Dương Dung: "Ác nữ vạn năm" lột xác thành "thiên nga"

Chủ nhật - 20/11/2016 20:02

Dương Dung: "Ác nữ vạn năm" lột xác thành "thiên nga"

Vào nghề từ năm 16 tuổi, Dương Dung phải mất 19 năm để trở thành nữ chính.

Ở tuổi 35, Dương Dung tỏa sáng từ chính những vai diễn phản diện, "vai ác" thay vì hình ảnh "băng thanh ngọc khiết" của nhiều tiểu Hoa đán xinh đẹp khác.

Chật vật vào nghề

Dương Dung sinh năm 1981, bắt đầu sự nghiệp từ khi còn rất sớm, lúc ấy cô mới 12 tuổi. Dương Dung đã có 19 năm trong sự nghiệp diễn viên nhưng chỉ có gần 10 vai diễn chính còn chủ yếu là các vai nữ phụ.

Dương Dung là gương mặt khá quen thuộc với khán giả truyền hình. Năm 1997, cô chính thức đặt chân vào sự nghiệp diễn xuất và theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Với gương mặt đẹp, đáng yêu và nụ cười rạng rỡ, Dương Dung nhận được khá nhiều vai diễn, nhưng hầu hết các dự án của cô đều là vai nữ phụ không có gì nổi bật. Tuy nhiên, đây được coi là bước tiền đề giúp Dương Dung đi lên từ hàng tá các vai phụ.

 

Hình ảnh Dương Dung trong phim Tỏa Mộng Lâu. Đây là một trong những vai phụ đáng chú ý của cô.

Có thể khẳng định sự nghiệp của cô gái xinh đẹp này không hề dễ dàng mà lên xuống rất bấp bênh. Dù luôn được khen ngợi là diễn xuất tốt và là một trong những ngôi sao thế hế mới tài năng của showbiz nhưng Dương Dung rất khó để gây chú ý khi các vai diễn của cô có phần mờ nhạt và thiếu điểm nhấn. Thậm chí ít người có thể "chỉ mặt đặt tên" mỗi khi thấy bóng dáng Dương Dung xuất hiện trên màn ảnh.

 

 

Các vai diễn thời mới vào nghề của Dương Dung gần như không có gì nổi bật.

Dương Dung chỉ thực sự được biết đến khi "biên kịch vàng" Vu Chính tìm thấy và phát hiện sau đó đào tạo cô trở thành "nữ phụ" mà nhiều người mong muốn trong phim Mẹ chồng vui vẻ, nàng dâu xinh đẹp năm 2010. Nhận thấy Dương Dung không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp, đáng yêu mà còn có tài năng diễn xuất tốt, Vu Chính đã không ngần ngại quyết định ký hợp đồng với cô gái 29 tuổi này và hứa hẹn sẽ giúp "ác nữ" phát triển sự nghiệp. Có thể coi đây là bước ngoặt trong cuộc đời của Dương Dung.

"Ác nữ vạn năm" bị ghét

Trở thành "gà cưng" của Vu Chính, Dương Dung từ vai "nữ phụ vạn năm" chuyển thành "ác nữ vạn năm". Cô được biên kịch vàng giao cho vai diễn trong Cung tỏa Châu Liêm 2012. Với hình ảnh Hàm Hương, cô tiểu thư sống trong vỏ bọc của nhung lụa, Dương Dung đã khẳng định được tài năng diễn xuất tuyệt vời của mình. Từ một tiểu thư đài các, Hàm Hương sau khi tiến cung trở thành mỹ nhân vạn người kính nể. Nhưng, từ những tranh đoạt của hậu cung, cô tiểu thư ngày nào trở thành cô gái không từ mọi thủ đoạn để đạt được những gì mình muốn và cuối cùng có một cái kết không thể bi thảm hơn.

 

Gặp Vu Chính, Dương Dung bắt đầu phát triển sự nghiệp "ác nữ vạn năm".

Tuy là "ác nữ" trong phim nhưng trong dự án này, Dương Dung thậm chí còn được chú ý hơn cả nữ chính Viên San San, vốn cũng là một "gà cưng" khác của Vu Chính. Tiếp theo thành công của Cung tỏa Châu Liêm, năm 2012, Dương Dung lại gây ấn tượng với dự án Nữ nhân của vua. Mặc dù vẫn là vai nữ phụ nhưng không thể phủ nhận tình cảm của khán giả dành cho Dương Dung ngang hàng với Trần Kiều Ân và "vượt qua" cả sự có mặt của Viên San San.

 

Hàng loạt các vai diễn "ác nữ" của cô gắn liền với cái tên Vu Chính.

Cũng như nhiều "gà" khác của Vu Chính, Dương Dung được giao rất nhiều vai diễn trong các bộ phim đình đám như vai Tiêu Hoán Vân của Lục Trinh truyền kỳ, một Nhạc Linh San si tình, cố chấp của Tân tiếu ngạo giang hồ hay mỹ nhân Hoắc Thành Quân trong Vân trung Ca, Mai Siêu Phong võ nghệ cao cường của Tân thần điêu đại hiệp và Đỗ Tiểu Hàn thủ đoạn của Thiên kim nữ tặc... Được Vu Chính yêu quý nhưng gần như các vai diễn của Dương Dung vẫn chỉ dừng lại ở các vai phụ. Nhiều fan cảm thấy khó hiểu khi Vu Chính vẫn chưa tôn "gà cưng" của mình lên hàng nữ chính.

 

Vai diễn Đỗ Tiểu Hàn trong Thiên kim nữ tặc được đánh giá khá cao.

 

Dương Dung luôn biết cách đa dạng vai diễn của mình trong các phim. Hình ảnh người đẹp Hoắc Thành Quân trong Vân trung ca của Dương Dung nhận được nhiều lời khen.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận, gần như các vai diễn của Dương Dung đều có các nét phá cách riêng và rất độc đáo. Cô luôn được khen ngợi bởi khả năng hóa thân tốt và không có sự lặp lại qua từng vai diễn. Thậm chí khán giả còn dành nhiều tình cảm cho "nữ phụ vạn năm" này còn hơn cả nữ chính trong phim.

"Ác nữ" tỏa sáng thành thiên nga

Gắn liền với tên tuổi của mình là hàng loạt những vai diễn tạo dấu ấn nhưng vẫn chỉ là nữ phụ nhưng không ít người dự đoán Dương Dung có thể tiến xa hơn trong tương lai cũng chính từ những vai diễn phụ này. Không để khán giả chờ đợi lâu, năm 2014, Vu Chính đưa Dương Dung lên hàng nữ chính sau 4 năm gắn bó trong dự án phim Chế tạo mỹ nhân.

Với vai nữ chính này, Dương Dung đã có thể phát huy được tài năng diễn xuất của mình và nhanh chóng được khán giả công nhận thực lực. Dù dự án phim không thực sự gây tiếng vang như nhiều bộ phim khác nhưng để có được một nữ chính Tô Liên Y hoàn hảo như trong phim, cô gái sinh năm 1981 đã phải trải qua một quá trình rèn luyện và mài dũa rất công phu.

 

Tô Liên Y là vai diễn chính đầu tiên và đột phá của Dương Dung.

Nhắc tới danh hiệu "nữ phụ vạn năm", Dương Dung từng chia sẻ: "Nhiều người nói tôi không may mắn, không có vinh quang, không thuân lợi, không giống như các bạn học khác có thể thành danh. Nhưng, trên con đường sự nghiệp, tôi muốn mình có bước đi vững chắc nhất qua các vai diễn đa dạng. Tôi vừa lòng với tình hiện tại của mình. Tôi thích công việc này và có thể chăm sóc được gia đình".

Sự nghiệp của Dương Dung bắt đầu khởi sắc khi cô tiếp tục được giao cho hàng loạt vai nữ chính trong các dự án đình đám như Tình định Tam sinh, Muốn nói với em tình yêu của anh, Xin chào ngày mai, Tân Phi đao hựu kiến phi đao và mới đây nhất là Truy tìm ký ức.

Năm 2016 có thể coi là năm "hỷ" của Dương Dung khi các dự án phim của cô liên tiếp được phát sóng và nhận được nhiều phản hồi của khán giả. Đặc biệt, bộ phim Truy tìm ký ức chính là bước tiến vượt bậc trong sự nhiệp của Dương Dung. Hóa thân thành Tô Miên/Bạch Cẩm Hi, Dương Dung nhận được khá nhiều lời khen ngợi về khả năng truyền tải qua vai diễn. Cô được liệt vào hàng ngũ diễn viên thực lực nhất trong phim.

 

Nhà tâm lý học tội phạm Bạch Cẩm Hi của Truy tìm ký ức.

Dưới bàn tay nhào nặn của Vu Chính, bộ tiểu thuyết của Đinh Mặc nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Ban đầu, nhiều người cho rằng Dương Dung khó có thể trở thành một Bạch Cẩm Hi trong mắt fan của truyện. Tuy nhiên, sau khi phát sóng không lâu, nhân vật của Dương Dung lại nhận được phản hồi khá tốt. Bên cạnh những lời chê bai cô diễn có phần quá đà hay như "dân chợ búa", mang nhiều hình dánh của "nữ phụ vạn năm", khác xa hoàn toàn với một Bạch Cẩm Hi mạnh mẽ và luôn tự tin vào bản thân. Tuy nhiên, càng về sau này, Dương Dung bắt đầu tiết chế nhân vật của mình hơn và nhận được nhiều thiện cảm từ phía fan.

 

Bề dày diễn xuất, vai diễn Bạch Cẩm Hi của Dương Dung nhận được nhiều lời khen ngợi.

Hiện tại, Truy tìm ký ức đang là bộ phim nổi đình nổi đám. Đây có thể coi là bước phát triển vượt bậc của một diễn viên như Dương Dung. Hình ảnh một cô gái "chuyên trị vai phụ", "chuyên trị vai ác" giờ hoàn toàn biến mất và thay vào đó là một Dương Dung xinh đẹp, trẻ trung và là một nhà tâm lý học tội phạm khiến các fan mê mệt. Có thể khẳng định Dương Dung từ cô nữ phụ "lột xác" thành thiên nga.

Tuy Truy tìm ký ức vẫn có nhiều điểm chưa thực sự thảo đáng đối với các fan của truyện nhưng như Dương Dung từng chia sẻ: "Bộ phim của chúng tôi chắc chắn có sạn, những lời góp ý trên Internet, chúng tôi thấy hết, cũng đã ngẫm nghĩ. Là diễn viên khiêm luôn lồng tiếng, tôi cũng thấy có một vài vấn đề. Nhưng những điều đó không thể phủ nhận Truy Tìm Ký Ức là một bộ phim hay, là một câu chuyện tốt".

"Ác nữ sạch" không có scandal

Mặc dù là một trong những ác nữ đình đám trong các bộ phim ngôn tình, tình cảm nhưng Dương Dung không giống như nhiều người đẹp khác. Cô có một quá khứ rất "sạch". Ngoài cái mác là "gà cưng" của Vu Chính, tên tuổi của Dương Dung không gắn tới tin đồn tình cảm hay tiếng xấu. Cô luôn được coi là nữ phụ được yêu thích nhất, không hề "kèn cựa" đồng nghiệp ngoài đời.

 

Dương Dung là một trong số những người đẹp "sạch" trong làng giải trí.

Cả sự nghiệp gần 20 năm trong nghề, Dương Dung chỉ gắn bó với phim ảnh. Hiện tại, cô có chưa đầy 10 phim sắm vai nữ chính còn lại toàn bộ là những nữ phụ độc ác, xấu xa và nhiều mưu mô. Ở tuổi 35, Dương Dung được xếp vào hàng những diễn viên thực sự của làng giải trí.

Ngoài khả năng diễn xuất, Dương Dung còn được yêu mến vì tính tình vui vẻ, dễ gần. Cô "được lòng" khá nhiều fan. Đặc biệt, trong mối quan hệ với các bạn diễn, Dương Dung cũng nhận được khá nhiều lời ưu ái.

 

 

Hình ảnh hiếm hoi người đàn ông mặc áo đen, được cho là bạn trai của Dương Dung.

Hiện tại, ở tuổi 35, người đẹp nổi tiếng này vẫn đi về một bóng. Dù đóng cặp với khá nhiều nam tài tử điển trai như Lưu Khải Uy, Trần Hiểu, Đặng Siêu, Lục Nghị và mới đây nhất là Bạch Vũ nhưng Dương Dung lại dính ít tin đồn tình cảm. Cách đây không lâu, có thông tin tiết lộ Dương Dung đã tìm thấy "nam nhân" của lòng mình. Nhưng, người trong cuộc chưa từng lên tiếng khẳng định. Các fan mong ngóng Dương Dung sớm tìm được bến đỗ cuối cùng của cuộc đời.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây