Cận cảnh xe tải điện FUSO eCanter độc đáo

Thứ hai - 30/10/2017 05:25

Cận cảnh xe tải điện FUSO eCanter độc đáo

Sản phẩm của Mitsubishi FUSO Truck and Bus Corporation là mẫu xe tải điện đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên phạm vi toàn thế giới.

Vào tháng 9 vừa qua, Mitsubishi FUSO Truck and Bus Corporation (MFTBC), công ty con trực thuộc tập đoàn Daimler Trucks đã cho giới thiệu chiếc FUSO eCanter trong một sự kiện ra mắt hoành tráng tại thành phố New York. Đến nay, FUSO tiếp tục đem sản phẩm ấn tượng của mình đến trưng bày ở Tokyo Motor Show 2017.

FUSO eCanter được tuyên bố là mẫu xe tải nhẹ hoàn toàn chạy điện sản xuất hàng loạt đầu tiên thế giới. Đây thực chất là biến thể hiện đại và tiên tiến hơn của chiếc xe tải nhẹ FUSO Canter quen thuộc, hiện diện ở rất nhiều quốc gia trong đó có cả Việt Nam. Tuy nhiên thay vì dùng động cơ diesel truyền thống, chiếc eCanter vận hành hoàn toàn bằng năng lượng điện.

eCanter có tầm hoạt động 100km cho mỗi lần sạc đầy điện và tải trọng lên tới 3,5 tấn, tùy theo kiểu thân xe và cách sử dụng. Cơ cấu truyền động điện của eCanter gồm 6 bộ pin nguồn lithium-ion điện áp cao và mỗi bộ pin có dung lượng 13,8kWh. Theo MFTBC, khi so sánh với một chiếc xe tải diesel thông thường có công năng tương đương, xe tải điện FUSO eCanter giúp tiết kiệm được khoảng 1.000 euro cho mỗi 10.000km vận hành. 

Việc sản xuất lắp ráp eCanter diễn ra ở Tramagal, Bồ Đào Nha và đã được bắt đầu từ tháng 7/2017. MFTBC đang triển khai kế hoạch giao 500 chiếc FUSO eCanter đầu tiên tới khách hàng trong vòng 2 năm tới. Sau đó, việc sản xuất dòng xe này với quy mô lớn hơn sẽ được mở rộng từ năm 2019. Các khách hàng đầu tiên nhận eCanter mới là UPS (ở Mỹ) và Seven-Eleven Co., Ltd (tại Nhật).

Kinh nghiệm thu được trong quá trình phát triển eCanter cũng chính là tiền đề để FUSO thành lập thương hiệu con E-FUSO, tập trung hoàn toàn vào xe thương mại chạy điện. Tầm nhìn của FUSO là tạo ra những chiếc xe không phát thải, không ồn ào sử dụng làm phương tiện vận chuyển hàng hóa trong các thành thị, thân thiện với môi trường và hiệu quả kinh tế cho người sử dụng.

Hình ảnh FUSO eCanter tại Tokyo Motor Show 2017:

Ảnh: Nguyễn Nam

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: fuso

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây