Bác sĩ ly hôn vì vợ ghen "làm mất danh dự"

Chủ nhật - 04/09/2016 02:02

Bác sĩ ly hôn vì vợ ghen "làm mất danh dự"

Anh kiên quyết đòi ly hôn vì "mất danh dự sau những lần ghen tuông", còn chị hai lần ra toà mong được hàn gắn tình cảm với chồng.

Cuối tháng 8, chị Lan và chồng - anh Quân có mặt tại phiên phúc thẩm vụ án ly hôn do TAND Hà Nội mở. Chị Lan có đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét để được cùng chồng về sống lại dưới một mái nhà.

Suốt phần thẩm vấn, chị Lan nhiều lần quay sang phía chồng, nắm tay anh. Tuy nhiên, giữ thái độ lạnh nhạt, anh Quân đều giằng tay ra. Mỗi lần chồng bày tỏ ý định “không còn tình cảm”, chị lại tìm cách để được gần chồng, ngồi dịch về phía anh.

Theo công bố của toà, anh Quân là bác sĩ một bệnh viện lớn, còn chị Lan làm trong một ngân hàng ở Hà Nội. Năm 2005, anh chị gặp nhau và kết hôn. Hạnh phúc của hai người được nhân lên khi chị Lan sinh hai đứa trẻ kháu khỉnh.

Ba năm sau ngày cưới, mối quan hệ vợ chồng của anh chị dần xuất hiện những rạn nứt. Mâu thuẫn kéo dài thêm 7 năm, Anh Quân đã làm đơn lên TAND quận Long Biên để ly hôn vợ vì lý do không chịu được cuộc sống đầy ghen tuông. Hoà giải bất thành, cấp sơ thẩm đã quyết định để anh Quân ly hôn với người vợ 10 năm chung sống.

Vẫn còn tình cảm với chồng và nghĩ đến hai con nhỏ sẽ thiếu vắng chăm sóc của người bố, chị Lan đã làm đơn đề nghị toà phúc thẩm hàn gắn hạnh phúc.

Gặp nhau tại phiên phúc thẩm, chị luôn dành ánh mắt trìu mến về phía anh nhưng đáp lại chỉ là những thờ ơ của chồng. Chị Lan cho hay, việc kháng cáo bởi các con đang trong giai đoạn hình thành tâm sinh lý, rất cần có người bảo ban, dạy dỗ.

Anh Quân trình bày, khi sống chung với nhau được 2 năm, giữa hai vợ chồng đã có những xô xát do chị Lan ghen tuông. Chị nghi ngờ chồng có tình cảm với y tá tại bệnh viện nơi chồng công tác. Ngày đầy tháng con, trước mặt nhiều đồng nghiệp của chồng, chị bảo anh yêu “hết người này đến người khác và đề nghị anh phải chuyển khoa”.

Cũng theo lời anh, có lần chị Lan mang con lên cơ quan, nói với lãnh đạo bệnh viện chồng không đưa tiền cho vợ, đi bao gái. “Tôi mất danh dự vì cô ấy…”, anh Quân nói. Thậm chí khi họp gia đình để chỉ ra những nghi ngờ vô cớ nhưng chị cũng không thay đổi, khiến hạnh phúc dần rạn nứt.

Anh cho hay, sau chuyến công tác thiện nguyện ở Trường Sa về, chị cũng ghen, bảo chồng đi với người phụ nữ khác. Lần đó, anh đã dọn ra ngoài thuê phòng ở, sống ly thân, thỉnh thoảng về thăm các con. Tuy nhiên, chuyển đến chỗ trọ nào, chị cũng tìm đến, gây chuyện ầm ĩ.

Trước những lời của anh, chị Lan cho biết không có chuyện mang con đến cơ quan chồng nói xấu. Chị cũng không tới chỗ trọ của anh để “hạ nhục” chồng. Chị bảo, anh có người phụ nữ khác vì có lần thấy chồng đi ăn với cô này, cô kia. Song chị không quan tâm mà chỉ muốn toà hoà giải để anh lại về với mẹ con chị.

Cuộc đôi co giữa hai vợ chồng tiếp tục khi anh khẳng định có việc chị đến cơ quan “làm nhục”, bắt chuyển sang khoa này, khoa khác, đều có xác nhận của nơi anh làm việc.

Xem xét diễn biến phần thẩm vấn, cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của chị Lan, giữ nguyên các quyết định của bản án sơ thẩm.

Mai Chi

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây