Nguyên liệu tăng miễn dịch thế hệ mới Immunecanmix®.

Thứ tư - 14/06/2017 13:39

Nguyên liệu tăng miễn dịch thế hệ mới Immunecanmix®.

Các nhà vi sinh học Liên Xô trong thập niên 80 của thế kỷ XX đã tiến hành thử nghiệm tách chiết tế bào vi khuẩn lành tính dòng Lactobacillus bằng cách sử dụng các enzyme đặc hiệu phân cắt thành hàng tỷ các phân tử có kích thước tiểu phân, sau đó tiến hành lọc sạch và thu được một chế phẩm tinh chế có tác dụng mạnh mẽ lên hệ miễn dịch của con người được gọi là “chất trợ sinh miễn dịch”, hay còn gọi là chế phẩm điều biến miễn dịch tự nhiên với bản chất là các Peptidoglycan có kích thước siêu nhỏ.

Cho đến cuối thập niên 90 thế kỷ XX, tại Mỹ, các nhà khoa học bắt đầu tiếp cận với ý tưởng này, đi sâu vào việc hoàn thiện công nghệ phân giải tế bào và chiết tách, cho ra đời nhiều sản phẩm mang công dụng hỗ trợ điều biến miễn dịch khác nhau.

Năm 1994, Bác sỹ, Tiến sỹ Hoàng Xuân Ba ứng dụng thành công sản phẩm từ vách tế bào vị khuẩn Deltaimmune với một số dược thảo Việt Nam đã tạo ra dòng sản phẩm miễn dịch, mang lại kết quả rất khả quan và điều trị cho nhiều trẻ em ở đại học Saint Petersburg bị các bệnh như suy miễn dịch bẩm sinh với các triệu chứng như viêm da, viêm tai giữa và viêm phế quản mãn, viêm loét đường tiêu hóa.. Kết quả được đăng tải tại hội nghị về miễn dịch lâm sàng y khoa tại Ý năm 1995.

Năm 2009, tại Viện nghiên cứu dị ứng Hoa Kỳ, Tiến sĩ Riordan N.H. cùng với các cộng sự đã cho ra đời chế phẩm thế hệ mới, chiết xuất từ chủng vi khuẩn thuần chủng Lactobacillus fermentum, với công nghệ chiết xuất sử dụng các enzyme đặc hiệu và lọc sạch tối đa, được gọi tên là ImmuneGamma®.

Tại Việt Nam, lần đầu tiên vào năm 2010, với việc ứng dụng Công nghệ sinh học mới để phá vách tế bào bằng cách sử dụng các enzyme đặc hiệu, các chuyên gia công nghệ sinh học thuộc Trung tâm công nghệ sinh học (COB) - Viện thực phẩm chức năng (VIDS) đã nghiên cứu sáng tạo và phát triển các chế phẩm công nghệ sinh học từ các dòng vi khuẩn thuần chủng lành tính như Lactobacillus rhamnosus, Lactobacillus fermentum, Lactobacillus paracasei….

Đến nay, các chế phẩm phá vách tế bào được ứng dụng nhiều trong thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị như Delta Immune®, ImmuneGamma®, Immunepath-IP®.

Tiếp nối những thành công, các nhà khoa học tại Viện thực phẩm chức năng (VIDS) và Công ty cổ phần dược phẩm Nasol Quốc tế (International Nasol pharma) hợp tác và cho ra đời dòng nguyên liệu tăng cường miễn dịch thế hệ mới Immunecanmix®.

Immunecanmix® với bản chất là hỗn hợp các phân đoạn peptidoglycans (đoạn peptid gồm 4-5 acid amin liên kết với các phân tử muramyl và glucosamine) trong vách tế bào vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus và các phân đoạn (1,3/1,6) β-Glucan từ thành tế bào nấm men Saccharomyces cerevisiae. Công nghệ sử dụng những enzyme đặc hiệu không làm phá vỡ hoàn toàn cấu trúc tự nhiên giữa các acid amin, yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt với việc trộn riêng lẻ từng acid amin và đảm bảo sự ổn định của các cấu trúc hóa học tự nhiên sẽ làm tăng sinh khả dụng cao hơn.

Mặc dù vậy Immunecanmix® vẫn có kích thước siêu nhỏ, với mật độ >3,5 tỷ phân tử trong 100mg sản phẩm, được tinh chế lọc sạch tạp chất và những thành phần không cần thiết, nên có khả năng hấp thu rất cao, kích thích các phản ứng miễn dịch cũng như các đại thực bào hoạt động mạnh.

Hình ảnh cấu trúc chuỗi các acid amin của thành tế bào peptidoglycan

Hình ảnh cấu trúc chuỗi (1,3/1,6) β-Glucan từ nấm men

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Y Hà nội cho thấy Peptidoglycan (từ vách tế bào L. rhamnosus) trong Immunecanmix® được chứng minh tác dụng kích thích miễn dịch trên chuột nhắt trắng:

+ Tăng nồng độ Interleukin-1a; Interleukin-6, Interleukin-12 và TNF-α ở máu ngoại vi.

+ Làm tăng đáp ứng với kháng nguyên phụ thuộc tuyến ức OA.

+ Tăng trọng lượng cơ quan lympho trung ương tuyến ức, cải thiện một phần tổn thương vi thể cơ quan lympho ngoại biên và trung ương.

Ngoài ra (1,3/1,6) β-Glucan (từ vách tế bào S. cerevisiae) trong Immunecanmix® đã được khoa học công nhận là một chất kích thích của hệ thống miễn dịch:

+ Tăng khả năng liên kết và kích hoạt các tế bào chuyên biệt (đại thực bào, tế bào NK)  giúp tăng cường hệ thống miễn dịch toàn bộ cơ thể.

+ Bằng cách kích hoạt các phản ứng miễn dịch, β-glucan giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng và kiểm soát dịch bệnh. Khi vào cơ thể β-glucan liên kết với các cơ quan thụ cảm trên màng tế bào, tạo tín hiệu giúp bạch cầu và các đại thực bào xác định vị trí cũng như tiêu diệt tác nhân gây bệnh.

Cơ chế và tác dụng Immunecanmix®:

Các phân đoạn muramyl petidoglycan và (1,3/1,6) β-Glucan trong nguyên liệu Immunecanmix® khi đưa đưa vào cơ thể sẽ đóng vai trò như những đơn vị kháng nguyên có kích thước siêu nhỏ sẽ kích thích các tế bào miễn dịch hoạt động sản sinh ra một lượng lớn các tế bào bạch cầu, các lympho T và lympho B, các cytokine, TNF-a  (nhân tố hủy hoại khối u), IL-1, IL-6, IL-12. Chính yếu tố miễn dịch này đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể đề kháng tốt trước các tác nhân gây bệnh.

Với chức năng chính là tăng cường hệ miễn dịch cho toàn hệ thống tiêu hóa và cơ thể, nên Immunecanmix® có tác dụng hỗ trợ người bệnh như:

- Suy giảm miễn dịch

- Viêm đường tiêu hóa, viêm đại tràng

- Nhiễm khuẩn đường tiết niệu - sinh dục

- Nhiễm khuẩn đường hô hấp

- Hỗ trợ điều trị bệnh do nhiễm vi rút

- Hỗ trợ điều trị các bệnh dị ứng ở trẻ nhỏ, bệnh eczema, chứng mũi đỏ, bệnh vảy nến

Với các tác dụng tốt cho hệ miễn dịch nên sản phẩm được ứng dụng phổ biến trong thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung tăng cường sức khỏe, trong các sản phẩm đồ uống, sữa chua, sữa bột công thức, trong các sản phẩm bánh, thực phẩm ăn nhanh, nước sinh tố hoa quả hỗn hợp, sản phẩm dinh dưỡng.

Đối tượng sử dụng là trẻ em, người ốm yếu, người bị suy giảm miễn dịch, người tiêu hóa kém, đại tràng, ung bướu, các vận động viên thể thao, người ăn kiêng…

Phân phối: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM NASOL QUỐC TẾ

Trụ sở: Số 263, tổ 2 Đa Sỹ, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội

VPGD: Số 124, phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, TP.Hà Nội

Hotline : 01687 368 760  

Website: Nasol.com.vn

Tài liệu tham khảo:

(Theo nguồn tài liệu nghiên cứu về Immune của Trung tâm NAPS;

L. Johannsen, J. Wecke, F. Obal Jr and J. M. Krueger;; Department of Physiology and Biophysics, University of Tennessee, Memphis;

Pabst M. J., Beranova–Giorgianni S., Krueger J. M.; Departments of Biochemistry and Oral Biology, University of Tennessee, Memphis, TN, USA);

Jean-Pierre Tenu, Arlette Adam, Vongthip Souvannavong, Gillian Barratt, Alexandre Yapo. Jean-Frarqois Petit, Michel Level*, Martin Clemance+ and Kenneth Douglas+;

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây