Hướng dẫn cách may giầy vải cho bé nhanh chóng

Thứ sáu - 16/09/2016 06:38

Hướng dẫn cách may giầy vải cho bé nhanh chóng

Chỉ cần những nguyên vật liệu sẵn có, bạn có thể làm cho bé những đôi giàu vải giúp bé dạo chơi khắp nơi. Đôi giày vải này sẽ là món quà ý nghĩa của mẹ dành tặng cho bé yêu.

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị để may giày vải:

- 1 tấm vải thun chấm bi, 1 tấm vải thun sọc ngang

- Mẫu hình chiếc giày: đế giày, mũi giày, gót giày

- Dụng cụ: kéo, kim khâu, kim ghim, chỉ, dây chun, cúc áo

Cách may giày vải xinh xắn tặng bé yêu:

  • 1

    Đầu tiên, bạn in mẫu hình chiếc giầy trên giấy và cắt làm mẫu, ướm thử mẫu đế giày trên đế giày của bé để đo kích thước cho phù hợp. Sau đó, bạn đặt các mẫu giấy trên vải căn ke và cắt rời. Với 1 đôi giày thì bạn cắt vải như sau: gót giày 4 tấm, đế giày 8 tấm, mũi giày 8 tấm.

  • 2

    Tiếp theo bạn chồng 2 tấm vải gót giày lên nhau, mặt trái bên trong, rồi cắt đoạn dây chun ngắn đặt dọc theo mép vải chiều dài của hai tấm gót giày, gập mép vào vào trong bọc dây chun bên trong, ghim giữ, khâu đường chỉ dọc theo dây chun, và khâu cố định 2 đầu dây chun lại. Bạn khâu xong phần gót giày.

  • 3

    Khâu nối mũi giày với gót giày vừa khâu dây chun. Bạn đặt hai cạnh chiều ngang gót giày lên cạnh mép vải thẳng của mũi giày, ghim giữ ổn định. Tiếp theo, bạn úp hai tấm vải mũi giày bên trên, mặt vải chấm bi bên dưới, ghim giữ ổn định các mép vải. 

  • 4

    Tiếp theo chỉ cần khâu đường thẳng dọc theo mép vải thẳng của mũi giày rồi lật ngược 4 tấm mũi giày về một bên và tấm gót giày về một bên.

  • 5

    Sau đó bạn khâu 2 miếng đế giày sọc ngang bên dưới, úp mặt phải của 2 miếng đế giày chấm bi lên trên. Khâu đường viền xung quanh mép vải, nên để chừa trống đoạn bằng hai ngón tay để lộn mặt phải ra ngoài. Lộn chiếc giày qua vị trí đã chừa và khâu kín khoảng trống bằng mũi khâu dấu chỉ. Làm tương tự với chiếc giày còn lại nhé!

    Để trang trí cho đôi giày bạn đính thêm 2 hạt cúc áo trên phần mũi giày thêm xinh nhé! Với đôi giày vải này, đôi chân bé sẽ thật thật ấm áp. Đồng thời bé sẽ vô cùng thích thú vì tình yêu vô bờ bến của bạn dành cho bé!



    Chúc các bạn thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây