Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ giao con nhờ chữa bệnh, bất ngờ nhận lại hũ tro cốt

Thứ hai - 19/09/2022 05:14
Thêm một người tố cáo với cơ quan công an rằng con trai của họ có dấu hiệu bị ông L.M.Q bạo hành trong thời gian ông này nhận chữa bệnh.
Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ giao con nhờ chữa bệnh, bất ngờ nhận lại hũ tro cốt

Diễn biến mới nhất vụ giao con nhờ chữa bệnh, bất ngờ nhận lại hũ tro cốt

Liên quan đến nghi án giao con nhờ chữa bệnh, bất ngờ nhận lại hũ tro cốt, ngày 19-9 nguồn tin của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Công an tỉnh Lâm Đồng đã cử cán bộ ra TP Huế để làm việc với những người liên quan.

Dấu tích vết thương trên trán của cháu bé.

Theo đó, ngoài làm việc với gia đình người tố cáo là ông N.H.N (SN 1977; ngụ TP Huế), cha của cháu N.H.Q.M (SN 2019, được cho là đã chết), thì Công an tỉnh Lâm Đồng còn làm việc với một trường hợp cũng từng giao con trai sinh năm 2013 cho ông L.M.Q. (SN 1977; ngụ ở TP Huế, thường trú tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng - người bị tố cáo) để chữa bệnh chậm phát triển.

Người này cho biết họ đã giao con của mình cho ông Q. chữa bệnh từ năm 2017 sau khi tin lời ông này có thể chữa lành bệnh, con của họ được điều trị ở một khu biệt thự cao cấp với một chi phí đắt đỏ… "Con của tôi chỉ chậm nói, mọi biểu hiện khác đều bình thường. Vậy nhưng Q. đã sử dụng bài tâm lý, gieo rắc những lo lắng về tương lai của cháu nên chúng tôi đồng ý giao con cho ông này chữa trị" – người này kể.

Đến tháng 3-2022, khi nhận con về, gia đình phát hiện nhiều điều bất thường trên cơ thể con trai như có hàng chục vết sẹo trên đầu, tay, chân, môi, mắt… Bất ngờ hơn khi chụp phim tổng quát thì phát hiện thêm 2 ngón tay út bị gãy và xương chân phải từng bị gãy.

Người này cho biết nhiều lần gặng hỏi ông Q. lý do trên cơ thể con trai mình có những vết sẹo thì ông này không trả lời. Con trai của người này kể với cha mẹ rằng mình liên tục bị ông Q. đánh đập bằng chày, gậy gỗ, vòi hoa sen vào đầu, tay chân, miệng chỉ vì những lý do như khó ngủ, ăn chậm.

Theo người này, tại buổi làm việc với cán bộ Công an tỉnh Lâm Đồng, con trai của ông đã kể lại những thông tin trên, gia đình cũng đã cung cấp các chứng cứ cho rằng mình bị ông Q. lừa đảo cũng như con mình bị ông Q. bạo hành.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, đầu tháng 3-2022, vợ chồng ông N. đã giao cháu N.L.M.Q. cho ông Q. đưa lên Bảo Lộc điều trị với kinh phí 200 triệu đồng mỗi tháng rồi về Huế. Tuy nhiên, bất ngờ ngày 27-3, ông Q. điện cho ông N. nói đang ở Huế và hẹn gặp tại quán cà phê. Tại đây, ông Q. nói cháu Q. đã chết do bị COVID-19 nên ông đã tự thiêu thi thể cháu bé chứ không trình báo với cơ quan chức năng, chính quyền sở tại.

Sự việc đang được Công an tỉnh Lâm Đồng thụ lý làm rõ.

Lộ clip nhạy cảm, cô gái ở Quảng Nam bị nhiều người tống tiền

Ngày 19-9, Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã xác định đối tượng Đặng Văn Thêm (SN 1999, trú thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng) là người sử dụng tài khoản Facebook "Nguyễn Ngọc Hưng" tống tiền cô gái ở địa phương này.

Đối tượng Đặng Văn Thêm.

Theo điều tra, năm 2021, chị M. (trú Duy Xuyên) thông qua mạng xã hội Facebook có làm quen với tài khoản có tên "Nguyễn Ngọc Hưng". Qua thời gian nói chuyện, chị M. để lộ những video "nhạy cảm" của cá nhân cho tài khoản trên biết.

Sau đó, tài khoản "Nguyễn Ngọc Hưng" đã dùng những video trên gửi cho bạn bè Facebook chị M. nhằm đe doạ, tống tiền chị M, buộc chị M phải chuyển 3 triệu đồng cho mình vào ngày 9-6.

Trong số các tài khoản nhận được video "nhạy cảm" của chị M. từ tài khoản "Nguyễn Ngọc Hưng", đối tượng Trần Đình Trung (SN 2000; trú thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên) đã tạo tài khoản Zalo, Facebook ảo để đe doạ, tống tiền chị M. Đối tượng này đã bị Công an huyện Duy Xuyên giữ khẩn cấp vào ngày 31-8.

Đối tượng Trần Đình Trung.

Qua điều tra, Công an huyện Duy Xuyên xác định Thêm là người sử dụng tài khoản Facebook "Nguyễn Ngọc Hưng". Vào ngày 15-9, Thêm đã bị Công an huyện Duy Xuyên thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Tìm thấy thi thể 2 cháu bé mất tích lúc tắm biển ở Nghệ An

Trưa 19/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: Các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 cháu bé bị đuối nước mất tích trong lúc tắm biển Diễn Thành vào chiều tối ngày 18/9.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 cháu bé bị đuối nước, mất tích lúc tắm biển Diễn Thành.

Theo đó, thi thể cháu C.B.T (SN 2008, trú xóm 2, xã Diễn Thành) được tìm thấy lúc 4h sáng; còn thi thể cháu V.V.P (SN 2012, trú ở xóm 2, xã Diễn Thành) được tìm thấy lúc 11h30 trưa cùng ngày (19/9).

Cả 2 thi thể đều được tìm thấy ở khu vực cửa Lạch Vạn, thuộc địa bàn xã Diễn Thành.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều ngày 18/9, một nhóm cháu nhỏ tắm biển ở bãi biển Diễn Thành, Diễn Châu.

Sau đó, 2 cháu V.V.P (SN 2012) và C.B.T (SN 2008, cùng trú xã Diễn Thành) không may bị nước cuốn trôi, mất tích.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đóng trên địa bàn đã phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân triển khai tìm kiếm.

“Hoàn cảnh gia đình của cả 2 cháu cũng bình thường, không khá giả nhưng cũng không phải là hộ nghèo của địa phương", vị lãnh đạo xã Diễn Thành cho biết thêm.

Bắt tài xế taxi vụ đâm chết nam thanh niên, bắt cóc cô gái ở Láng Hạ

Ngày 19/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã tiến hành tạm giữ hình sự Lê Tùng Lâm (SN 1995, Thái Nguyên) để điều tra hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

Lâm là nam tài xế taxi đã chở nghi phạm Lê Văn Thức (SN 1993, Lạng Sơn) tạt đầu xe máy do anh N.T. (SN 1995, trú tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) điều khiển, chở sau chị N.T.Th (SN 1994 ở Yên Bái) trên đường Láng Hạ (quận Đống Đa).

Sau đó, nghi phạm Thức từ trong xe taxi nhảy xuống đâm anh T. tử vong và bắt cóc chị Th. lên xe taxi và tài xế Lâm lại lái chiếc xe này về Thái Nguyên.

Lê Văn Thức tại cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ án này, Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án “Giết người”, “Bắt giữ người trái pháp luật”. Đồng thời, công an cũng tạm giữ hình sự Lê Văn Thức.

Theo đối tượng Thức khai nhận, Thức đã có vợ con ở quê nhưng vẫn có quan hệ tình cảm yêu đương với chị Th. Thời gian gần đây, thấy chị Th. thường xuyên đi với anh N.T. nên ghen tuông.

Đến tối ngày 15/9, Thức thuê xe từ Thái Nguyên đi Hà Nội để tìm chị Th. Thời điểm này, chị Th. đang đi cùng xe máy với anh N.T. nên Thức yêu cầu tài xế taxi vượt lên, ép xe của nạn nhân vào lề đường.

Lập tức, Thức lao xuống, lấy dao đâm vào đầu và ngực anh N.T. rồi ép chị Th. lên xe taxi về Thái Nguyên. Do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Nhanh chóng vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng tại khu vực cây xăng trên địa bàn huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Đồng thời, cũng giải cứu thành công chị Th. đang bị khống chế, trên người có một số thương tích và chuyển về bệnh viện ở Hà Nội chữa trị.

Được biết, lúc bị bắt giữ, Thức vẫn mang trong người con dao bấm. Thức đã có 1 tiền sự và từng bị xử lý hành chính về hành vi "Đánh bạc".

Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 18 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch ngày 19/9, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 65,8 – 66,6 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 50,65 – 51,4 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết vàng miếng ở mức 65,6 – 66,6 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng 19/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.672 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.795 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 48,6 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Với diễn biến của thị trường hiện nay, giá vàng miếng SJC trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới tới 18 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân của việc chênh lệch giá cao được doanh nghiệp kinh doanh vàng lý giải do khan hiếm nguyên liệu vàng. Kể từ khi Nghị định 24 về kinh doanh vàng ra đời, Ngân hàng Nhà nước độc quyền nhập khẩu vàng miếng và nhiều năm liên tục không nhập khẩu vàng. Việc giá vàng miếng SJC “một mình một chợ” đã khiến người dân không còn mặn mà với đầu tư vàng. Việc các doanh nghiệp kinh doanh giữa mức chênh lệch giá mua vào – bán ra cao khiến người mua lỗ gần 1 triệu đồng/lượng trong tuần qua.

Trên thị trường tiền tệ trong nước ngày 19/9, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.295 đồng/USD, tăng 12 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.700 đồng/USD.

Tại Ngân hàng thương mại, tỷ giá USD tiếp tục tăng cao. Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 23.485 - 23.795 đồng/USD (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-dien-bien-moi-nhat-vu-giao-con-nho-chu...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-dien-bien-moi-nhat-vu-giao-con-nho-chua-benh-bat-ngo-nhan-lai-hu-tro-cot-a576480.html

Tin tức 24h: Lời khai bất nhất của người đốt xác bé trai vụ gửi con đi chữa bệnh nhận về hũ tro cốt
Theo lãnh đạo Công an Lâm Đồng, ông Q.và bà T. lúc thì nói đốt xác cháu bé ở Đắk Lắk, lúc thì nói ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng). Bên cạnh đó, ông Q....
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.T (T/H từ Người Lao Động, Báo Giao Thông, Tiền Phong) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây