Cặp đôi 5 tuổi bị bố mẹ ép cưới để "giải nghiệp" khiến CĐM Thái Lan phẫn nộ

Chủ nhật - 07/03/2021 11:00

Cặp đôi 5 tuổi bị bố mẹ ép cưới để "giải nghiệp" khiến CĐM Thái Lan phẫn nộ

Chỉ mới 5 tuổi, cặp đôi đã bị ép kết hôn với nhau vì lý do vô cùng khó hiểu, đó là để "giải nghiệp chướng".

Một cặp đôi 5 tuổi người Thái Lan đã bị bố mẹ ép kết hôn với nhau để thực hiện một niềm tin mê tín của Phật giáo. Điều gây sốc nhất đó là cặp đôi này là anh em sinh đôi của nhau.

Đám cưới của cặp sinh đôi Washirawit Bee Moosika và em gái Rinrada Breem, 5 tuổi, đã được tổ chức hôm 4/3 vừa qua tại quê nhà ở thành phố Nakhon Si Thammarat, miền nam Thái Lan.

Bố mẹ của cặp sinh đôi là anh Weerasak, 31 tuổi và cô Rewadee, 30 tuổi, đã tin theo giáo lý Phật giáo một cách mù quáng, cho rằng các cặp sinh đôi được sinh ra cùng nhau bởi vì chúng đã từng có "nghiệp" ở kiếp trước, rằng chúng đã từng là người yêu của nhau nhưng mối quan hệ của chúng phải kết thúc trước khi kết hôn với nhau.

Anh Weerasak và cô Rewadee cho rằng họ phải cho 2 đứa con sinh đôi kết hôn với nhau, nếu không cuộc sống của các con sẽ bị ám ảnh bởi những điều xui xẻo đeo bám từ kiếp trước.

Cô Rewadee chia sẻ: "Tôi cảm thấy thật may mắn khi có một cặp song sinh nhưng tôi luôn lo lắng rằng có điều gì đeo bám chúng từ kiếp trước. Niềm tin của chúng tôi là chúng nên kết hôn với nhau để xóa bỏ nghiệp chướng đó".

Sau đó, anh Weerasak và cô Rewadee đã mời người thân, bạn bè tới tham dự đám cưới của 2 con mình. Lễ cưới đầy màu sắc của cặp song sinh được tổ chức theo đám cưới truyền thống Thái Lan với những buổi lễ diễu hành, khiêu vũ, sau đó được người thân và họ hàng thân thiết trao của hồi môn.

Một nhà sư Phật giáo cũng có mặt tại đám cưới này để tụng kinh chúc phúc cho 2 đứa trẻ 5 tuổi. Sau buổi lễ, cặp song sinh cùng bố mẹ và các vị khách mời đã cùng khiêu vũ với nhau trên nền nhạc lễ hội.

Người bố Weerasak cho biết vợ chồng anh không có lựa chọn nào khác khi tổ chức đám cưới kỳ lạ này, vì niềm tin mê tín của nhiều người Thái Lan cho rằng nếu không cho cặp song sinh kết hôn, một trong 2 đứa trẻ sẽ bị bệnh nặng.

Anh Weerasak chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng nếu sinh ra một cặp song sinh có giới tính khác nhau, chúng sẽ phải kết hôn với nhau, nếu không sau này một trong 2 đứa sẽ bị bệnh nặng suốt cả cuộc đời".

Anh Weerasak giải thích thêm rằng cặp song sinh từng là người yêu ở kiếp trước, vì vậy chúng phải hoàn thành ước nguyện kết hôn để có thể lớn lên khỏe mạnh. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không hề có giá trị pháp lý mà chỉ là hình thức với mục đích nghi lễ tâm linh.

"Chúng tôi chỉ làm điều này để đảm bảo con cái được an toàn. Chúng tôi không muốn con cái mình bị bệnh và nếu chúng tôi làm theo niềm tin này, không có gì để mất cả", anh Weerasak nói thêm.

Đây không phải lần đầu một đám cưới giữa cặp song sinh khác giới được tổ chức theo niềm tin mê tín của bố mẹ. Trước đây, nhiều đám cưới tương tự cũng từng diễn ra, gây nên nhiều tranh cãi và phẫn nộ trên mạng xã hội. Trên Twitter, một cư dân mạng đã bình luận: "Thật là phẫn nộ. Bây giờ vẫn còn những người tin vào điều này hay sao? Những đứa trẻ sẽ nghĩ gì khi lớn lên cơ chứ? Dù họ không đánh mất thứ gì khi tổ chức hôn lễ này nhưng có lẽ đã đến lúc những nghi lễ này nên được loại bỏ rồi".

”Bắt 2 đứa trẻ sinh đôi cưới nhau để giải nghiệp ư? Chỉ nghe thôi đã thấy vô lý. Không thể lấy lý do tâm linh để biện minh cho hành động này thêm nữa!”, một cư dân mạng khác chia sẻ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cap-doi-5-tuoi-bi-bo-me-ep-cuoi-de-giai-nghiep-khien-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cap-doi-5-tuoi-bi-bo-me-ep-cuoi-de-giai-nghiep-khien-cdm-thai-lan-phan-no-d267589.html

Chú rể 112 tuổi cưới cô dâu 17 tuổi, trở thành cặp đôi chênh lệch tuổi nhiều nhất thế giới
Cách nhau tới 95 tuổi, đây được coi là cặp đôi có sự chênh lệch về tuổi tác nhiều nhất trên thế giới.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây