Cảnh sát Hong Kong bắn hơi cay vào người biểu tình ủng hộ độc lập

Thứ hai - 07/11/2016 10:42

Cảnh sát Hong Kong bắn hơi cay vào người biểu tình ủng hộ độc lập

Cảnh sát Hong Kong sử dụng bình xịt hơi cay nhằm giải tán đám đông người biểu tình phản đối sự can thiệp của Bắc Kinh vào hoạt động của đặc khu hành chính này.

Cảnh sát Hong Kong bắn hơi cay vào người biểu tình. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Hong Kong ngày 6/11 bắn hơi cay vào đám đông bao gồm hàng trăm nhà hoạt động tập trung biểu tình bên ngoài văn phòng đại diện chính quyền Trung Quốc để phản đối nỗ lực can thiệp của Bắc Kinh nhằm ngăn chặn phong trào ủng hộ độc lập mới hình thành tại đây, theo Reuters.

Hàng trăm cảnh sát được trang bị khiên chống bạo động và dùi cui được triển khai trước văn phòng liên lạc của chính quyền Trung ương Trung Quốc, nơi được nhiều người coi là biểu tượng của ảnh hưởng ngày càng tăng của Bắc Kinh lên các chính sách của đặc khu này.

Khi cảnh sát được tăng cường, những người biểu tình sử dụng mặt nạ và kính bảo hộ nhằm bảo vệ mắt trước hơi cay.

Ít nhất một người biểu tình đã bị bắt. Khoảng 20 người biểu tình bị trúng hơi cay. Một số người biểu tình khác tự bảo vệ bằng ô, biểu tượng của cuộc biểu tình 79 ngày tại Hong Kong vào năm 2014.

Một ủy ban hàng đầu của Quốc hội Trung Quốc hôm 31/10 ra quyết định ngăn cản hai nhà lập pháp mới được bầu là Du Huệ Trinh và Lương Tụng Hằng, nhận nhiệm vụ tại cơ quan lập pháp của Hong Kong.

Hai nhà lập pháp này  từng cam kết trung thành với "quốc gia Hong Kong" và đưa ra biểu ngữ có dòng chữ "Hong Kong không phải là Trung Quốc" trong lễ tuyên thệ nhậm chức tại hội đồng lập pháp vào tháng 10. Lời tuyên thệ của họ không được giới chức Hong Kong chấp nhận.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cuối tuần qua mô tả họ như một mối đe dọa đối với an ninh chủ quyền của Bắc Kinh.

Xem thêm:  Thủ lĩnh biểu tình Hong Kong kể về 12 giờ bị giữ ở Thái Lan

Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây