11 nam sinh Anh bí mật gặp riêng Putin

Thứ năm - 01/09/2016 20:41

11 nam sinh Anh bí mật gặp riêng Putin

Các nam sinh trường nội trú Eton, Anh, được vinh dự gặp riêng Tổng thống Nga Vladimir Putin tại điện Kremlin. 

Cuộc gặp của Tổng thống Putin và các nam sinh trường Eton diễn ra tại điện Kremlin. Ảnh: The Sun

Cuộc gặp kéo dài một giờ, được cho là do một giám mục Nga sắp xếp, diễn ra tại căn phòng trước đó từng tiếp đón các quan chức cấp cao nước ngoài như Tổng thống Syria Bashar al-Assad, thủ tướng Đức Angela Merkel hay Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Những bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhóm nam sinh bắt tay ông Putin, ngồi quanh một bàn họp, đeo tai nghe phiên dịch. Một số người đeo cà vạt đồng phục của trường Eton. 

Vài phút sau, họ cười đùa và chụp ảnh tại một căn phòng khác. Một bức ảnh cho thấy hai chàng trai nằm trên những chiếc ghế màu trắng của điện Kremlin, một người cầm chai rượu vang đỏ. Bức ảnh khác cho thấy nhóm nam sinh chụp ảnh tập thể, trong đó có 3 người nằm trên thảm của điện Kremlin.

Họ cũng được một kênh truyền hình Nga phỏng vấn.

Cuộc gặp do một giám mục sắp xếp riêng cho các nam sinh. Ảnh: The Sun

Một nguồn tin thân cận với các nam sinh cho hay họ đến Nga tuần trước nhưng không tiết lộ với ai. Họ đã trao đổi với ông Putin về trường Eton, trường nội trú nam lâu đời và nổi tiếng của Anh, nơi nhiều chính trị gia nước này từng học. 

Sau khi trở về Nga, các nam sinh đã chia sẻ những bức ảnh về cuộc gặp bí mật lên mạng xã hội.

Một nam sinh có tên Marc Woernle viết: "Chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời, cảm ơn các bạn rất nhiều, những người đã làm nên chuyến đi này. Chúng tôi vô cùng biết ơn giám mục Tikhon và Tổng thống Putin vì đã mời chúng tôi và sự đón tiếp chu đáo ngoài mong đợi".

Một phát ngôn viên trường Eton cho hay "đây là chuyến thăm riêng của một nhóm nam sinh được tổ chức hoàn toàn theo ý tưởng riêng của họ và không liên quan tới trường".

Tổng thống Putin bắt tay một nam sinh trường Eton. Ảnh: The Sun

Ông Putin dự kiến có cuộc gặp đầu tiên với Thủ tướng Anh Theresa May vào tuần sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc. Nhà lãnh đạo Nga trước đó từng cho hay ông sẵn sàng "đối thoại tích cực" với tân thủ tướng Anh.

Anh Ngọc

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây