Đua môtô độc đáo nhất thế giới

Thứ hai - 06/03/2017 09:19

Đua môtô độc đáo nhất thế giới

Những chiếc môtô cỡ khủng lao đi trong tiếng động cơ inh tai, bắn lên những dải đất cao hàng mét và tốc độ có thể lên 530 km/h.
 

Một trong những giải đua nhanh nhất của đua drag, Top Fuel Dirt Drag Racing có lẽ gây phấn khích và mãn nhãn nhất. Những cỗ máy lao đi như đạn bắn và tạo ra những đám bụi đất cao như một bức tường.

Top Fuel là hạng mục đua nhanh nhất của các cuộc đua drag, khi xe có thể đạt tốc độ tới 530 km/h và hoàn thành quãng đường 300 m chỉ trong 3,7 giây kể từ khi xuất phát. Động cơ sử dụng trên xe dragster dựa trên thiết kế cơ bản trên động cơ Chrysler 426 Hemi Elephant thế hệ thứ hai, sản xuất từ năm 1964 đến 1971. Động cơ thường được dựng với những linh kiện đặc biệt, trong khi vẫn giữ kết cấu cơ bản với 2 van trên mỗi xi-lanh được điều khiển bởi cần đẩy từ trục cam đặt ở trung tâm. 

Động cơ còn được hỗ trợ bằng bộ siêu nạp, hệ thống nhiên liệu và dầu dành cho xe đua, hệ thống 8 ống xả... cùng những tùy chỉnh đặc biệt.

 

Với giải Top Fuel Dirt Drag Racing, lốp sau thường ngoại cỡ cả về kích thước lốp lẫn kích thước gai lốp. Đây được cho là loại lốp của xe máy kéo.

Mỹ Anh
Nguồn video: Youtube

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây