lên sân khấu cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng tại Las Vegas, khi bà mặc bộ vest màu trắng của hãng Ralph Lauren.

"Việc lựa chọn một bộ đồ màu trắng cho cuộc tranh luận làm liên tưởng đến quá khứ, khi những người phụ nữ mặc trang phục màu trắng để đấu tranh cho quyền được bỏ phiếu". Booth Moore, biên tập viên thời trang cao cấp cho The Hollywood Reporter nói với ABC News ngay sau khi bà Clinton bước vào hội trường.

Theo Guardian, màu trắng là màu chính thức của phong trào phụ nữ, cùng với màu xanh lá cây, vàng và tím. Trong những năm 1900, những phụ nữ đòi quyền bầu cử ở Mỹ được khuyến khích tham dự các cuộc tuần hành khi mặc trang phục màu trắng.

Những phụ nữ đòi quyền bầu cử ở New York năm 1912. Ảnh: AP

Bà Clinton cũng từng mặc một bộ đồ màu trắng tương tự vào tháng 7 tại đại hội đảng Dân chủ, khi bà chính thức trở thành ứng viên đại diện của đảng. Vào thời điểm đó, Valerie Steele, giám đốc Bảo tàng tại Viện Công nghệ Thời trang (FIT) ở thành phố New York, đã nhận xét rằng việc bà Clinton sử dụng màu trắng để tạo liên tưởng đến phong trào phụ nữ đòi quyền bầu cử có ý nghĩa rất to lớn.

"Đây là cách sử dụng quần áo để truyền thông điệp thông qua thị giác. Không phải ai cũng biết những người phụ nữ đòi quyền bầu cử trong quá khứ thường mặc đồ trắng, nhưng một khi họ đã biết, điều đó càng củng cố tầm quan trọng mang tính lịch sử khi bà Hillary có khả năng trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên", Steele nói.

"Theo quan niệm phương Tây, màu trắng mang ý nghĩa về sự tinh khiết và đức hạnh, đại diện cho người tốt", ông nói thêm. Năm 1984, khi Geraldine Ferraro chấp nhận đề cử là nữ phó tổng thống đầu tiên tại đại hội đảng Dân chủ ở San Francisco, bà cũng mặc trang phục màu trắng.

"Đây cũng là lời nhắc nhở cho cử tri, vào thời điểm Donald Trump bị chỉ trích vì bình luận khiếm nhã về phụ nữ và bị nhiều phụ nữ tố cáo tấn công tình dục", Moore nói. "Bà Clinton muốn thể hiện bà là ứng viên của phụ nữ".

Phương Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây