Cách may ví cầm tay dạng vỏ sò độc đáo cho mùa hè

Thứ ba - 09/05/2017 22:15
Thay cho những mẫu ví thông thường hình chữ nhật, bạn hãy thử cách may ví cầm tay hình vỏ sò thật nữ tính và đáng yêu này nhé! Các cách làm rất đơn giản và không mất nhiều thời gian đâu.
Nguyên liệu

Với cách may ví cầm tay hình vỏ sò, bạn cần chuẩn bị:

- 2 tấm vải cotton: 1 tấm vải trơn, 1 tấm vải hoa văn

- 1 dây khóa kéo dài 25cm

- Nẹp vải hoa văn khác màu với vải may ví

- Dụng cụ: kéo, kim khâu, chỉ, máy khâu, kim ghim

  • 1

    Học cách làm ví cầm tay , đầu tiên bạn cắt tấm vải cotton trơn và hoa văn thành 2 tấm hình chữ nhật dài 29cm x rộng 18,5cm. Cắt bo cong ½ hình tròn hai cạnh chiều rộng của 2 tấm vải. 

  • 2

    Đặt 2 tấm vải chồng lên nhau, mặt trái bên trong mặt phải bên ngoài, khâu đường chỉ lược cách mép vải 0,5cm. 

  • 3

    Tiếp theo, bạn đặt mép nẹp vải viền xung quanh 2 tấm vải, sao cho mép nẹp vải trùng với mép vải. Khâu đường chỉ theo đường gấp của nẹp vải. Khi khâu hết viền xung quanh mép vải với nẹp vải, bạn cắt đường chéo hai đầu nẹp vải gấp vào trong 1cm là phẳng sao cho hai mép gấp trùng khít nhau. 

  • 4

    Sau đó, bạn khâu bọc nẹp vải bên ngoài mép vải. 

  • 5

    Đặt ½ dây khóa kéo lên trên mặt vải hoa văn, viền cong theo đường cong của nẹp vải, ghim ổn định. Khâu 2 đường chỉ cố định dây khóa với mép vải bên trong. Tương tự, bạn khâu ráp ½ dây khóa kéo với đường viền con còn lại của nẹp vải.  

    Khâu ráp hai bên hông ví bằng mũi khâu dấu chỉ. Sau đó, bạn lộn mặt trái ví ra ngoài, kéo hai bên góc ví sao cho đường khâu hông ví trùng với đường gấp đáy ví. Khâu đường thẳng dài 3cm vuông góc với đường khâu hông ví tạo thành góc vuông cho chiếc ví đứng đẹp. Tương tự, bạn khâu cho góc ví còn lại. 

Thành phẩm

Bây giờ bạn chỉ cần lộn mặt phải ra ngoài là bạn có chiếc ví hình dạng vỏ sò thật đáng yêu phải không nào! Chiếc ví nhỏ không chỉ đáng yêu mà còn có thể giúp bạn bảo quản những vật dụng nhỏ gọn gàng: thỏi son, chìa khóa, thẻ xe… Với cách may ví cầm tay này, nhà không có máy khâu bạn vẫn có thể tỉ mẩn từng đường kim mũi chỉ bằng tay hoàn thành chiếc ví xinh đấy nhé! 

Cùng với việc cắt may và những bước trong cách làm ví cầm tay này, bạn cũng có thể sáng tạo làm thêm các mẫu ví khác như ví đựng tiền hình cơm nắm hay may ví cầm tay họa tiết cũng rất dễ làm và tiện lợi đấy!

Chúc các bạn thành công nhé! 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây