Cựu trưởng đặc khu Hong Kong ra tòa vì cáo buộc tham nhũng

Thứ ba - 03/01/2017 17:49

Cựu trưởng đặc khu Hong Kong ra tòa vì cáo buộc tham nhũng

Cựu trưởng đặc khu Tăng Âm Quyền ra tòa vì các cáo buộc trong thời gian đương chức, trở thành lãnh đạo cấp cao nhất nghỉ hưu bị xét xử vì tham nhũng ở Hong Kong. 

Ông Tăng sáng nay đến tòa án. Ảnh: Reuters

Ông Tăng Âm Quyền (Donald Tsang), 72 tuổi, hôm nay không nhận tội trước ba cáo buộc về tham nhũng và hành vi sai trái, liên quan đến một căn hộ hạng sang ở thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc, theo BBCMỗi cáo buộc có thể kéo theo mức án lên tới 7 năm tù. 

Các công tố viên cáo buộc ông Tăng có xung đột về lợi ích nhưng không báo cáo, như việc thuê căn hộ hạng sang từ một cổ đông của công ty Wave Media. Ông đã thông qua việc cấp giấy phép cho công ty này. Các công tố viên còn cho rằng căn hộ được tân trang lại miễn phí cho ông Tăng và ông sau đó đề cử một danh hiệu cho nhà thiết kế nội thất. 

Ông làm trưởng đặc khu Hong Kong từ năm 2005 tới 2012, đối mặt với các cáo buộc về hành vi sai trái, nhận ân huệ trong các sự kiện vào cuối nhiệm kỳ, giữa năm 2010 và 2012. Ông Tăng là quan chức cấp cao nhất đã nghỉ hưu bị xét xử vì tham nhũng ở Hong Kong.

Trọng Giáp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây