Cho hàng xóm dùng chung Wifi, 5 tháng sau chàng trai sốc nặng khi phát hiện sự thật

Thứ năm - 22/10/2020 12:45

Cho hàng xóm dùng chung Wifi, 5 tháng sau chàng trai sốc nặng khi phát hiện sự thật

Tốt bụng cho hàng xóm dùng ké Wifi, vài tháng sau người đàn ông sốc nặng khi thấy cảnh sát gõ cửa và đòi bắt giữ mình.

Đôi khi không phải cứ tốt với người khác thì sẽ nhận về những điều tốt đẹp, câu chuyện dưới đây là một ví dụ. Một người đàn ông sống tại Anh đã tốt bụng cho hàng xóm dùng chung Wifi, không thể ngờ chính bản thân lại bị bắt vì phạm tội ấu dâm.

Sự việc xảy ra tại khu Paterson Close, thuộc vùng ngoại ô Beaumont Leys, thành phố Leicester, nước Anh. Hồi tháng 3/2020, một chàng trai đã chào đón người hàng xóm mới 60 tuổi tới sống ngay cạnh. Sau đó, anh còn tốt bụng cho người đàn ông 60 tuổi này dùng chung Wifi.

Tới giữa tháng 8/2020, chàng trai này sốc nặng khi thấy cảnh sát Leicester gõ cửa và yêu cầu bắt giữ mình vì nghi ngờ tải tài liệu bất hợp pháp. Khi đó, chàng trai vô cùng bất ngờ và khẳng định với cảnh sát rằng mình không hề tải bất cứ thứ gì đồi trụy trong suốt thời gian qua. Khi cảnh sát đưa ra bằng chứng về việc tài khoản IP của chàng trai này có liên quan tới việc tải nội dung không phù hợp, anh mới nhớ ra rằng ngoài bản thân mình thì còn một người khác cũng dùng chung tài khoản IP thông qua Wifi, đó chính là người hàng xóm 60 tuổi.

Người đàn ông 60 tuổi đã dùng Wifi nhà hàng xóm để tải hình ảnh đồi trụy (Ảnh minh họa)

Ngày 21/8/2020, người đàn ông 60 tuổi này đã bị cảnh sát bắt giữ. Ông ta nhanh chóng thừa nhận tội danh. Khi điều tra danh tính, cảnh sát mới nhận ra đây là Robert Mawby, một tên tội phạm ấu dâm từng bị kết án tù 6 tháng vào năm 2010 vì tải hình ảnh lạm dụng trẻ em.

Không thể ngờ rằng 10 năm sau, Robert không những không thay đổi mà vẫn giữ nguyên suy nghĩ và hành động ghê tởm của mình. Trong vòng 5 tháng dùng chung Wifi với chàng trai trẻ kia, hắn đã tải xuống 489 hình ảnh và video khiêu dâm, đồi trụy, hầu hết đều liên quan tới trẻ em. Khi bị bắt, Robert đã minh oan cho người hàng xóm và thừa nhận bản thân đã tải xuống 476 hình ảnh và 13 video.

Robert đã bị tạm giam kể từ tháng 8 với cáo buộc vi phạm lệnh phòng chống xâm hại tình dục vốn được tòa án áp đặt để hạn chế quyền truy cập internet của tội phạm tình dục.

Trong phiên tòa xét xử mới đây, công tố viên Phil Gibbs cho biết: "Đây là một vi phạm vô cùng nghiêm trọng". Ông Phil cũng nói thêm rằng việc vi phạm lệnh phòng chống xâm hại tình dục sẽ dẫn đến án tù. Ngoài việc tải hình ảnh khiêu dâm liên quan đến trẻ em, Robert còn vi phạm lệnh khi sở hữu một chiếc điện thoại, một máy tính xách tay và một ổ cứng.

Tuy nhiên, ông James Bide-Thomas, luật sư đại diện cho Robert đã thuyết phục được thẩm phán trả tự do cho thân chủ của mình và ban một lệnh phục vụ cộng đồng để giúp Robert vượt qua cơn nghiện tình dục. Ông James lập luận rằng thân chủ của mình đã bị giam giữ trong vòng 2 tháng tính đến ngày phiên tòa diễn ra, ngoài ra chưa từng nhận được sự giúp đỡ nào trước đây. Ông Robert có nguy cơ tái phạm tội vì chưa được trải qua khóa đào tạo nào dành cho tội phạm tình dục. Ông James đã đề nghị một lệnh phục vụ cộng đồng trong 3 năm để Robert có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

Cuối cùng, Robert đã nhận được lệnh phục vụ cộng đồng trong vòng 3 năm mà không phải ngồi tù, trong đó có 90 ngày làm việc nhóm để giải quyết hành vi vi phạm của mình và thêm 30 ngày làm việc với các quan chức quản chế.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cho-hang-xom-dung-chung-wifi-5-thang-sau-chang-trai-s...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cho-hang-xom-dung-chung-wifi-5-thang-sau-chang-trai-soc-nang-khi-phat-hien-su-that-d253362.html

Chàng trai được hot girl mời chat khỏa thân, vừa đồng ý đã nhận ra sự thật "đắng lòng"
Đang chat khỏa thân với cô gái xinh đẹp quen qua mạng xã hội, chàng trai bỗng nhận ra sự thật khiến anh lập tức phải đi báo cảnh sát.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây